(CLO) Liên minh Phòng, chống bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) đã phát động Cuộc thi tác phẩm truyền thông phòng chống tác hại của rượu, bia, vào chiều 12/9, tại Hà Nội.
Theo Ban tổ chức, nội dung của bài viết xoay quanh chủ đề tác hại của rượu bia liên quan đến sức khoẻ, bạo lực giới, tai nạn giao thông, nghèo khổ và tệ nạn xã hội tại Việt Nam…; đề xuất các giải pháp cho vấn đề sử dụng rượu, bia ngày càng tăng tại Việt Nam được đăng tải trên báo chí và kênh truyền thông xã hội trong thời gian từ ngày 1/9/2019 đến ngày 15/12/2019.
Các tác phẩm thuộc thể loại báo in và báo điện tử, bài viết trên website và blog, bài đăng trên facebook, bài thảo luận trên diễn đàn, chuỗi bài, chuỗi thảo luận trên các kênh truyền thông xã hội. Các sản phẩm truyền thông xã hội cần có độ lan toả nhất định về lượng truy cập-view (200 view trở lên với website, blog) và 100 view trở lên với facebook; số lượng comment 20 trở lên…
Đối với giải sáng tạo hình ảnh, tác phẩm thuộc các thể loại ảnh chụp và video quay thật kèm chú dẫn thời gian, địa điểm, tranh/ảnh biếm hoạ, infographics thể hiện sự hiểu biết và góc nhìn phê phán của tác giả; video sưu tầm, chỉnh sửa từ nhiều nguồn tư liệu-cần chịu trách nhiệm về bản quyền và ghi rõ nguồn tư liệu…
Tổng giá trị giải thưởng là hơn 30 triệu đồng, trong đó có 5 giải trao cho 5 tác phẩm báo chí được đăng trên báo in, báo mạng và báo hình; 10 giải cho 10 bài viết xuất sắc trên mạng xã hội; 3 giải Nhất, Nhì, Ba cho giải hình ảnh…
Nhân dịp này, Liên minh Phòng chống các bệnh không lây nhiễm Việt Nam cũng khởi động xây dựng mạng lưới thúc đẩy tiếng nói của người bệnh và người sống trong môi trường nguy cơ cao trong vận động chính sách phòng chống bệnh không lây nhiễm ở Việt Nam.
Mạng lưới này có mục tiêu hoạt động nhằm chung tiếng nói và hành động thúc đẩy an toàn môi sinh và hỗ trợ cho những hội viên thể hiện được tiếng nói của mình tại các diễn đàn xã hội chính xác; đạt được 9 mục tiêu phòng chống bệnh không lây nhiễm vào năm 2025 tại Việt Nam theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
Đồng thời, triển khai các hoạt động truyền thông và vận động chính sách hỗ trợ thực hiện có hiệu quả Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia; thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Quốc gia phòng chống bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản và các bệnh không lấy nhiễm khác giai đoạn 2012-2020 tại Việt Nam.
(CLO) Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - mốc son lịch sử rực sáng nhất trong thế kỷ XX, các cơ quan báo chí đã thực hiện những chiến dịch thông tin đặc biệt, quy mô, toàn diện, phong phú về nội dung, đặc sắc về hình thức được phủ sóng trên tất cả các nền tảng để làm sống lại những ngày tháng hào hùng không thể quên của dân tộc.
(CLO) Chiều 6/5 tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai đã họp triển khai công tác tổ chức Giải. Tham dự và đồng chủ trì buổi họp có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ…
(CLO) Chiều 6/5, Báo Nhân Dân tổ chức Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đồng thời tại hai địa điểm: Trụ sở Báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biện).
(CLO) Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) là kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh, vang dội năm châu, chấn động địa cầu. Báo chí thế giới cũng đã dành cho sự kiện này sự quan tâm đặc biệt.
(CLO) Trong số các ấn phẩm xuất bản nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Kim Đồng có một cuốn đặc biệt, đó là "Kí họa trong chiến hào" như là nhật ký chiến tranh của một người lính trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ của họa sĩ kiêm phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm.