SmartPay và khát vọng nâng tầm cuộc sống của hơn 2 triệu tiểu thương Việt

Thứ tư, 14/09/2022 19:07 PM - 0 Trả lời

(CLO) SmartPay kỳ vọng cung ứng cho tiểu thương hơn 325.000 thiết bị SmartPOS vào năm 2025. Hơn cả một thiết bị thanh toán, đây là “chìa khóa” cho cầu thiết yếu của tiểu thương, giúp họ tự tin cạnh tranh và phát triển trong nền “kinh tế số”.

Tiểu thương – “Trái tim” bị lãng quên giữa nền kinh tế số

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ chính là “trái tim” của nền kinh tế Việt Nam, chiếm gần 70% GDP vào năm 2020. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á, dự kiến sẽ tăng trưởng 175% vào năm 2025 để vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trong khu vực.

smartpay va khat vong nang tam cuoc song cua hon 2 trieu tieu thuong viet hinh 1

Họp báo ra mắt thiết bị thanh toán đa năng SmartPOS.

Số lượng giao dịch bằng tiền mặt tại Việt Nam cũng giảm rõ rệt từ 86% (2017) xuống chỉ còn 54% trong năm 2021, điều này vừa là lợi thế vừa là thách thức với tiểu thương khi phải nhanh chóng chuyển mình để cạnh tranh với các chuỗi thương hiệu lớn trong làn sóng số hóa này.

Tuy tiểu thương là trái tim của nền kinh tế nhưng các tổ chức tài chính và dịch vụ thanh toán ở Việt Nam chưa chú trọng phục vụ hoặc chưa có giải pháp nào được đánh giá là “toàn diện” nhằm hỗ trợ nhóm đối tượng này vượt qua các thử thách để phát triển. Trong đó, thách thức lớn nhất có thể kể đến như: tìm kiếm khách hàng mới, duy trì khách hàng cũ và khả năng tiếp cận nguồn vốn.

Sứ mệnh đưa tiểu thương Việt “vượt sóng”, tự tin cạnh tranh và phát triển

Tiếp nối hành trình giúp tiểu thương Việt “vượt sóng” nền kinh tế số, SmartPay tung ra “mảnh ghép” quan trọng với sự ra mắt của thiết bị thanh toán đa năng SmartPOS - sản phẩm mới chính thức ra mắt từ ngày 13/9/2022.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tổng nhu cầu thiết bị POS đến Quý 2/2022 là 1,2 triệu thiết bị, trong khi đó, nguồn cung chỉ khoảng 364 nghìn thiết bị. Tuy nhu cầu sử dụng máy POS rất cao, nhưng những hạn chế về nguồn cung, chi phí mua thiết bị cao hay điều kiện đăng ký sử dụng khó khăn đã khiến nhiều nhà bán hàng khó có thể tiếp cận.

Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường, SmartPay quyết tâm đặt mục tiêu cung ứng thành công 325,000 thiết bị SmartPOS vào năm 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường với nhiều ưu điểm nổi bật và khác biệt.

Cụ thể, SmatPOS chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán. Thông qua hợp tác chiến lược giữa SmartPay với các đối tác hàng đầu như: MasterCard, VISA, NAPAS; SmartPOS chấp nhận tất cả các loại thẻ từ hầu hết ngân hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời tích hợp mọi phương thức thanh toán hiện đại nhất trên thị trường như: thanh toán qua ví điện tử, quét mã QR, thanh toán chạm. Điều này giúp nhà bán hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách mua, quản lý thu chi dễ dàng chỉ với 1 thiết bị duy nhất.

Giúp nhà bán hàng gia tăng doanh thu dễ dàng nhờ việc cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cộng thêm như thanh toán hóa đơn (điện, nước, internet,…), nạp thẻ điện thoại, bảo hiểm, thanh toán khoản vay, trả góp 0%, mua trước trả sau được cung cấp bởi SmartPay.

Mở ra cơ hội tiếp cận với nguồn vốn mà không cần tài sản đảm bảo với sự đồng hành của các đối tác lớn như VP Bank, FE Credit, CIMB. Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tiểu thương Việt tiếp cận được nhiều nguồn vốn hơn nữa, SmartPay sẽ triển khai hợp tác chiến lược với Kasikorn Bank (ngân hàng thương mại hàng đầu Thái Lan).

Với 2 phiên bản SmartPOS Mini – nhỏ gọn, dễ di chuyển và SmartPOS Pro – phiên bản cao cấp hơn tích hợp tính năng in hóa đơn trực tiếp. Cả hai phiên bản SmartPOS đều được trang bị màn hình cảm ứng lớn với giao diện Android thân thiện với người dùng và giọng nói tiếng Việt thông báo tình trạng giao dịch.

SmartPOS được chứng nhận đạt chuẩn PCI-DSS cấp độ 1 – cấp độ cao nhất của tiêu chuẩn bảo mật do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) cấp.

smartpay va khat vong nang tam cuoc song cua hon 2 trieu tieu thuong viet hinh 2

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc kênh POS của SmartPay.

Ông Nguyễn Đình Nghĩa - Giám đốc kênh POS của SmartPay chia sẻ: “SmartPOS là sản phẩm được SmartPay nghiên cứu và phát triển với mong muốn đem lại giải pháp thiết thực, giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả thông qua việc thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn. SmartPOS được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho mọi đối tượng nhà bán hàng thuộc các ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, SmartPay sẽ đảm bảo cung cấp các dịch vụ được liên tục, chú trọng công tác hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng để giúp cho việc bán hàng và thanh toán của nhà bán hàng không bị gián đoạn”.

smartpay va khat vong nang tam cuoc song cua hon 2 trieu tieu thuong viet hinh 3

Ông Marek Forysiak - Chủ tịch và Nhà sáng lập SmartPay.

Chia sẻ về tham vọng chiếm lĩnh thị trường của SmartPay và việc ra mắt sản phẩm mới, ông Marek Forysiak - Chủ tịch và Nhà sáng lập SmartPay cho biết: “Mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là đạt hơn 8 tỷ USD tổng giá trị giao dịch thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa kênh. Đồng thời, SmartPay kỳ vọng sẽ mở rộng đến 2,4 triệu điểm chấp nhận thanh toán, qua đó giúp cho hơn 50% dân số cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện.

Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng vào việc cải tiến những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá và đem lại giá trị vượt trội cho nhà bán hàng như SmartPOS – một thiết bị thanh toán đa năng chính thức ra mắt vào tháng 9/2022 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho hơn 325,000 tiểu thương trong vòng 3 năm tới”.

PV

Bình Luận

Tin khác

Apple xác nhận lỗi trên iPhone và hứa sớm khắc phục

Apple xác nhận lỗi trên iPhone và hứa sớm khắc phục

(CLO) Apple là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đang phải đối mặt với một vấn đề mới liên quan đến tính năng báo thức trên iPhone của họ.

Sức sống số
LG ra mắt màn hình gaming OLED 44,5 inch

LG ra mắt màn hình gaming OLED 44,5 inch

(CLO) LG vừa giới thiệu màn hình chơi game mới nhất thuộc dòng UltraGear tại thị trường Trung Quốc, mang tên 45GS95QE. Màn hình này sử dụng tấm nền OLED cong 44,5 inch ultrawide 240Hz, giá 35 triệu đồng.

Sức sống số
Beats của Apple ra mắt tai nghe true wireless mới

Beats của Apple ra mắt tai nghe true wireless mới

(CLO) Beats là thương hiệu âm nhạc nổi tiếng của Apple, vừa công bố sẽ ra mắt mẫu tai nghe true wireless mới mang tên Beats Solo Buds vào tháng 6 tới đây.

Sức sống số
MediaTek ấn định ngày ra mắt chip Dimensity 9300+ vào ngày 7 tháng 5

MediaTek ấn định ngày ra mắt chip Dimensity 9300+ vào ngày 7 tháng 5

(CLO) Mới đây, MediaTek ra thông báo họ sẽ ra mắt bộ xử lý Dimensity 9300 Plus cao cấp dành cho các thiết bị di động vào ngày 7/5. Theo công ty Trung Quốc, các tính năng AI sẽ là những điểm nổi bật chính của bộ xử lý này. Chủ đề của sự kiện ra mắt sẽ là “AI cho mọi thứ”.

Sức sống số
Xiaomi ra mắt màn hình chơi game 27 inch, giá hơn 3 triệu đồng

Xiaomi ra mắt màn hình chơi game 27 inch, giá hơn 3 triệu đồng

(CLO) Xiaomi mới đây đã ra mắt màn hình Redmi Display G27Q 2025 tại thị trường Trung Quốc với giá chỉ 899 tệ (khoảng 3,1 triệu đồng). Sản phẩm mới này có màn hình IPS 27 inch, độ phân giải 2560 x 1440 pixel và thiết kế thân máy mỏng, nhẹ.

Sức sống số