(CLO) Đối với ô tô dừng đỗ sai quy định, gây cản trở, ùn tắc giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP. Hà Nội vẫn sẽ cẩu, kéo về bãi tạm giữ để xử lý theo quy định và chỉ dán thông báo "phạt nguội" với xe dừng, đỗ trái phép không gây ùn tắc.
Theo đó từ ngày 15/12, lực lượng CSGT, Công an TP.Hà Nội bắt đầu dán thông báo trên kính ôtô dừng, đỗ trái phép để “phạt nguội”. Các tổ tuần tra kiểm soát trên đường khi phát hiện ôtô đỗ dừng không đúng nơi quy định, tài xế không có trên xe, cảnh sát sẽ ghi lại hình ảnh và dán thông báo vi phạm trên kính xe, sau đó xác minh chủ phương tiện, gửi thông báo xử phạt nguội.
Các phiếu thông báo sẽ có đầy đủ nội dung, thời gian, địa điểm vi phạm kèm xác nhận của lực lượng chức năng và người làm chứng. Quá thời hạn, nếu tài xế không đến giải quyết, CSGT sẽ gửi thông tin tới cơ quan đăng kiểm để cảnh báo.
Nếu như trước đây, khi phát hiện xe dừng, đỗ sai quy định, CSGT sẽ dán niêm phong, cẩu xe về bãi và yêu cầu chủ xe đến trụ sở để xử lý nhưng từ khi thực hiện dán thông báo “phạt nguội” thời gian được rút ngắn hơn.
Ví dụ trước đây, tổ tuần tra phải đợi vài tiếng tài xế mới ra làm việc, thậm chí có tài xế còn tranh cãi, nhờ vả quan hệ,...Thời gian kéo dài khiến hiệu quả xử lý không cao. Trong một buổi sáng họ chỉ xử phạt được khoảng 5 xe vi phạm thì nay số lượng xử lý có thể tăng nhiều lần.
Thông tin từ Thiếu tá Nguyên Minh Đức, Phó đội trưởng Đội CSGT số 7 cho biết, khi phát hiện phương tiện vi phạm mà không có tài xế trên xe, lực lượng chức năng sẽ thông báo qua loa chuyên dụng từ 3 - 4 lần cho lái xe biết.
Nếu không tìm được lái xe, lực lượng chức năng sẽ chụp ảnh phương tiện vi phạm, đồng thời mời 2 người làm chứng lập biên bản và dán thông báo lên kính phương tiện. Trong trường hợp phương tiện vi phạm gây cản trở giao thông thì lực lượng chức năng vẫn lập biên bản, niêm phong và di chuyển đi nơi khác nếu cần thiết.
Theo Trung tá Trần Văn Công, Phó đội trưởng Đội CSGT số 4 cho rằng, biện pháp này giúp tiết kiệm được khá nhiều công sức, thời gian cho cán bộ chiến sỹ. Như trước đây phải gọi xe cẩu kéo, hoặc chờ đợi người vi phạm xuất hiện, rất vất vả hơn nữa còn có thể gây nhiều tranh cãi.
Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý những trường hợp dừng đỗ xe sai quy định mà việc dán thông báo “phạt nguội” cũng được nhiều tài xế vi phạm ủng hộ.
Bất ngờ với cách xử lý mới nhưng anh Hùng, một lái xe vi phạm tỏ ra đồng tình khi chỉ phải đến trụ sở CSGT nộp phạt, thay vì mất thêm chi phí cẩu xe và bị tạm giữ phương tiện. Hình thức này tạo điều kiện hơn cho những người lỡ không may vi phạm và tất bản thân anh sẽ rút kinh nghiệm để không có lần sau.
Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội cũng khuyến cáo việc dán thông báo “phạt nguội” chỉ áp dụng đối với xe không gây ùn tắc. Trường hợp ôtô đỗ, dừng gây cản trở giao thông, CSGT vẫn cẩu, kéo về bãi tạm giữ theo quy định.
(CLO) Cơ quan chức năng xác định, xe khách BKS 51B-294.89 chạy với tốc độ 86km/h khi qua ngã tư đường tránh Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).
(CLO) Tại hiện trường, cột đèn tín hiệu giao thông bị tông gãy, dải phân cách cứng ở nút giao thông cung bị tông vỡ vụn. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 17 người bị thương.
(CLO) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng mất an toàn giao thông đường thủy nội địa và hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm tra rà soát toàn diện trên các tuyến vận tải thủy nội địa, tuyến vận tải khách từ bờ ra đảo.
(CLO) Theo Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam Nguyễn Quang Giang, hiện Cục đang chỉ đạo và phối hợp các cơ quan, đơn vị rà soát để triển khai đầu tư bổ sung đầy đủ, đồng bộ các công trình hạ tầng trên tuyến cao tốc đã và đang triển khai đầu tư.