Phát hiện 3.000 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu vào TP. HCM

Thứ năm, 18/04/2019 10:43 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều tối ngày 16/4, Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan TPHCM và Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vục 1 mới thực hiện xong việc kiểm đếm số lượng mỹ phẩm nhập lậu của Công ty TNHH TM V.L tại cảng Cát Lái.

Đội kiểm soát Hải quan đã phát hiện hàng chục thùng mỹ phẩm nhập lậu chứa trong container. (Ảnh TL)

Đội kiểm soát Hải quan đã phát hiện hàng chục thùng mỹ phẩm nhập lậu chứa trong container. (Ảnh TL)

Đội Kiểm soát Hải quan đã kiểm tra, phát hiện gần 3.000 sản phẩm mỹ phẩm nhập lậu trị giá hàng trăm triệu đồng cất giấu trong container.

Theo khai báo trên tờ khai hải quan, hàng hóa nhập khẩu gồm gần 5 tấn mỹ phẩm là kem nhuộm màu tóc và kem dưỡng tóc. Kiểm tra thực tế, cơ quan Hải quan phát hiện chỉ có 4 mục hàng đúng khai báo hải quan, còn gần 20 mục hàng không khai báo hải quan và khai báo thừa số lượng.

Trong đó, có hơn 1.200 chai, tuýp sản phẩm là dầu gội đầu, thuốc nhuộm tóc không khai báo và hơn 1.800 sản phẩm thừa so với khai báo hải quan. Trị giá hàng vi phạm ước tính trên 600 triệu đồng.

Hiện Đội Kiểm soát Hải quan đã lập biên bản, niêm phòng, tạm giữ container hàng vi phạm để mở rộng điều tra.

Trước đó, tại TP HCM, ngày 09/01/2019, Đội Quản lý thị trưởng số 29 thuộc Cục Quản lý thị trường phối hợp với Đội 6 thuộc Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP hành kiểm tra một kho hàng trên đường Phạm Văn Chí, phường 7, Quận 6. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ hàng chục ngàn thùng mỹ phẩm có dán “mác” những thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Dior, Chanel, Versace, Armani, Valentino…không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng cũng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng trên. Lực lượng chức năng cũng tiến hành lập biên bản, kiểm kê và niêm phong số hàng này. Số lượng lớn mỹ phẩm này được chuyển từ các tỉnh phía Bắc vào TP Hồ Chí Minh để đưa ra thị trường tiêu thụ nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

Còn tại Hà Nội, Quản lý thị trường mới đây cũng phát hiện  2.660 lô kem dưỡng da các loại và 60 thùng hàng hóa các loại do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Hùng Quang

Tin khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

CEO Vinamilk: Ưu tiên tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông​

(CLO) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn thứ tư trị giá 200 triệu USD

(CLO) Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

Các nhà sản xuất năng lượng mặt trời Mỹ kêu gọi Nhà Trắng áp thuế đối hàng nhập khẩu từ châu Á

(CLO) Một nhóm các nhà sản xuất tấm pin mặt trời lớn của Mỹ đã kiến nghị lên Tổng thống Joe Biden kêu gọi áp thuế nhập khẩu đối với tấm pin nhập khẩu từ Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Lý do: giá thấp đang ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của họ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

Cơ hội cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp