23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào
(CLO) Các gia đình giàu có toàn cầu quan tâm đến việc làm thế nào để chuẩn bị cho con cái quản lý tài sản của mình, nhưng rất ít người thực sự chuẩn bị cho việc đó.
Theo dõi báo trên:
Đây cũng là chuyến dầu thô đầu tiên của năm 2019 mà NMLD Dung Quất đón nhận. Con tàu PVT HERA có trọng tải 105 DWT chở lô dầu DQR 0612/2018+SD 876 với khối lượng 77 ngàn tấn dầu thô đã cập phao SPM vào sáng nay. Dầu thô được vận chuyển từ mỏ Bạch Hổ và Sư Tử Đen.
Mặc dù điều kiện thời tiết rất bất lợi do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (Pabuk), tại khu vực vịnh Việt Thanh gió cấp 5 - 6, sóng cao 2 - 2,3m, nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo BSR, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của CBCNV Công ty BSR và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan, tàu dầu PVT HERA đã cập SPM thành công vào lúc 11h30. Sau khi vận hành đấu nối đường ống bơm, các thủ tục đo đạc hàng hóa, thủ tục dỡ hàng,… hoàn thành vào lúc 12h30 cùng ngày vàtàu bắt đầu vận hành bơm dầu vào Khu bể chứa dầu thô. Dự kiến thời gian bơm từ 30 đến 36 giờ.
Việc NMLD Dung Quất nhập chuyến dầu thô thứ 800 là thành quả không biết mệt mỏi của tập thể CBCNV Công ty BSR khi biết rằng, công tác nhập dầu thô phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết khắc nhiệt của miền Trung. Đặc biệt là từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, khi các cơn bão nhiệt đới thường đổ bộ vào khu vực này. Có nhiều chuyến dầu phải giãn ngày cập bến. Nhưng do lường trước các nguy cơ từ biển, công tác nhập dầu thô vẫn diễn ra đúng tiến độ, an toàn cho tàu, phao rót dầu và nguồn dầu.
Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến (ngoài cùng bên phải) trực tiếp chỉ đạo vận hành nhập chuyến dầu thô thứ 800 tại SPM.
Việc nhập thành công 800 chuyến dầu thô giúp NMLD Dung Quất hoạt động liên tục, an toàn, ổn định ở 105% công suất. Tính từ khi đi vào hoạt động đến nay BSR đã nhập 63 triệu tấn dầu thô, sản xuất và tiêu thụ 57,3 triệu tấn sản phẩm (chiếm khoảng 40% nhu cầu xăng dầu cả nước); doanh thu đạt 994,67 ngàn tỷ đồng (tương đương 40 tỷUSD); nộp NSNN 157,16 ngàn tỷ đồng (tương đương gần 7 tỷ USD).
Riêng năm 2018, BSR sản xuất trên 7 triệu tấn sảng phẩm, vượt 111,3% kế hoạch năm; doanh thu đạt khoảng 113,5 ngàn tỷ đồng, vượt 145,3% kế hoạch năm; nộp ngân sách nhà nước 11,645 ngàn tỷ đồng, vượt 139,7% kế hoạch năm.
Hiện nay, cơ cấu nguồn dầu thô cung cấp cho NMLD Dung Quất đang có sự dịch chuyển giảm dần dầu ngọt Bạch Hổ. Lúc mới đi vào hoạt động, NMLD Dung Quấtchế biến 100% loại dầu ngọt này. Nhưng sau 3 tháng tiếp nhận bàn giao nhà máy, tháng 8/2010, BSR đã chế biến thử nghiệm thành công lô dầu thô nhập khẩu đầu tiên Azeri từ Azerbaijan, Địa Trung Hải. Việc chế biến thành công lô dầu phối trộn đầu tiên này ghi nhận sự chủ động trong việc đánh giá loại dầu thô có thể chế biến nhằm đa dạng hóa, đảm bảo nguồn cung dầu thô ổn định cho NMLD Dung Quất.
Tiếp đó, nhằm tối ưu hóa sản xuất, để có thể tiếp nhận những nguồn dầu thô mới có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn dầu Bạch Hổ. Năm 2015, BSR đã hoàn thành việc đầu tư dự án Phân xưởng thu hồi lưu huỳnh 2 (SRU2), nhờ đó giúp mở rộng, nâng tỉ lệ phối trộn của các loại dầu thô lên cao đáng kể.
Trong danh sách 57 loại dầu thô đã được đánh giá có thể chế biến tại NMLD Dung Quất, có nhiều loại dầu có thể đạt tỷ lệ phối trộn trên 50% như Azeri (Azerbaijan); Qua Iboe, Escravos, Bonny Light (Nigeria); Tê Giác Trắng, Sư Tử Đen, Chim Sáo (Việt Nam)... Hơn nữa, với 57 loại dầu thô đáp ứng, sản lượng/tính sẵn có tăng lên gần 3 lần từ hơn 2,5 triệu thùng/ngày lên hơn 7 triệu thùng/ngày. Điều này sẽ mở ra cơ hội to lớn cho nhà máy trong việc lựa chọn nguồn cung cũng như khả năng thay thế hoàn toàn dầu thô Bạch Hổ. Và khi dự án Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất thành công, không chỉ đa dạng nguồn dầu thô ngoại nhập mà còn nâng cao được tiêu chuẩn khí thải từ EURO 2 lên EURO 5.
Ngọc Lâm
(CLO) Các gia đình giàu có toàn cầu quan tâm đến việc làm thế nào để chuẩn bị cho con cái quản lý tài sản của mình, nhưng rất ít người thực sự chuẩn bị cho việc đó.
(CLO) Ngày mai (2/5), tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ.
(CLO) Theo một phân tích mới của Rhodium Group, Liên minh châu Âu sẽ cần đánh thuế cao hơn dự kiến, lên tới 55% đối với xe điện của Trung Quốc để hạn chế nhập khẩu vào khối.
(NB&CL) Trao đổi với Báo Nhà báo & Công luận, TS. Lê Duy Bình - Giám đốc điều hành Economica Việt Nam cho rằng: Sau mỗi cuộc khủng hoảng, doanh nghiệp (DN) Việt Nam lại mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn. Nhưng việc hơn 200 nghìn DN rời thị trường cho thấy yêu cầu cấp bách phải nâng cao năng lực nội sinh và bài học về quản trị rủi ro và xây dựng chiến lược để DN có sức chống chọi cao hơn.
(CLO) Đầu tuần này, cơ quan quản lý năng lượng của Trung Quốc dự kiến phụ tải điện tối đa trong mùa hè sẽ tăng hơn 100 triệu kilowatt so với năm ngoái, đe dọa gây căng thẳng nguồn cung ở một số khu vực, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt.