Phí dịch vụ của ngân hàng sẽ tiếp tục giảm

Chủ nhật, 15/03/2020 10:31 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 1680/NHNN-TT về việc áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ.

Ở văn bản này nêu rõ thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 04/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, NHNN đã chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giảm phí dịch vụ lần 2 trong năm 2020. 

Điều chỉnh giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng cho các món thanh toán có giá trị từ 500.001VND - 2.000.000VND cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí mà NAPAS đã điều chỉnh giảm (900VND/giao dịch); khuyến khích các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của NAPAS đã thực hiện. Thời gian thực hiện từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020;

Các ngân hàng sẽ tiếp tục giảm các loại phí dịch vụ. Ảnh: Hoàng Dương

Các ngân hàng sẽ tiếp tục giảm các loại phí dịch vụ. Ảnh: Hoàng Dương

Trao đổi với PV, Đại diện của Ngân hàng SEABank cho biết:" Trong giai đoạn đầu khi bị ảnh hưởng của dịch Covid, chúng tôi cũng đã áp dụng chính sách miễn phí chuyển tiền cho khách hàng. Và khi có hành lang pháp lý mới nhất SEABank cũng sẽ nghiên cứu và triển khai rộng rãi trên toàn hệ thống để giúp khách hàng phần nào đó yên tâm giao dịch."

Theo nội dung trong văn bản, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) sẽ giảm 50% đối với phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng cho các giao dịch có giá trị từ 500.001VND - 2.000.000VND (Giảm từ 1.800 VND/giao dịch xuống còn 900 VND/giao dịch; Thời gian áp dụng từ ngày 25/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020); CIC thực hiện chiết khấu 50% tổng số tiền khai thác sử dụng thông tin tín dụng của tổ chức tín dụng từ tháng 3/2020 đến tháng 12/2020. Vì vậy, NHNN yêu cầu các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện một số nội dung sau:

Khách hàng là những người được hưởng lợi từ việc giảm phí. Ảnh: TL

Khách hàng là những người được hưởng lợi từ việc giảm phí. Ảnh: TL

Chị Phùng Thị Tú Anh, ở chung cư HH1-Gemek 2 An Khánh - Hoài Đức - Hà Nội cũng chia sẻ: " Thông tin này khiến tôi cảm thấy khá thoải mái. Đặc thù công việc tôi phải sử dụng liên tục các giao dịch điện tử nên việc giảm phí này cũng sẽ phần nào giúp tôi tiết kiệm được những khoản chi phí nhất đinh."

NHNN có văn bản số 1678/NHNN-TT gửi Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) chấp thuận đề xuất chiết khấu 50% tổng số tiền khai thác sử dụng thông tin tín dụng của TCTD từ ngày 01/3/2020 đến hết ngày 31/12/2020 theo đề xuất của CIC.

Theo đó, NHNN yêu cầu CIC thông báo cụ thể chương trình giảm tiền sử dụng sản phẩm thông tin tín dụng tới các TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài để phối hợp áp dụng các chính sách miễn/giảm phí dịch vụ tương ứng cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ của các TCTD.

Hoàng Dương

Tin khác

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm