Sẽ có cuộc thi DJ đầu tiên trên truyền hình

Thứ sáu, 23/10/2020 11:29 AM - 0 Trả lời

(CLO) Xuất phát từ sự yêu thích của giới trẻ với dòng nhạc điện tử mà chưa có bất kỳ cuộc thi nào thực sự dành cho các DJ, bởi vậy sắp tới truyền hình VTVcab sẽ phối hợp với Star3 Club tổ chức cuộc thi DJ đầu tiên trên truyền hình mang tên “DJ Star”.

Hoàng Anh là DJ đầu tiên tại Việt Nam phát hành Album riêng mang tên “Một nửa nụ hôn”

Hoàng Anh là DJ đầu tiên tại Việt Nam phát hành Album riêng mang tên “Một nửa nụ hôn”

Năm 2020 là mùa DJ STAR đầu tiên, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn dòng nhạc VinaHouse. Không phải tự nhiên mà VinaHouse được mệnh danh là “VinaHouse Bất Diệt!”. Dòng nhạc có tên VinaHouse xuất hiện từ cuối những năm 90, là một nhánh của dòng nhạc House nổi tiếng thế giới. Ban đầu người ta gọi dòng nhạc này là “nhạc bay”, “nhạc sàn”, “nhạc vũ trường”... Về sau, dân trong nghề chính thức đặt cho nó một cái tên gắn liền với nguồn gốc ra đời là VinaHouse - dòng nhạc House do người Việt sáng tạo. VinaHouse được chơi với tốc độ cao, tempo có thể lên tới 142, 143 nhưng tiết tấu lại đơn giản, vui nhộn nên dễ gần gũi và có thể áp dụng trên bất cứ thể loại nhạc nào, từ Pop, Rock, Country... 

Trước khi chính thức bước lên vũ đài của một dòng nhạc chính thống, Vinahouse xuất hiện dưới hình thức là các bản remix của các ca khúc “hot” trong Showbiz Việt. Bản remix đầu tiên đặt dấu ấn cho sự ra đời của dòng nhạc này là của ca khúc “Tình phai”, được thực hiện bởi DJ Hoàng “trọc” và DJ người Singapore Alan Tian (DJ đại diện, người quản lý của Zouk Sài Gòn). Người đầu tiên sử dụng khoa học máy tính, các phần mềm hòa âm phối khí hiện đại vào việc sản xuất nhạc Vinahouse là DJ/Producer Hoàng Anh.

Năm 2004, Hoàng Anh giành giải quán quân cuộc thi Heineken DJ Contest. Năm 2006, anh là DJ đầu tiên tại Việt Nam phát hành Album riêng mang tên “Một nửa nụ hôn”, do chính anh thực hiện tất cả các công đoạn sáng tác, hòa âm, phối khí và master. Những năm sau đó, tiếp nối con đường của DJ Hoàng Anh, nhiều DJ Việt Nam và nước ngoài đã tiếp tục sản xuất các bản remix và ca khúc mới thuộc thể loại VinaHouse.

Ở giai đoạn này, các nhà sản xuất nhạc VinaHouse vì đam mê, sản phẩm chủ yếu được chia sẻ miễn phí trên Internet chứ chưa mang lại lợi ích về kinh tế. Sau nhiều thăng trầm, đến nay dòng nhạc VinaHouse đã chiếm được vị trí nhất định trong lòng người yêu nhạc. Nhiều ca sĩ nhạc Việt đã tìm đến với các DJ/ Producer để thực hiện các bản remix hay các ca khúc VinaHouse mới. Với đặc trưng nhộn nhịp và khuấy động, dòng nhạc VinaHouse được biểu diễn ở nhiều nơi như bar, club, các sân khấu lớn, các buổi tiệc sinh nhật, đám cưới... Thành công của dòng nhạc này đã chứng minh tài năng và sức sáng tạo nghệ thuật không ngừng của các nghệ sĩ Việt Nam.

Nói về ý tưởng cuộc thi, Tổng đạo diễn Nhật Giang cho biết xuất phát từ sự yêu thích của giới trẻ với dòng nhạc điện tử, tuy nhiên chưa có bất kỳ cuộc thi nào thực sự dành cho các DJ. Nếu Rap Việt hay King Of Rap mang nhạc rap đến gần hơn với khán giả, thì DJ Star hy vọng sẽ mang nhạc điện tử đến với khán giả truyền hình. Anh cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt thuận lợi và khó khăn khi chương trình lên sóng. Theo anh thì cuộc thi DJ đầu tiên trên truyền hình nên thu hút sự quan tâm đặc biệt của các DJ, Producer. Tuy nhiên, vì “DJ Star” là cuộc thi đầu tiên về DJ nên không có mô hình tương tự để học hỏi, tất cả phải tự tìm đường. Ngoài ra là một dòng nhạc vốn dành cho “dân chơi” nên việc đưa dòng nhạc này lên truyền hình cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Tổng đạo diễn Nhật Giang vui mừng tiết lộ: “Chỉ chưa đầy một tuần chương trình thông báo nhận hồ sơ, chúng tôi đã nhận được hàng trăm hồ sơ của các DJ từ khắp nơi gửi về. Fanpage của chương trình đang được chia sẻ “chóng mặt”, riêng Trailer chương trình chỉ sau 2 ngày up lên Fanpage đã có hơn 100k lượt tiếp cận. Những người làm chương trình coi đây là nguồn động viên to lớn để chúng tôi quyết tâm xây dựng một cuộc thi chất lượng và hấp dẫn”.

PV

Tin khác

Ra mắt 'Kí họa trong chiến hào' của phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm

Ra mắt "Kí họa trong chiến hào" của phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm

(CLO) Trong số các ấn phẩm xuất bản nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ của NXB Kim Đồng có một cuốn đặc biệt, đó là "Kí họa trong chiến hào" như là nhật ký chiến tranh của một người lính trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ của họa sĩ kiêm phóng viên chiến trường Phạm Thanh Tâm.

Nghề báo
Báo Tuyên Quang thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Báo Tuyên Quang thăm hỏi, tặng quà các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

(CLO) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 6/5, Báo Tuyên Quang phối hợp với tổ chức doanh nghiệp đến thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Nghề báo
Đại lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tác nghiệp với niềm vinh dự và tự hào!

Đại lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Tác nghiệp với niềm vinh dự và tự hào!

(CLO) Trong không khí nhớ về những ngày hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ, các nhà báo, phóng viên đã có mặt tại Điện Biên để gặp gỡ những nhân vật lịch sử, lắng nghe những câu chuyện ý nghĩa; thông tin kịp thời, nhanh chóng những sự kiện, chương trình đặc sắc chào mừng Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Báo Nhà báo & Công luận ghi lại những chia sẻ của các đồng nghiệp đang tác nghiệp nơi đây.

Nghề báo
'Dưới lá cờ Quyết Thắng': Những năm tháng hào hùng với ký ức không thể nào quên

"Dưới lá cờ Quyết Thắng": Những năm tháng hào hùng với ký ức không thể nào quên

(CLO) Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đã được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức và diễn ra tại 5 điểm cầu gồm: Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và thành phố Hồ Chí Minh vào lúc tối 5/5, được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1.

Nghề báo
Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2024: Gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ 2024: Gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội

(CLO) Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ-2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” hoàn thành mục tiêu kép khi đạt chất lượng cao về chuyên môn và dành kinh phí gần 15 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Nghề báo