NutiFood kinh doanh sản phẩm khác phân khúc với đối tác Asahi

Thứ hai, 21/01/2019 20:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tại lễ công bố liên doanh hợp tác giữa NutiFood và Asahi (Nhật Bản), trả lời câu hỏi của Báo Nhà báo & Công luận về khả năng xảy ra "xung đột" giữa các sản phẩm của hai bên, Chủ tịch NutiFood Trần Thanh Hải đã khẳng định: NutiFood và Asahi kinh doanh sản phẩm khác phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood và Tập đoàn Asahi (Nhật Bản) vừa công bố thành lập một liên doanh để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt (Asahi đang sở hữu WAKODO - thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 Nhật Bản). Đặc biệt, sản phẩm của Asahi sẽ được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với trẻ em Việt Nam.

Hợp tác với Asahi là một bước

Hợp tác với Asahi là một bước "vươn tầm quốc tế" của NutiFood.

Theo Chủ tịch NutiFood Trần Thanh Hải, hai doanh nghiệp đã hợp tác xây dựng một liên doanh mang tên Asahi - NutiFood nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên, trong đó thế mạnh của NutiFood là kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối vững chắc, đặc biệt là sự am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Còn Asahi, thế mạnh của họ chính là chuyên môn cao trong sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em...

Đáng chú ý, Asahi là Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản chuyên về các mặt hàng thực phẩm và nước giải khát, với tổng doanh thu lên tới 19 tỷ USD năm 2017 còn Asahi Group Foods là một nhánh thuộc Asahi. Sản phẩm chủ lực của Asahi Group Foods chính là WAKODO, được thành lập bởi Tiến sĩ - bác sĩ Tsukasa Hirota năm 1906. Đây là khoảng thời gian mà Nhật Bản đối diện với tình trạng tử vong ở trẻ sơ sinh cực cao, cứ 1.000 trẻ sơ sinh thì có đến 150-160 trẻ tử vong. 

Về hợp tác này, ông Shoyama Katsuo, Chủ tịch Asahi Group Foods chia sẻ: "WAKODO hiện đang là sản phẩm số 1 tại Nhật Bản. Việt Nam là một thị trường tiềm năng và chúng tôi muốn sản phẩm của mình xuất hiện rộng rãi ở đây. Để quyết định lựa chọn ai là đối tác đồng hành, chúng tôi đã tìm hiểu rất kỹ và chọn NutiFood. Khi mới tìm hiểu, chúng tôi rất thú vị khi thấy lịch sử hình thành NutiFood rất giống với WAKODO vì cùng khởi đầu là những dược sĩ và bác sĩ..."

Đáp lời lãnh đạo Asahi, Chủ tịch NutiFood Trần Thanh Hải cũng cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi Asahi, Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản tin tưởng và chọn là người đồng hành. WAKODO là dòng sản phẩm đã có mặt tại thị trường Nhật Bản hơn trăm năm và không chỉ được các bà mẹ Nhật tin dùng mà còn xuất khẩu qua nhiều nước châu Á, Bắc Mỹ. Asahi đủ tiềm lực mở rộng thị trường tại Việt Nam như đã làm ở nhiều quốc gia khác, nhưng họ lại chọn liên doanh với NutiFood. Có thể nói đây là một bước tiến thể hiện sự vươn tầm quốc tế của NutiFood...”

Trao đổi với Nhà báo & Công luận, ông Trần Thanh Hải khẳng định NutiFood và Asahi Group Foods không kinh doanh sản phẩm cùng phân khúc. Và với hợp tác này, NutiFood tiếp tục đặt kỳ vọng vươn ra các thị trường quốc tế.

Được biết, trong năm 2018, NutiFood đã liên tục thực hiện nhiều hợp tác quốc tế quan trọng như: Hợp tác với BASF để đưa HMO vào các sản phẩm dinh dưỡng giúp sữa công thức tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ; hợp tác với Tập đoàn Backahill - Thụy Điển sản xuất các sản phẩm sữa organic cho thị trường châu Âu và châu Á; được cấp chứng chỉ FDA và đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ;...

Kiên Giang

Tin khác

Tăng trưởng bền vững: Khai phá cơ hội từ Chuyển đổi Số và Xanh

Tăng trưởng bền vững: Khai phá cơ hội từ Chuyển đổi Số và Xanh

(CLO) Trên con đường đến một tương lai bền vững, việc khai phá cơ hội từ chuyển đổi số và xanh đang trở thành một yếu tố then chốt trong nỗ lực xây dựng một nền kinh tế và một môi trường sống lành mạnh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngành thép Trung Quốc có nguy cơ 'rơi khỏi vách đá'

Ngành thép Trung Quốc có nguy cơ 'rơi khỏi vách đá'

(CLO) Quá trình chuyển đổi quan trọng trong ngành thép của Trung Quốc, vốn đang làm trầm trọng thêm mối lo ngại về dư thừa công suất, khiến nhiều người lo lắng có thể khiến ngành “rơi khỏi vách đá” và làm tổn hại đến chỗ đứng lâu dài của quốc gia trong thương mại toàn cầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đạt thỏa thuận chấm dứt sử dụng than vào năm 2035

G7 đạt thỏa thuận chấm dứt sử dụng than vào năm 2035

(CLO) Nhóm G7 bao gồm Mỹ, Anh, Italy, Pháp, Nhật Bản, Đức và Canada đã đạt được thỏa thuận chấm dứt việc sử dụng than để sản xuất điện vào năm 2035. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra quan ngại về vấn đề này.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cổ phiếu Bất Động Sản Điện Lực Miền Trung (LEC) bị đưa vào diện kiểm soát

Cổ phiếu Bất Động Sản Điện Lực Miền Trung (LEC) bị đưa vào diện kiểm soát

(CLO) Cổ phiếu mã LEC của CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung (LEC) bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định không còn 'bị lung lay bởi đơn thuốc nhập khẩu'

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định không còn "bị lung lay bởi đơn thuốc nhập khẩu"

(CLO) New Delhi không còn “bị ảnh hưởng bởi các đơn thuốc nhập khẩu” khi xây dựng chính sách đối ngoại và đo lường mọi thứ dựa trên lợi ích quốc gia, Bộ trưởng Ngoại giao nước này Subrahmanyam Jaishankar khẳng định trong một chuyên mục trên tờ The Indian Express.

Thị trường - Doanh nghiệp