Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Người dân vất vả di chuyển qua đoạn đường "đau khổ"

Thứ sáu, 15/09/2023 12:27 PM - 0 Trả lời

(CLO) Với chiều dài chỉ khoảng 200m và tập trung nhiều cơ quan hành chính nhà nước nhưng tuyến đường nối quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) sau nhiều năm thi công hiện vẫn dang dở, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị.

Tuyến đường qua trụ sở liên cơ quan Cục Đường bộ Việt Nam với chiều dài khoảng 200m, nối quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm thuộc dự án xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20, Khu đô thị mới Cầu Giấy do quận Cầu Giấy làm chủ đầu tư.

quan cau giay ha noi nguoi dan vat va di chuyen qua doan duong dau kho hinh 1

Người dân vất vả di chuyển qua đoạn đường "đau khổ" dài khoảng 200m nối quận Cầu Giấy và quận Nam Từ Liêm.

Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2020, tiến độ hoàn thành vào tháng 8/2021. Tuy nhiên từ đầu năm 2021 đến nay, dự án đã dừng triển khai thi công do chưa được bố trí vốn.

Ghi nhận thực tế của PV tại đoạn đường qua trụ sở Cục Đường bộ Việt Nam, phần nền đường đào sâu hơn so với cốt mặt đường cũ từ 50 - 100cm, không được san gạt, rào chắn cảnh báo.

Đoạn đường này có nhiều cơ quan, công sở của ngành giao thông như Cục Đường bộ, Ban quản lý dự án đường sắt, Ban quản lý dự án 6, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; mật độ dân cư đông đúc, lưu lượng tham gia giao thông lớn, nhất là những khung giờ cao điểm khiến người dân di chuyển rất vất vả.

X

Anh Tuấn (trú tại quận Đống Đa) cho biết, mỗi ngày đi làm đến cơ quan thực sự là nỗi ám ảnh. Trời nắng thì bụi bặm còn khi trời mưa thì ngập với nhiều ổ gà lồi lõm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Thậm chí mặt bằng thi công còn bị một số người dân, hộ kinh doanh lấn chiếm, tự ý lập bãi trông giữ xe, kinh doanh không bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Còn với bác Hoàn (một người dân sống tại khu vực) đã bày tỏ sự bức xúc, dự án chậm tiến độ, đường thì lồi lõm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Chỉ mong đường sớm hoàn thành để người dân đi lại được thuận tiện.

Thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Cục đã có nhiều văn bản gửi các cơ quan chức năng của TP Hà Nội, đề nghị chỉ đạo giải quyết thi công dứt điểm dự án nhằm bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

quan cau giay ha noi nguoi dan vat va di chuyen qua doan duong dau kho hinh 2

Phần nền đường đào sâu hơn so với cốt mặt đường cũ từ 50 - 100cm, không được san gạt, rào chắn cảnh báo rất nhếch nhác và mất an toàn giao thông.

quan cau giay ha noi nguoi dan vat va di chuyen qua doan duong dau kho hinh 3

Tình trạng vi phạm trật tự đô thị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh diễn ra tràn lan trên tuyến đường.

quan cau giay ha noi nguoi dan vat va di chuyen qua doan duong dau kho hinh 4

Đến thời điểm hiện nay, tình trạng công trường vẫn dở dang, chưa được thi công trở lại. Người tham gia giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt mỗi khi trời mưa do nền đường bị đào sâu gây ngập nước, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, không đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Tình trạng triển khai dự án như vậy chưa phù hợp với các quy định của pháp luật, chưa thực hiện tốt Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm, do yêu cầu công việc, thường xuyên có các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, ngoài ra cơ quan còn tiếp đón các đoàn khách quốc tế. Tình trạng thi công dở dang của đoạn đường nêu trên gây hình ảnh, ấn tượng không tốt về công tác quản lý đô thị của địa phương.

Mặc dù TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo quận Cầu Giấy đôn đốc các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng tuyến đường để sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng. Nhưng hiện công trường vẫn dở dang, chưa được thi công trở lại khiến người tham gia giao thông đi lại khó khăn.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Thu hồi đăng ký tuyến với nhà xe chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thu hồi đăng ký tuyến với nhà xe chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

(CLO) Quy định mới về việc thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng sẽ góp phần giảm tình trạng xe khách bỏ bến ra ngoài chạy dù.

Giao thông
Đề xuất chưa mở rộng vành đai 3 TP. HCM để dành vốn làm thêm cao tốc khác

Đề xuất chưa mở rộng vành đai 3 TP. HCM để dành vốn làm thêm cao tốc khác

(CLO) UBND TP. HCM đưa đề xuất chưa mở rộng đường vành đai 3 của thành phố nhằm dành vốn làm thêm cao tốc khác.

Giao thông
Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

Gia Lai: Tai nạn giao thông liên hoàn trên Quốc lộ 14, hai người tử vong tại chỗ

(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.

Giao thông
Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

Kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh

(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.

Giao thông
Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

Thay đổi phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy

(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).

Giao thông