Sở GTVT Lạng Sơn “bất lực” trước đơn vị thi công “cù nhầy”!

Thứ sáu, 29/09/2017 08:00 AM - 0 Trả lời

Hàng loạt văn bản đốc thúc tiến độ, đích thân Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn xuống tận trụ sở Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc tại Ninh Bình để yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục thi công hoàn chỉnh tuyến đường nhưng những nỗ lực đều thất bại, đồng nghĩa với việc Quốc lộ 4a Lạng Sơn vẫn đang từng ngày xuống cấp.

(CLO) Hàng loạt văn bản đốc thúc tiến độ, đích thân Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn về tận trụ sở Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc tại Ninh Bình để yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục thi công hoàn chỉnh tuyến đường nhưng những nỗ lực đều thất bại, đồng nghĩa với việc Quốc lộ 4a Lạng Sơn vẫn đang từng ngày xuống cấp. >> Lạng Sơn: Dự án chậm tiến độ, Quốc lộ 4A thành điểm nóng về ATGT! Như báo Điện tử Congluan.vn đã thông tin, Dự án Đầu tư cải tạo nền, mặt đường và công trình Km8 - Km29 và Km40 - Km66 trên Quốc lộ 4A, tỉnh Lạng Sơn được Bộ Giao thông - Vận tải phê duyệt năm 2014, giao Sở Giao thông - Vận tải Lạng Sơn làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Dự án sẽ cải tạo nền, mặt đường 43,7 km Quốc lộ 4A đoạn qua 2 huyện Văn Lãng và Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn) đạt tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi, vận tốc thiết kế 40 km/giờ. Tổng mức đầu tư của Dự án là 489 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 345,7 tỷ đồng. Thời gian triển khai từ năm 2014 đến 2016. Tuy nhiên, theo ông Nghiêm Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn thì “đã nhiều lần đốc thúc, gia hạn, thậm chí đích thân tôi đến tận trụ sở của Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc tại Ninh Bình để yêu cầu doanh nghiệp tiếp tục thi công hoàn chỉnh tuyến đường nhưng không làm sao nói được nó (doanh nghiệp - PV), cứ hứa xuông rồi bỏ đó, cả năm nay không xử lí nổi”   [caption id="attachment_185618" align="aligncenter" width="720"]Báo Công luận Dự án Đầu tư cải tạo nền, mặt đường và công trình Km8 - Km29 và Km40 - Km66 trên Quốc lộ 4A, tỉnh Lạng Sơn đang cho thấy có vấn đề từ khâu đấu thầu dự án đến thi công công trình.[/caption] Tại văn bản số 1232/SGTVT-QLDA ngày 21/6/2016 của Sở GTVT Lạng Sơn gửi Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn Km40-Km66 thuộc dự án nâng cấp QL4a nêu rõ “Ngày 27/5/2016 Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì buổi kiểm tra hiện trường và họp kiểm điểm tình hình thực hiện dự án.Tại buổi họp, Bộ GTVT đã chỉ đạo Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc tập trung thiết bị, nhân lực thi công để đảm bảo hoàn thành toàn bộ bê tông nhựa (BTN) lớp 1 trước 30/6/2016. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế trên công trường thấy rằng từ thời điểm cuộc họp đến nay, Công ty mới triển khai thi công đạt khối lượng thấp. Riêng đoạn Km 40-Km44 đã được nhà thầu phụ thi công hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm (CPĐD) từ đầu năm 2016, nhưng do không được thảm BTN nên để lâu ngày nước mưa và xe nặng phá hoại nên đã bị bong bật, hư hỏng hoàn toàn nay phải làm lại lần 2, gây lãng phí hàng tỷ đồng...Qua đó, Sở GTVT Lạng Sơn đề nghị đơn vị thi công khẩn trương thảm BTN. Nếu hết 30/6/2016 không triển khai thực hiện, Sở GTVT sẽ chuyển toàn bộ khối lượng còn lại trong phạm vi Km40-Km48 bàn giao lại cho đơn vị khác thi công nhằm đảm bảo hoàn thành công trình theo yêu cầu Bộ GTVT." Văn bản chỉ rõ là vậy, nhưng gần 1 năm sau với nhiều lần gia hạn tiến độ, tình hình triển khai dự án vẫn không nhiều khả quan. Theo văn bản 181/BQLDA-QLDA ngày 16/5/2017 của BQLDA ĐTXD các công trình giao thông (Sở GTVT Lạng Sơn):“... nhà thầu đã lập lại tiến độ thi công đối với khối lượng còn lại của dự án cam kết hoàn thành trước ngày 30/6/2017 nhưng qua kiểm tra tình hình trên công trường qua 2 tháng triển khai, Ban QLDA nhận thấy tiến độ không tiến triển, nhà thầu không hoàn thành các hạng mục như cam kết về các mốc thời gian đề ra”
[caption id="attachment_185616" align="alignnone" width="720"]Báo Công luận Ông Nghiêm Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn nhận định: “Hiện chỉ còn 4 đoạn với tổng cộng 800m chưa thi công, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc không làm như muốn đấu tranh lại với Bộ GTVT. Mấy đoạn đường vỡ thành lỗ, chúng tôi bảo nếu không làm sẽ cho quân lên làm nhưng thực ra chẳng ai muốn dây đến đơn vị này, vì sau này còn thanh, kiểm tra...”[/caption] Bất lực trước cách triển khai thi công dự án “ì ạch”, ngày 9/8/2017, Sở GTVT tỉnh Lạng Sơn tiếp tục có văn bản 1739/DGTVT-QLDA gửi Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc cho biết: “... thực hiện phân đoạn Km40-Km66 thuộc dự án cải tạo nền, mặt đường QL4a do Công ty đảm nhận không thể hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Để đảm bảo hoàn thành toàn bộ khối lượng trong thời gian sớm nhất, ngày 14/6/2017 Sở GTVT Lạng Sơn đã họp với Công ty Phúc Lộc và lập biên bản thống nhất về việc Công ty đồng ý chuyển giao lại toàn bộ Hệ thống cọc tiêu, biển báo, vạch sơn kẻ đường, thuộc phân đoạn km40-km66; mặt đường BTNC 12,5 dày 5cm và rảnh dọc đoạn từ km40-km47; km51-km56 (Cầu Bông Lau)”.  Theo đó, Sở GTVT quyết định sẽ bàn giao cho các đơn vị khác triển khai thi công các hạng mục trên và đề nghị Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc xem xét, điều hành triển khai khẩn trương hoàn thành sớm các khối lượng còn lại của dự án gồm: Thi công hoàn thiện toàn bộ nền đường, móng đường, lớp BTNV19 dày 7cm và hệ thống rãnh dọc thoát nước đoạn km46+300; hoàn thiện lớp mặt đường BTNC12,5 dày 5cm và rãnh dọc đoạn km46+300 đến km52+680; riêng lớp mặt BTNC12,5 dày 5cm trong phạm vi từ km52+680 đến km66 (cuối tuyến) tạm dừng không thi công lớp mặt đường, chờ ý kiến Bộ GTVT... Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Congluan.vn, ông Nghiêm Văn Hải, Giám đốc Sở GTVT Lạng Sơn nhận định: “Hiện chỉ còn 4 đoạn với tổng cộng 800m chưa thi công, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc không làm như muốn đấu tranh lại với Bộ GTVT. Mấy đoạn đường vỡ thành lỗ, chúng tôi bảo nếu không làm sẽ cho quân lên làm nhưng thực ra chẳng ai muốn dây đến đơn vị này, vì sau này còn thanh, kiểm tra...” Nói về quá trình đấu thầu Dự án Đầu tư cải tạo nền, mặt đường và công trình Km8 - Km29 và Km40 - Km66 trên Quốc lộ 4A, tỉnh Lạng Sơn, ông Hải cho biết, “tại cuộc họp với Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói việc đấu thấu dự án như cho không” Như vậy, Dự án Đầu tư cải tạo nền, mặt đường và công trình Km8 - Km29 và Km40 - Km66 trên Quốc lộ 4A, tỉnh Lạng Sơn đang cho thấy có vấn đề từ khâu đấu thầu dự án đến thi công công trình. Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Thành Vinh

Tin khác

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT và Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng

Khởi tố Chánh thanh tra Sở GT&VT và Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Lâm Đồng

(CLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng vừa khởi tố bị can, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GT&VT tỉnh Lâm Đồng để điều tra, làm rõ về tội Nhận hối lộ.

Vụ án
Gia Lai: Thanh niên bị khởi tố vì vô ý làm chết người trong lúc sạc bắp thuê

Gia Lai: Thanh niên bị khởi tố vì vô ý làm chết người trong lúc sạc bắp thuê

(CLO) Trong quá trình đưa xe đi sạc bắp thuê cho người khác, Đinh Dôi đã vô ý để chiếc xe tự trôi, cán qua một phụ nữ khiến nạn nhân tử vong.

Vụ án
Tạm giữ hình sự 2 đối tượng cho vay lãi nặng 5.000 đồng/ngày

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng cho vay lãi nặng 5.000 đồng/ngày

(CLO) Ngày 5/5, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ hình sự 2 đối tượng cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Vụ án
Gia Lai: Quán cà phê 'mọc' giữa ruộng lúa, chính quyền nói chưa sai?

Gia Lai: Quán cà phê "mọc" giữa ruộng lúa, chính quyền nói chưa sai?

(CLO) Hàng trăm cọc bê tông cắm sâu vào nền đất trồng lúa và vô số thanh sắt được gia cố liên kết với nhau thành khung tạo lối đi, sàn nhà làm nơi kinh doanh quán cà phê Lúa Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai). Việc dựng quán, kinh doanh được chính quyền cho rằng chưa phát hiện sai phạm?

Điều tra
Bắt 'ông trùm' đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 8.000 viên ma túy

Bắt 'ông trùm' đường dây ma túy liên tỉnh, thu giữ 8.000 viên ma túy

(CLO) Ngày 3/5, Công an huyện Quỳ Châu cho biết, vừa đồng chủ trì với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Nghệ An triệt xóa đường dây ma túy liên tỉnh quy mô lớn, bắt 01 đối tượng; thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp, 02 dao nhọn cùng một số tang vật liên quan.

Vụ án