Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

Thứ hai, 01/10/2018 18:10 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 1/10, tại Hà Nội, Báo Nông nghiệp Việt Nam, Ban Quản lý dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững (VnSAT) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình” với 2 nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - tối ưu giá” và “Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam”.

Sự kiện: nông sản

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh; Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc; Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Ousmane Dione...

“Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu năng suất, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất.

Thương hiệu “Ruộng nhà mình”được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị, gồm Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSAT); Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp; Báo Nông nghiệp Việt Nam; Cty CP Chuỗi nông sản Thực phẩm Việt; Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp (thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam); Cty CP Phát triển Nông nghiệp xanh Hà Nội (đơn vị được chỉ định xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm nông sản thuộc thương hiệu “Ruộng nhà mình”).

Báo Công luận
 Các đại biểu nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử nông sản Ruongnhaminh.vn. Ảnh: TL

Sản phẩm gạo mang thương hiệu “Ruộng nhà mình” đã được xây dựng ở tỉnh Đồng Tháp với vùng nguyên liệu 1.000 ha (thuộc dự án VnSAT) có khả năng cung cấp ra thị trường khoảng 15.000 tấn gạo an toàn, chất lượng cao mỗi năm.

Các sản phẩm mang nhãn hiệu “Ruộng nhà mình - đặc sản Việt Nam” hiện gồm: Hàu sữa, tu hài, ngao hai cùi (Bái Tử Long, Vân Đồn, Quảng Ninh); chè Shan Tuyết (Suối Giàng, Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát Hòa Lộc (Tiền Giang), cá sông Đà (Hòa Bình), gà đồi Yên Thế (Bắc Giang); tôm càng xanh, gạo ST24...

Các sản phẩm trong thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ được phân phối chính thức tại thị trường phía Bắc từ tháng 10/2018. Nông dân cam kết và tham gia vào chuỗi sản xuất an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu “Ruộng nhà mình” hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15 - 25%.

Người tiêu dùng tham gia chương trình do thương hiệu “Ruộng nhà mình” phân phối sẽ được phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, tin cậy với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho biết: Ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình” là sự kiện quan trọng, nhiều triển vọng đối với ngành nông nghiệp, với người nông dân và người tiêu dùng cả nước.

Theo Thứ trưởng Lê Quốc Doanh, thời gian qua, được sự chỉ đạo của Chính phủ, ngành nông nghiệp đã đẩy mạnh tái cơ cấu, tái tổ chức sản xuất, đồng thời tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn lực quốc tế, đặc biệt là từ WB để thực hiện những dự án phát triển bền vững ngành nông nghiệp, trong đó tập trung vào sản xuất lúa gạo và cà phê (thực hiện Dự án VnSAT).

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình” và cho rằng, đây sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người sản xuất và người tiêu dùng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

PV

Tin khác

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

(CLO) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

(CLO) Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov nói với các nhà báo hôm 27/4, các nhà sản xuất Nga sẽ tìm cách vượt qua các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine bị bắt vì tham nhũng hàng triệu USD

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine bị bắt vì tham nhũng hàng triệu USD

(CLO) Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solskyi đã bị bắt giữ sau khi bị coi là nghi phạm chính thức trong cuộc điều tra tham nhũng khu đất trị giá hơn 7 triệu USD khi ông còn là người đứng đầu một công ty nông nghiệp lớn và là thành viên Quốc hội.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ

Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ

(CLO) Dữ liệu kinh tế vĩ mô mới nhất do Bộ Thương mại Mỹ công bố chỉ ra rằng nền kinh tế nước này có thể đang tiến tới tình trạng lạm phát đình trệ, Business Insider đưa tin. Tờ báo cho biết thêm, những dấu hiệu ảm đạm cho thấy những thách thức khó khăn phía trước.

Thị trường - Doanh nghiệp