Quảng Bình miễn phí dịch vụ du lịch cho gần 4.000 phóng viên

Thứ ba, 26/02/2019 10:32 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai được tổ chức tại Hà Nội được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh, du lịch của Việt Nam đến bạn bè quốc tế nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch, điểm đến của Quảng Bình thông qua sự kiện đang nhận được sự quan tâm hàng đầu của cả thế giới.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết: Quảng Bình miễn phí các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh cho tất cả phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai. Sở Du lịch phối hợp với Sở Ngoại vụ tỉnh đã làm việc với Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Du lịch về việc cung cấp và trao đổi thông tin liên quan với gần 4.000 phóng viên đăng ký tham dự đưa tin về hội nghị. Các phim ngắn và hình ảnh nổi bật nhất của du lịch Quảng Bình đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao để cung cấp cho báo chí quốc tế.   

Khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với 3 lá Quốc kỳ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam tại hang Én, tỉnh Quảng Bình. ẢNh: TTXVN

Khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với 3 lá Quốc kỳ Mỹ - Triều Tiên – Việt Nam tại hang Én, tỉnh Quảng Bình. ẢNh: TTXVN

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng nắm bắt “cơ hội vàng” này để quảng bá hình ảnh, du lịch của địa phương, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng sự kiện. Trong đó có việc đăng tải các thông điệp và hình ảnh quốc kỳ Việt Nam - Hoa Kỳ - Triều Tiên tại các điểm du lịch nổi tiếng như hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Tiên, động Phong Nha… trên các kênh mạng xã hội Facebook, Twitter.

Đặc biệt, bức ảnh khách du lịch khám phá hang động chụp ảnh cùng với quốc kỳ Việt Nam - Hoa Kỳ - Triều Tiên do Công ty Oxalis thực hiện tại hang Én ngày 15/2/2019 đã được hãng thông tấn AP (Mỹ) sử dụng trong bài viết về sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh lần hai Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Twitter.

Sau đó, các hãng truyền thông hàng đầu thế giới như Washington Post, ABC News, MSN (Mỹ)...tiếp tục đăng tải bài viết này. Thông qua đó, hình ảnh tươi đẹp, kỳ vĩ của cảnh sắc thiên nhiên, con người Quảng Bình nói riêng, Việt Nam nói chung thân thiện, mến khách, ưa chuộng hòa bình ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm, chú ý đặc biệt của bạn bè quốc tế.

Hãng truyền thông Channel New Asia, mạng xã hội Tiwtter và các tờ báo Việt Nam phiên bản tiếng Anh đã đăng tải nhiều tin tức về họa sĩ Trần Lâm Bình, người con của đất Quảng Bình, nổi tiếng với gần 100 bức tranh chân dung vẽ Tổng thống Mỹ Donal Trump (Đô-nan Trăm) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thông điệp mà họa sĩ người Quảng Bình muốn gửi gắm vào tranh là nền hòa bình kết nối trên khắp thế giới. Một trong các tranh vẽ nổi bật của ông là trên bức chân dung Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim, họa sĩ Trần Lâm Bình đã dùng bút vẽ trái tim cùng dòng chữ "L-O-V-E" (tình yêu) thay cho lời chào và tình cảm của Quảng Bình, của Việt Nam dành cho những người bạn Hoa Kỳ - Triều Tiên.

PV

Tin khác

Nhà báo Đinh Quang Thành với giờ phút may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp

Nhà báo Đinh Quang Thành với giờ phút may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp

(CLO) Theo nhà báo Đinh Quang Thành: “Trưa ngày 30/4/1975, tôi không nghĩ mình có thể vào được Dinh Độc Lập ở giây phút lịch sử đó. Sau bao ngày cùng các đơn vị bộ đội trải qua gian khổ…, có mặt ở thời khắc lịch sử quan trọng ấy, đối với tôi đó là điều vô cùng may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp”.

Nghề báo
Người phóng viên chiến trường Ngọc Đản và những ký ức khó quên

Người phóng viên chiến trường Ngọc Đản và những ký ức khó quên

(NB&CL) “Đối với chúng tôi, những năm tháng làm phóng viên chiến trường là thời gian ghi lại những ký ức hào hùng của dân tộc và cũng là thời gian tích lũy kinh nghiệm, hiểu biết về nghề làm báo, viết báo. Thật tự hào mỗi khi vào lại Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh, tôi lại đắm chìm trong nỗi nhớ ngày 30/4/1975”- Nhà báo Đậu Ngọc Đản - người phóng viên miền Bắc đầu tiên có mặt tại Dinh Độc Lập 30/4/1975, sau 50 năm, vẫn xúc động khi trò chuyện về những năm tháng lịch sử.

Nghề báo
Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo