Quý I/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.318 nghìn tỷ đồng

Thứ ba, 29/03/2022 18:22 PM - 0 Trả lời

(CLO) Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tính chung quý 1/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.318 nghìn tỷ đồng, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước, nếu loại trừ yếu tố giá tăng 1,6%, so với cùng kỳ năm 2021 tăng 2%.

Được biết, hoạt động thương mại và dịch vụ tháng 3/2022 khá sôi động với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 438 nghìn tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 9,4% so cùng kỳ năm trước.

Tổng cục Thống kê nhận định, hoạt động thương mại và dịch vụ đang dần phục hồi với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý 1/2022 cao hơn so với cùng kỳ các năm trước.

quy i 2022 tong muc ban le hang hoa va doanh thu dich vu tieu dung uoc dat 1318 nghin ty dong hinh 1

Quý I/2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.318 nghìn tỷ đồng. Ảnh: Dương Lâm

Doanh thu bán lẻ hàng hóa quý 1/2022 tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhóm hàng lương thực, thực phẩm tăng 11%; vật phẩm văn hoá, giáo dục tăng 10,1%; phương tiện đi lại tăng 5,4%; may mặc giảm 3,6%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình giảm 4,9%.

Tuy nhiên các nhóm ngành này tăng chủ yếu là do giá tăng khi giá nhiên liệu tăng cao. Tại một số địa phương, doanh thu bán lẻ hàng hóa quý I năm 2022 so với cùng kỳ năm trước của Quảng Ninh tăng 11,7%; Bình Dương tăng 10,8%; Hải Phòng tăng 9,5%; Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 9,4%; Đồng Nai tăng 8,7%; Cần Thơ tăng 7,5%; Hà Nội tăng 7,2%; Đà Nẵng tăng 3%; Khánh Hòa tăng 2,8%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng gần 1%.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý 1/2022 tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, doanh thu của một số địa phương tăng/giảm như sau: Bắc Ninh tăng 24%; Cần Thơ tăng 18,3%; Phú Yên tăng 18,1%; Lâm Đồng tăng 17,4%; Đồng Nai tăng 16,2%; Quảng Ninh tăng 7,5%; Hà Nội tăng 1,1%; Thành phố Hồ Chí Minh giảm 5,6%, Tiền Giang giảm 26,9%; Bạc Liêu giảm 15,3%.

Do Việt Nam bắt đầu mở cửa du lịch nên doanh thu du lịch lữ hành quý 1/2022 tăng 1,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó doanh thu của tỉnh Khánh Hòa tăng 279,1%; Quảng Nam tăng 71,1%; Cần Thơ tăng 50,1%; Hà Giang tăng 17,6%; Hà Nội tăng 10,6%; Thành phố Hồ Chí Minh giảm 26,8%; Đà Nẵng giảm 51,1%.

Dương Lâm

Bình Luận

Tin khác

NHNN thanh tra hoạt động kinh doanh vàng trong vòng 45 ngày

NHNN thanh tra hoạt động kinh doanh vàng trong vòng 45 ngày

(CLO) NHNN sẽ thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các ngân hàng và doanh nghiệp vàng trong vòng 45 ngày. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2020 đến ngày 15/5/2024, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ này.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngân hàng Nhà nước đã bán hơn 1,02 tấn vàng miếng SJC ra thị trường

Ngân hàng Nhà nước đã bán hơn 1,02 tấn vàng miếng SJC ra thị trường

(CLO) Từ 19/4/2024 đến nay, NHNN đã tổ chức 7 phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC tăng cung ra thị trường, trong đó có 4 phiên đấu thầu thành công với tổng khối lượng trúng thầu là 27.200 lượng (tương đương khoảng 1,02 tấn). 

Thị trường - Doanh nghiệp
Mở đợt cao điểm chống buôn lậu vàng, ngoại tệ qua biên giới

Mở đợt cao điểm chống buôn lậu vàng, ngoại tệ qua biên giới

(CLO) Mới đây, Tổng cục Hải quan đã có văn bản gửi các đơn vị về kế hoạch kiểm soát, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới diễn ra từ ngày 20/5/2024 đến 20/5/2026.

Thị trường - Doanh nghiệp
EBRD: Tốc độ tăng trưởng của kinh tế Ukraine sẽ chậm lại

EBRD: Tốc độ tăng trưởng của kinh tế Ukraine sẽ chậm lại

(CLO) Theo dự báo của Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD), nền kinh tế Ukraine sẽ tăng trưởng 3% vào năm 2024 và 6% vào năm 2025. Tốc độ này thấp hơn mức tăng 5,3% vào năm 2023 sau khi giảm mạnh vào năm 2022.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước mới từ MobiFone

Lưu giữ khoảnh khắc quý giá bên gia đình với gói cước mới từ MobiFone

(CLO) Gác lại cuộc sống nhiều bộn bề lo toan, gia đình chính là nơi mọi người tìm về để được chữa lành, được yêu thương, cùng nhau tạo ra vô vàn khoảnh khắc trân quý đáng lưu giữ.

Thị trường - Doanh nghiệp