Sức sống mới của VinaPhone

Thứ sáu, 15/06/2018 14:36 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Từ nhiều năm nay, Tổng Công ty dịch vụ viễn thông  (VinaPhone) luôn nằm trong danh sách những thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Mới đây nhất, VinaPhone đã thắng lớn tại Giải thưởng Kinh doanh Châu Á Thái Bình Dương Stevie Awards. Những thành công là minh chứng cho những chiến lược phát triển đúng đắn của VinaPhone, trong đó nổi bật gần đây là chiến lược trẻ hóa thương hiệu.

Tiến gần hơn với giới trẻ bằng những sân chơi hữu ích

Trước nhiều ý kiến cho rằng, Vinaphone là một nhà mạng lâu đời và được đánh giá cao bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như sự đa dạng về tiện ích viễn thông… nhưng vẫn bị “đóng đinh” như là một thương hiệu dành cho những khách hàng lớn tuổi, vài ba năm trở lại đây, Vinaphone đã quyết tâm “thay đổi định kiến”.

Từ năm 2016, với quan điểm  “Chúng tôi hiểu mong muốn cũng như sở thích của người trẻ và tìm cách kết nối với họ”,  xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu với định vị hình ảnh theo hướng trẻ trung, năng động và “sống chất”, VinaPhone đã bắt đầu chiến lược trẻ hóa thương hiệu của mình thông qua việc tạo dựng hàng loạt “sân chơi âm nhạc” trẻ trung sôi động và độc đáo, gắn với xu thế âm nhạc “nóng” nhất hiện nay. Việc tổ chức các chương trình âm nhạc trẻ, đặc biệt là gắn với các sự kiện âm nhạc điện tử EDM quy tụ các DJ hàng đầu thế giới và của Việt Nam là hướng đi của VinaPhone nhằm liên kết cảm xúc với khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ. Tất nhiên, lựa chọn dòng nhạc cùng với sự phá cách quá lớn sẽ là mạo hiểm nếu như công tác chuẩn bị và triển khai không đủ sự bài bản, khéo léo. Song các chương trình này cũng đã được VinaPhone tổ chức thành công vượt ra ngoài sức tưởng tượng và người hâm mộ đã có được những đêm Đại nhạc hội tầm cỡ ngay tại đất nước Việt Nam.

Báo Công luận
 

Có thể kể đến chương trình Martin Garrix by VinaPhone được tổ chức vào tháng 9/2016. Martin Garrix đang ở đỉnh cao phong độ và sở hữu lượng fan đông đảo trên khắp thế giới, đặc biệt là thế hệ 9x. Việc VinaPhone đầu tư mời tên tuổi này về biểu diễn mở ra một xu hướng mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam - trở thành điểm đến “nóng” của nhạc điện tử. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở từng khâu với mong muốn đem lại những trải nghiệm đã mắt, đã tai và tràn đầy cảm xúc, VinaPhone đã cho thấy sự thức thời khi mạnh tay đầu tư vào nhạc điện tử để tiếp cận giới trẻ, và lại tiếp cận bằng tên tuổi đang hot nhất thế giới hiện nay. Chiến lược trẻ hóa thương hiệu của nhà mạng thuần Việt lâu đời đã đạt những hiệu quả lớn khi được giới trẻ tiếp nhận vô cùng hào hứng.

Sau thành công của Martin Garrix by VinaPhone - đêm nhạc EDM lớn nhất năm 2016, ông lớn ngành viễn thông đã quyết tâm phá vỡ kỷ lục của chính mình với tuần lễ âm nhạc điện tử hoành tráng diễn ra trong 4 ngày liên tiếp, từ 17/5 đến 20/5. Toàn bộ SVĐ Mỹ Đình được lấp đầy bởi hơn 20.000 khán giả với những trải nghiệm cao cấp hơn hẳn các sự kiện EDM đã diễn ra trước đó. Không chỉ giữ kỷ lục về số người có mặt tại sự kiện, Hardwell by VinaPhone còn đạt mức 1.000.000 người xem trên các kênh livestream show diễn.

Tháng 3/2018 vừa qua, VinaPhone lần nữa lại khiến giới trẻ yêu âm nhạc nói riêng, làng nhạc Việt xôn xao khi khởi động cuộc thi “The Band by VinaPhone” - cuộc thi dành cho các ban nhạc, nhóm nhạc đang làm việc, sinh sống tại Việt Nam và ở nước ngoài. “Với tầm nhìn trở thành đơn vị đồng hành cùng giới trẻ trên con đường tìm kiếm những tài năng âm nhạc thực sự, chúng tôi nhận thấy trách nhiệm to lớn của mình trong sứ mệnh đầu tư một sân chơi âm nhạc chất lượng, một cuộc thi tài năng âm nhạc với nhiều giá trị cho các thí sinh tham gia” - ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc VinaPhone chia sẻ về lý do Vinaphone làm “bà đỡ” cho chương trình hết sức quy mô, ấn tượng này. 

Báo Công luận
 

“Làm mới” thương hiệu thông qua 3 giá trị cốt lõi

Không chỉ bằng âm nhạc, VinaPhone còn hiện thực hóa quyết tâm mãnh liệt “trẻ hóa và làm mới” chính mình bằng việc luôn bám sát và đề cao ba giá trị cốt lõi: Giá trị kết nối, giá trị nhân văn và giá trị Việt Nam. Với giá trị kết nối, trên nền tảng kỹ thuật công nghệ chất lượng cao, VinaPhone phủ sóng mạng di động rộng khắp các tỉnh thành Việt Nam. 

Trong năm 2017, nhà mạng đã phủ sóng 4G trên toàn quốc, đưa khoảng 15.000 trạm thu phát sóng 4G đi vào hoạt động, góp phần xóa nhòa khoảng cách địa lý đưa con người đến gần nhau hơn, kết nối mọi cung bậc cảm xúc, tình cảm trong đời sống hằng ngày. Bất cứ khoảnh khắc nào trong đời sống, người ta cũng có thể dễ dàng chia sẻ cùng nhau chỉ với chiếc điện thoại được kết nối mạng 3G, 4G.

Với giá trị nhân văn, VinaPhone luôn lấy con người làm trung tâm, tạo ra những giá trị tốt nhất cho cộng đồng. “Vì con người, hướng tới con người và ở giữa những con người” chính là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Vinaphone. Đề cao giá trị Việt Nam, VinaPhone đi tiên phong trong quá trình phát triển thông tin di động ở các vùng xa xôi của đất nước, vừa kinh doanh vừa phục vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương; tích cực đóng góp vào quá trình quảng bá các giá trị văn hoá, du lịch thu hút du khách đến với các địa điểm du lịch từ cực Bắc đến cực Nam Tổ quốc. Với mạng di động 2G, 3G và 4G luôn thông suốt, quá trình giao dịch, trao đổi thông tin kinh doanh của người dân và các đơn vị ở các vùng xa xôi cũng luôn được đảm bảo duy trì liền mạch. Từ đó tạo điều kiện cho kinh tế địa phương phát triển, gia tăng thu nhập cho người dân.

Bám sát ba giá trị cốt lõi trên nên trong suốt quá trình thay đổi thương hiệu, VinaPhone luôn giàu sức sống để vươn xa đến mọi miền Tổ quốc và tạo ra những giá trị giàu tính nhân văn cho lớp khách hàng trẻ tuổi.

Báo Công luận
 

“Quả ngọt” từ sự nỗ lực và sáng tạo

Với những nỗ lực và sáng tạo không ngừng, những năm gần đây, có thể khẳng định VinaPhone đã thành công liên tục gia tăng giá trị thương hiệu. Sự “làm mới, trẻ hóa” không chỉ thể hiện ở hình ảnh mà còn trong các hoạt động kinh doanh của VinaPhone với sự nhanh nhẹn trong xử lý, sáng tạo trong các giải pháp công nghệ, và không ngại khó để vươn lên dẫn đầu.

Thành công sẽ luôn mỉm cười với những ai biết nỗ lực. Giữa bối cảnh cạnh tranh giữa các doanh nghiệp viễn thông ngày càng khốc liệt, VinaPhone vẫn đạt được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận rất cao. Như năm 2017 vừa qua, VinaPhone đạt mức tăng trưởng 21% - mức cao nhất so với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực. VinaPhone cũng phát triển được lượng thuê bao ấn tượng, với tổng số thuê bao điện thoại đạt trên 34 triệu thuê bao. Năm 2017 cũng  đánh dấu nhiều dịch vụ sáng tạo và đi đầu của VinaPhone. Tiêu điểm như dịch vụ Freedoo - mô hình kinh doanh online dựa trên cộng đồng. Hay ra mắt thẻ tích điểm đa năng Vpoit - loại thẻ ưu đãi dùng để tích điểm và tiêu dùng tại tất cả các cửa hàng thuộc hệ thống liên minh đa ngành (cộng đồng Vpoint), với hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau; Sáng tạo ra gói cước Gia Đình tiết giảm một nửa chi phí cho các gia đình, khi cho phép các thành viên được miễn phí gọi nội mạng, được chia sẻ, sử dụng dịch vụ data 3G/4G với giá được xem là “siêu rẻ”.

Báo Công luận
 

Chính những dịch vụ mang tính chất sáng tạo và đầu tiên trên thị trường không chỉ tạo giá trị lợi ích tối đa cho khách hàng, mà qua đó thu hút đông đảo người dùng và tác động ngược trở lại đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà mạng, mặt khác cũng giúp VinaPhone ngày càng trẻ hóa được thương hiệu (tương đương 10 tuổi - cảm nhận của khách hàng về tuổi của VinaPhone từ xấp xỉ 35 (brand health 2015) xuống mức dưới 30 (25-30) năm 2017). Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance đã xếp hạng VinaPhone nằm trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2017.

Nguyễn Hà

Tin khác

23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào

23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào

(CLO) Các gia đình giàu có toàn cầu quan tâm đến việc làm thế nào để chuẩn bị cho con cái quản lý tài sản của mình, nhưng rất ít người thực sự chuẩn bị cho việc đó.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá xăng có thể tăng trở lại

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá xăng có thể tăng trở lại

(CLO) Ngày mai (2/5), tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Châu Âu có thể áp thuế lên tới 55% để hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc

Châu Âu có thể áp thuế lên tới 55% để hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc

(CLO) Theo một phân tích mới của Rhodium Group, Liên minh châu Âu sẽ cần đánh thuế cao hơn dự kiến, lên tới 55% đối với xe điện của Trung Quốc để hạn chế nhập khẩu vào khối.

Thị trường - Doanh nghiệp
TS. Lê Duy Bình: “Gia tăng đầu tư tư nhân là dư địa lớn để nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững”

TS. Lê Duy Bình: “Gia tăng đầu tư tư nhân là dư địa lớn để nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững”

(NB&CL) Trao đổi với Báo Nhà báo & Công luận, TS. Lê Duy Bình - Giám đốc điều hành Economica Việt Nam cho rằng: Sau mỗi cuộc khủng hoảng, doanh nghiệp (DN) Việt Nam lại mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn. Nhưng việc hơn 200 nghìn DN rời thị trường cho thấy yêu cầu cấp bách phải nâng cao năng lực nội sinh và bài học về quản trị rủi ro và xây dựng chiến lược để DN có sức chống chọi cao hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc cảnh báo nguồn cung điện mùa hè thắt chặt do nắng nóng

Trung Quốc cảnh báo nguồn cung điện mùa hè thắt chặt do nắng nóng

(CLO) Đầu tuần này, cơ quan quản lý năng lượng của Trung Quốc dự kiến phụ tải điện tối đa trong mùa hè sẽ tăng hơn 100 triệu kilowatt so với năm ngoái, đe dọa gây căng thẳng nguồn cung ở một số khu vực, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt.

Thị trường - Doanh nghiệp