Ra mắt quyển sách đầu tiên về thương hiệu quốc gia Việt Nam từ góc nhìn thực tế

Thứ sáu, 06/01/2023 16:05 PM - 0 Trả lời

(CLO) Cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế được ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh...

Sự kiện: Việt Nam

Cuốn sách về thương hiệu quốc gia đầu tiên của Việt Nam dưới góc nhìn thực tế được ra đời nhằm mục đích khơi gợi sự nhận thức rộng rãi về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia vững mạnh, tạo liên kết tích cực nhằm thúc đẩy các sáng kiến về xây dựng thương hiệu quốc gia, giúp khẳng định vị thế và nâng tầm thương hiệu Việt.

Ngày 6/1, sự kiện ra mắt sách “Thương hiệu Việt Nam - Thời khắc vàng” của tác giả Trần Tuệ Tri đã diễn ra tại TP HCM. Đây là sự kiện đồng tổ chức bởi Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global), Vietnam Brand Purpose và bà Trần Tuệ Tri – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity, dưới sự bảo trợ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, trực thuộc Bộ Ngoại giao.

ra mat quyen sach dau tien ve thuong hieu quoc gia viet nam tu goc nhin thuc te hinh 1

Bà Trần Tuệ Tri – Chuyên gia xây dựng Thương hiệu, Tổng giám đốc Pharmacity.

Buổi ra mắt sách có sự tham dự của hơn 120 khách mời là đại diện cơ quan ban ngành nhà nước; các chuyên gia trong các lĩnh vực; lãnh đạo các doanh nghiệp, tổ chức; lãnh đạo tập đoàn lớn đầu tư vào Việt Nam cùng các diễn giả là chuyên gia nổi tiếng về xây dựng thương hiệu, nhân vật có sức ảnh hưởng.

Bà Trần Tuệ Tri chia sẻ trong sự kiện: “Việc xây dựng thương hiệu quốc gia còn làm tăng niềm tự hào dân tộc và giá trị của mỗi con người Việt Nam khi bước ra thế giới. Tôi hiểu rằng khi thương hiệu Việt Nam được thăng hạng thì giá trị cá nhân của mỗi người Việt Nam cũng được nâng tầm và ngược lại. Tôi tin rằng mỗi người dân Việt Nam đều có trách nhiệm hiểu rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu quốc gia và biết rằng mình có thể làm gì để thực hiện sứ mệnh này”.

Năm 2022, Việt Nam được báo Singapore nhận định là “Con hổ đang lên của châu Á” và theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục được nâng hạng trong Top 100 giá trị Thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới bất chấp những hậu quả về đại dịch Covid-19 và những xung đột, bất ổn về địa chính trị đang diễn ra trên thế giới. Với những điểm sáng của Thương hiệu Việt Nam hôm nay, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một Thương hiệu Việt Nam ngày mai vươn mình mạnh mẽ. Đây cũng chính là thời khắc vàng để phát triển hơn nữa Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm phát huy và gia tăng lợi thế cạnh tranh, thu hút khách du lịch và vốn đầu tư ngoại. 

ra mat quyen sach dau tien ve thuong hieu quoc gia viet nam tu goc nhin thuc te hinh 2

Bà Trần Tuệ Tri ký tặng độc giả.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, đã diễn ra 2 phiên toạ đàm với chủ đề “Biến di sản thành tài sản để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” “Tận dụng lợi thế “Con hổ đang lên của châu Á” để xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam” nhằm bàn thảo về các yếu tố then chốt về đầu tư và xã hội  trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam như văn hoá, di sản, du lịch, ẩm thực, khởi nghiệp, công nghệ, kinh tế xanh, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao….

Toạ đàm có sự tham gia của các diễn giả uy tín là những người có những sức ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực như Họa sĩ Lê Thiết Cương; Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí; Bà Đinh Thanh Hương - Giám đốc Điều hành Dự án và Tri thức, AVSE Global; Ông Chad Ovel – Tổng giám đốc Mekong Capital và Ông Utsav Garg – Giám đốc điều hành Alvarez & Marsal tại Đông Nam Á và Úc.

Bà Đinh Thanh Hương - Giám đốc Điều hành Dự án và Tri thức, AVSE Global phát biểu: “Xây dựng Thương hiệu Việt Nam là một sứ mệnh dài hạn, mang tính chiến lược, là tiến trình đòi hỏi thời gian, sự kiên nhẫn và nỗ lực từ nhiều phía trong đó có chính phủ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp. Nếu thành công, Việt Nam hoàn toàn có thể thu hút được thêm nhiều nguồn nhân lực, nguồn tài chính, là nơi “đất lành chim đậu” cho nhân tài, cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, cũng như là niềm tự hào cho toàn dân tộc Việt Nam”.

PV

Bình Luận

Tin khác

Người S'tiêng ở Bình Phước có thêm hai di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

Người S'tiêng ở Bình Phước có thêm hai di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(CLO) Trong quá trình sinh sống, cộng đồng người S’tiêng ở Bình Phước đã tạo cho mình bản sắc văn hóa độc đáo, đặc sắc, trong đó có nghề đan gùi và nghề dệt thổ cẩm.

Đời sống văn hóa
Thừa Thiên Huế: Triển lãm “Hương Sen' lan tỏa những giá trị về lòng từ bi và nhân ái

Thừa Thiên Huế: Triển lãm “Hương Sen" lan tỏa những giá trị về lòng từ bi và nhân ái

(CLO) Chiều ngày 15/5, giữa mùa sen nở, mùa Phật đản lại về trên mảnh đất Cố đô Huế. Phật giáo Huế long trọng tổ chức Triển lãm “Hương Sen", đây là điểm nhấn để mở đầu cho tuần lễ Phật đản Phật lịch 2568 tại Thừa Thiên Huế.

Đời sống văn hóa
Kiệt tác ballet 'Hồ thiên nga' trở lại với diện mạo mới

Kiệt tác ballet 'Hồ thiên nga' trở lại với diện mạo mới

(CLO) Việc đưa kiệt tác ballet “Hồ thiên nga” trở lại nhằm đáp ứng niềm mong mỏi được thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao của khán giả tại Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Liên hoan ảnh nghệ thuật các CLB nhiếp ảnh Hà Nội sẽ được tổ chức định kỳ

Liên hoan ảnh nghệ thuật các CLB nhiếp ảnh Hà Nội sẽ được tổ chức định kỳ

(CLO) Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội thống nhất sẽ tổ chức liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ (CLB) định kỳ 2 năm/lần, nhằm thúc đẩy phong trào hoạt động nhiếp ảnh trên địa bàn thành phố.

Đời sống văn hóa
Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại nội Huế

Khai quật khảo cổ di tích Đại Cung Môn ở Đại nội Huế

(CLO) Đợt khai quật khảo cổ tại di tích Đại Cung Môn ở Đại nội Huế sẽ được tiến hành trong tháng 6 và 7/2024.

Đời sống văn hóa