(CLO) Là tuyến đường huyết mạch nối giữa các huyện biên giới Kon Tum song trên tuyến Quốc lộ 14C liên tục xuất hiện hàng trăm điểm hư hỏng, xuống cấp như "bẫy" người và phương tiện tham gia.
Tuyến Quốc lộ 14C đoạn qua các xã, huyện biên giới tỉnh Kon Tum có chiều dài hơn 100 km. Dự án được chia làm nhiều gói thi công, gói hết hạn bảo hành gần nhất là vào đầu năm 2022. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực biên giới tỉnh Kon Tum.
Trước đây, đoạn đường này chưa được triển khai, người dân ở huyện mới Ia H’drai phải đi bằng đường vòng sang tỉnh Gia Lai với khoảng cách xa 120-150 km. Tuy nhiên, nhiều tháng nay trên tuyến Quốc lộ này liên tục xuất hiện nhiều điểm hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng hình thành ổ gà, ổ voi dày đặc như bẫy người và phương tiện lưu thông trên tuyến.
Ghi nhận thực tế của PV có cả trăm điểm mặt đường bị bong tróc, sụt lún đoạn qua địa bàn 2 xã Ia Dom (huyện Ia H\'drai) và Mô Rai (Sa Thầy).Việc hư hỏng kéo dài cả nhiều cây số. Nhiều điểm đã được khắc phục, sửa chữa song lại tiếp tục hư hỏng nghiêm trọng hơn. Thậm chí một số vị trí mặt đường bị bong tróc dày đặc, nhiều nơi nhựa bong tróc từng mảng lớn, chỉ cần dùng tay bóc nhẹ là lớp liên kết này dễ dàng rời rạc.
Anh A Roan (xã Mô Rai, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) cho biết: "Hầu như đêm nào, vợ chồng tôi cũng dậy và đi cạo mũ trên tuyến Quốc lộ 14 này. Đường này hư hỏng nhiều năm, có sửa lại cũng lại bị hư tiếp. Hư hỏng khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Các đoạn cua gấp, lên dốc lại gặp ổ gà thì không thể tránh được".
Theo ông Nguyễn Trọng Thọ - Trưởng phòng Quản lý Kết cấu - Hạ tầng giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum), Quốc lộ 14C đi qua các huyện biên giới giúp kết nối Kon Tum với các tỉnh Tây Nguyên để phát triển kinh tế xã hội. Tuyến đường Quốc lộ 14C được sử dụng từ nguồn vốn duy tu, bảo dưỡng hàng năm. Mỗi cây số chỉ được cấp chưa đến 50 triệu đồng mà phải sử dụng vào nhiều mục đích trên tuyến đường. Mặt đường cũng được láng nhựa theo hình thức nhựa bán thâm nhập nên việc hư hỏng là không tránh khỏi.
“Liên quan đến những điểm hư hỏng trên tuyến, Sở Giao thông vận tải tỉnh Kon Tum cũng đã chỉ đạo tập trung nguồn để sửa chữa, khắc phục các đoạn hư hỏng nặng, vá ổ gà lớn... nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông", ông Thọ cho biết thêm.
Để khắc phục tình trạng hư hỏng trên, Công ty CP XD&QL Công trình giao thông Kon Tum đã tập trung máy móc, thiết bị triển khai sửa chữa mặt đường, vá ổ gà bằng kết cấu đá dăm, láng nhựa trên tuyến Quốc lộ 14C.
Tuy nhiên, vì lớp láng nhựa mỏng, thời tiết mưa nhiều và lưu lượng xe có trọng tải lớn lưu thông khiến cho mặt đường liên tục bị hư hỏng. Nhiều đoạn sửa được một thời gian ngắn đã xuất hiện tình trạng hư hỏng.
(CLO) Xe mô tô do anh Hiếu điều khiển sau khi tông vào đuôi taxi đã ngã ra đường và bị một chiếc xe khách tông trúng. Sau đó, chiếc xe khách tiếp tục tông vào một xe mô tô khác. Vụ tai nạn khiến 4 người thương vong.
(CLO) Chiều ngày 17/5, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên đến sân bay Cam Ranh.
(CLO) Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị công bố kết quả Dự án “Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa” (Dự án IW-MIS).
(CLO) Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các đơn vị vận hành, cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; dừng đón, trả khách đúng quy định.
(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý các hạng mục, tài sản kết cấu hạ tầng giao thông bao gồm cầu Mỹ Thuận 2 và đường, các công trình phụ trợ gắn liền với đường (gồm cả cầu đường bộ dưới 25m).