Karo - OTT 100% thuần Việt
Ra đời trong bối cảnh OTT phát triển nhanh mạnh đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, Karo vẫn có nét riêng đặc biệt của ứng dụng nhắn tin, điện thoại miễn phí trên nền Internet. Đặc biệt vì Karo là sản phẩm của nhà mạng VinaPhone am hiểu tính cách người Việt. Sau thời gian thử nghiệm, Karo chính thức bước vào thị trường OTT bằng rất nhiều tiện ích dành riêng cho người Việt. Cụ thể, Karo xây dựng tiện ích cụ thể dành cho nhiều nhóm khách hàng.
Với nhóm người dùng cá nhân, Karo có gói Miễn phí giúp khách hàng thoải mái gọi điện, nhắn tin và tải Sticker miễn phí giúp nội dung chuyện trò luôn sinh động, biểu cảm. Đối với nhóm khách hàng là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhóm kinh doanh, các đối tác làm việc chung nhóm cùng nhau, Karo gói Cơ bản hẳn sẽ giúp cho hoạt động kinh doanh trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Với các tính năng hết sức cơ bản mà cũng thật sự hữu ích như Gọi điện, nhắn tin từ ứng dụng ra cố định, di động; Danh bạ doanh nghiệp; Điện thoại hội nghị; Bản tin nội bộ doanh nghiệp; Các hoạt động doanh nghiệp; Group chat (doanh nghiệp và cá nhân); Thời gian lưu trữ: 3 tháng… sẽ là công cụ không thể thiếu trong bất kỳ mô hình kinh doanh nào, dù là nhóm kinh doanh tự phát hoặc đơn thuần là cá nhân bán hàng online.
Không dừng lại ở đó, hướng đến nhóm doanh nghiệp có quy mô lớn hơn trong bối cảnh ngành công nghiệp 4.0 sẽ là xu hướng, Karo thiết kế hẳn gói Nâng cao dành riêng cho khối khách hàng doanh nghiệp. Trong đó, Danh bạ doanh nghiệp; Điện thoại hội nghị; Bản tin nội bộ doanh nghiệp; Các hoạt động doanh nghiệp; Group chat (doanh nghiệp và cá nhân); Thời gian lưu trữ: 3 tháng; Tính năng Tổng đài vPBX chắc chắn giúp doanh nghiệp tìm được ứng dụng liên lạc phù hợp, chi phí thấp mà hiệu quả lại rất cao. Đây được xem là ưu điểm lớn nhất của Karo so với các ứng dụng OTT hiện có trên thị trường.
“Chất” trong từng kết nối
Theo khảo sát thì bên cạnh vô số lợi ích trong liên lạc, ứng dụng OTT cũng có khuyết điểm như kết nối không ổn định, độ bảo mật, riêng tư kém, quá nhiều quảng cáo và chưa hiệu chỉnh theo đúng nhu cầu của người dùng. Do đó, việc một ứng dụng vừa mang hình thức OTT, vừa giúp cho doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ truyền thông và giải trí cộng thêm theo mô hình mạng xã hội doanh nghiệp riêng biệt, linh hoạt và an toàn là điều cần thiết. Karo đã được thiết kế và xây dựng trên những tiêu chí đó. Ứng dụng này đã đặt ra yêu cầu tích hợp các tính năng khác biệt cho doanh nghiệp như danh bạ (company phonebook), tổng đài ảo (virtual PBX), bảo mật nội dung trực tuyến (encrypted and cloud security), cơ chế xác thực mật khẩu một lần (AOTP)...
Vì lẽ đó, dù là ứng dụng thuần Việt, Karo tự tin không thua kém bất kỳ ứng dụng OTT đang hiện có bởi cái chất rất riêng của chính mình. Có thể khẳng định, ở thời điểm này, Karo thấu hiểu và xây dựng thành công ứng dụng OTT rất đặc thù, phù hợp xu hướng IoT, cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới. Hơn hết, Karo hiểu, các doanh nghiệp luôn đòi hỏi cần có giải pháp kết nối, giao tiếp giữa các thiết bị bằng hạ tầng dùng riêng, đảm bảo an toàn và giao tiếp giữa con người cũng như thiết bị kết nối được xuyên suốt. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp khởi nghiệp, kinh phí hạn hẹp, hạ tầng truyền thông, xây dựng mạng xã hội riêng cho doanh nghiệp giúp họ phát huy hiệu quả trong kinh doanh và hình thành văn hóa năng động trong các hoạt động của doanh nghiệp.
P.V