PNJ xác lập kỷ lục Áo dài Việt Nam gắn hình phượng hoàng bằng vàng lớn nhất

Thứ bảy, 07/11/2015 00:38 AM - 0 Trả lời

Ngày 06/11/2015, đại diện Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã trao cho công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ chứng nhận về Kỷ lục Áo dài Việt Nam gắn hình tượng Phượng Hoàng bằng vàng lớn nhất do PNJ thiết kế và chế tác.

(CLO) Ngày 06/11/2015, đại diện Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam đã trao cho công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ chứng nhận về Kỷ lục Áo dài Việt Nam gắn hình tượng Phượng Hoàng bằng vàng lớn nhất do PNJ thiết kế và chế tác.

Chiếc áo dài với hình tượng Phượng Hoàng, là linh vật thanh cao biểu trưng cho đức hạnh cùng những giá trị cao quý của người phụ nữ, được sáng tạo bởi đội ngũ thiết kế PNJ và được các nghệ nhân kim hoàn PNJ chế tác. Áo dài Phượng Hoàng gắn kết Phượng Hoàng bằng vàng trị giá 1,2 tỷ, có chiều dài 115 cm, chiều rộng 44cm, được chế tác từ 24 lượng vàng với hơn 2.000 chi tiết tinh xảo do 30 nghệ nhân kim hoàn PNJ chế tác hoàn toàn bằng phương pháp thủ công trong suốt 240 giờ đồng hồ.

ADPH 1

Tuyệt phẩm Áo dài Phượng Hoàng đã từng được PNJ giới thiệu trước công chúng tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 qua màn trình diễn ấn tượng của siêu mẫu Thanh Hằng và được bình chọn là một trong 13 mẫu thiết kế đẹp nhất tại sự kiện thời trang uy tín này.

_DSC6747

Theo truyền thuyết phương Đông, Phượng Hoàng là một trong 4 tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng. So với Long, Lân, Quy thì Phụng – Phượng Hoàng là một con chim mái tuyệt đẹp có đôi mắt sắc sảo quyền uy, đuôi dài và óng ánh như đuôi công nhưng dáng vẻ uyển chuyển diệu kỳ. Truyền thuyết phương đông ví Phương Hoàng như loài chim Nữ hoàng, với câu chuyện kể rằng mỗi khi đến độ tuổi già nua, Phượng Hoàng liền trút bộ cánh cũ trong lửa đỏ và tái sinh trong hình hài đẹp đẽ của tuổi thanh xuân. Thương hiệu PNJ mượn hình ảnh Phượng Hoàng để thổi hồn tạo nên tuyệt tác áo dài Phượng Hoàng và thiết kế các bộ trang sức chủ đạo khác cũng là sự ví von đầy tinh tế vẻ đẹp của Phượng Hoàng với những giá trị phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ mà PNJ mãi tôn vinh.

_DSC6768

Có thể nói, PNJ là doanh nghiệp đang sở hữu nhiều kỷ lục Việt Nam nhất trong ngành Kim hoàn Việt Nam. Ngoài kỷ lục Áo dài Việt Nam gắn hình tượng Phượng Hoàng bằng vàng lớn nhất, PNJ còn sở hữu kỷ lục chiếc khăn rằn bằng vàng lớn nhất Việt Nam (2013), cặp hoa Atiso bằng vàng lớn nhất Việt Nam (2010) và kỷ lục là Doanh nghiệp đầu tư máy móc công nghệ chế tác nữ trang lớn nhất Việt Nam (2007). Những thành tựu này chính là minh chứng cho trình độ chế tác đỉnh cao của PNJ, tiếp tục khẳng định uy tín và vị thế của thương hiệu trang sức và kim cương hàng đầu Việt Nam.

NHẬT VŨ

Tin khác

Phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế”

Phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế”

(CLO) Ngày 7/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế” và cuộc thi ảnh “Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế” năm 2024.

Đời sống văn hóa
Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Hà Nội niềm tin và hy vọng'

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Hà Nội niềm tin và hy vọng"

(CLO) Ngày 7/5, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng “Hà Nội niềm tin và hy vọng” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Đời sống văn hóa
'Thi hứng 5': Lấp ló hình ảnh quê hương chân thực qua từng tác phẩm của Trần Nhương

'Thi hứng 5': Lấp ló hình ảnh quê hương chân thực qua từng tác phẩm của Trần Nhương

(CLO) 42 tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm tranh "Thi hứng 5" là một phần khiêm tốn trong gia tài mà họa sĩ Trần Nhương đang sở hữu. Bởi người họa sĩ già năm nay 83 tuổi muốn mang đến người xem niềm vui khi thưởng lãm những đứa con tinh thần mà ông dành hết tâm huyết suốt mấy chục năm "cầm kỳ thi họa" của mình gửi gắm vào nó.

Đời sống văn hóa
Bắc Ninh: Phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

Bắc Ninh: Phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”

(CLO) Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản, thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024.

Đời sống văn hóa
Triển lãm 800 tư liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ

Triển lãm 800 tư liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam và tầm vóc thời đại" trưng bày 800 tư liệu tiêu biểu, được lựa chọn từ vốn di sản văn hiến của dân tộc.

Đời sống văn hóa