(CLO) Canon, Olympus, Panasonic và Sony đã thất bại trong việc gây chú ý với những mẫu máy ảnh mới nhất của mình. Đa số đều tập trung vào việc cải tiến chút ít đối với dạng máy ảnh du lịch và máy quay phim cầm tay tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2016, và có lẽ những con át chủ bài sẽ được để dành cho triển lãm Photokina vào tháng 9 này.
[su_slider source="media: 76065,76066,76062,76067,76063,76068" width="640" height="480" title="no" pages="no" autoplay="0"]
CES không phải là nơi để ngành máy ảnh tranh tài. Năm ngoái, những sản phẩm đáng chú ý nhất đến từ Sony với các sản phẩm Action Cam và HandyCam được trang bị công nghệ quay 4k mà ít người cảm thấy hứng thú. Thế nhưng, Nikon đã cứu vớt chút danh tiếng tại triển lãm này.
Hãng máy ảnh Nhật đã mang đến triển lãm CES lần này 3 sản phẩm chính, bao gồm 2 chiếc DSLR và một thiết bị cầm tay cho phép quay những thước phim 360 độ. Chú ý được dồn tới chiếc D5 mới, một trong những mong chờ của những chuyên gia như "người thừa kế" chính thức của dòng D4 lừng lẫy. Với cảm ứng full-frame 20,8 megapixel, 153 điểm autofocus, quay phim 4k và tăng cảm ứng ISO tới 3,280,000, D5 là chiếc máy ảnh "khoẻ" nhất mà Nikon sở hữu. Mặt khác, D500 lại dành cho cảm biến APS-C thấp hơn, với cảm biến ISO lên tới 1,640,000.
Thế nhưng, hãy chuẩn bị sẵn tinh thần nếu bạn muốn sở hữu chúng. Giá của chúng lên tới 6,500$ cho chiếc D5 và 2,000$ cho chiếc D500, chưa bao gồm lens.
Sản phẩm còn lại có tên KeyMission 360 là một trong những minh chứng rằng Nikon đang tấn công vào một thị trường mới. Mặc dù nhiều thông tin cho rằng Nikon sẽ tấn công vào mảng action camera và một sản phẩm giống với GoPro sẽ được tung ra tại CES 2016 lần này. Ngược lại với mong muốn, KeyMission có khả năng quay phim 360 độ với thấu kính phi cầu. Hơn nữa, nó còn được trang bị công nghệ 4k, cùng với khả năng cân bằng hình ảnh điện tử và một vỏ chống nước đi kèm, theo như những gì Nikon cho biết trong buổi họp báo.
Chưa có thêm thông tin gì về giá cũng như thời điểm dự kiến ra mắt, thế nhưng KeyMission 360 có vẻ sẽ có những tác động nhất định tới thị trường thực tế ảo và clip online, nhất là khi những website như Youtube đang thúc đẩy công nghệ thấu kính cầu. Cho tới thời điểm này, Kodak là một trong những hãng hiếm hoi sở hữu camera 360 độ. Thế nhưng, đây vẫn còn là một lựa chọn cực kỳ xa xỉ đối với những người quan tâm tới công nghệ chụp 360 độ này.
D5 được tung ra đúng như lời hứa 3 năm sau khi D4 ra đời. KeyMission 360 là một bất ngờ khá thú vị.
Tuy nhiên cũng cần nói tới thời điểm mà Nikon lựa chọn tung ra sản phẩm của mình với việc Photokina sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần. Điều này khiến nhiều người tự hỏi liệu Nikon đang ấp ủ con át chủ bài nào cho tháng 9 tới đây?
Hoàng Việt (Theo Engadget)