Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Đầu tư để nâng cao giá trị hàng Việt

Thứ sáu, 03/04/2015 12:32 PM - 0 Trả lời

Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Đầu tư để nâng cao giá trị hàng Việt

Báo Công luận

Dây chuyền sản xuất hiện đại, bảo đảm vệ sinh ATTP của Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Hiểu người tiêu dùng để nâng cao giá trị thương hiệu

Trong đánh giá mới nhất của một tập đoàn nghiên cứu có uy tín đánh giá thì lượng tiêu thụ nước giải khát của Việt Nam sẽ không ngừng tăng nhanh trong giai đoạn hiện nay và trong cả tương lai, đặc biệt các dòng sản phẩm nước giải khát đóng chai, do nước đóng chai là một sản phẩm rất thông dụng trong đời sống hàng ngày, người tiêu dùng có thể mua ở bất kỳ đâu, lề đường, tiệm tạp hóa, siêu thị… Tuy vậy, hiện nay trên thị trường bên cạnh một vài dòng sản phẩm của tập đoàn nước ngoài, thì nhiều sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam vẫn đang chiếm ưu thế và trở thành thương hiệu quen thuộc cho người tiêu dùng chọn lựa. Chị Võ Thu Hương nhà Đường Đinh Công Tráng - Q1 cho biết “Những năm gần đây các sản phẩm NGK của doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng tốt hơn về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm, giúp thuận lợi hơn cho người tiêu dùng chọn lựa”.

Thực tế trên thị trường, cuộc chiến ngành hàng nước đóng chai diễn ra liên tục và rất gay gắt với sự tham gia của nhiều công ty cả trong và ngoài nước. Bên cạnh bao bì và chiến lược quảng cáo “trên từng cây số”, các nhãn hàng đã đối đầu với sự khác biệt từ tên gọi, công thức, chất lượng, giá bán. Để quảng bá yếu tố chất lượng, không ít nhà sản xuất mạnh tay với chất bảo quản để bảo đảm sản phẩm được lâu hơn, mặc dù biết chất bảo quản không có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Thách thức đặt ra cũng là cơ hội để sản phẩm của Tân Hiệp Phát tồn tại và được tín nhiệm nhờ vào công tác đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đảm bảo yếu tố dinh dưỡng, chất lượng và vệ sinh nhưng không chứa chất bảo quản để có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Tân Hiệp Phát là đơn vị tiên phong trong ngành nước giải khát không sử dụng màu nhân tạo, không chất bảo quản và tập trung vào nhóm các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát như trà xanh Không Đô, trà thảo mộc Dr Thanh, nước tăng lực Number 1, sữa đậu nành Soya,.. hay mới đây nhất là nước uống Number 1 Vitamin đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất và được kiểm soát chặt chẽ và đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp: Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và tiêu chuẩn HACCP - tiêu chuẩn đánh giá mức độ an toàn vệ sinh thực phẩm hàng đầu hiện nay. Chính vì vậy, các sản phẩm của Tân Hiệp Phát được người tiêu dùng luôn tín nhiệm và vượt qua các đối thủ cạnh tranh bằng việc khai phá một hướng đi mới để chiếm lĩnh thị trường. Tân Hiệp Phát đã tạo ra sự khác biệt của sản phẩm độc đáo này đối với những sản phẩm cùng loại trên thị trường kết hợp chiến lược marketing và phân phối hiệu quả

.. Tự hào là thương hiệu quốc gia.

Vượt qua một chặng đường dài gian nan để xây dựng thương hiệu, bằng những nỗ lực của mình, THP đã không ngừng chinh phục khách hàng và trở thành một trong những doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực sản xuất nước giải khát mang thương hiệu Việt và góp phần rất lớn trong việc thay đổi thói quen giải khát của người Việt Nam, nhằm giúp họ thân thiện hơn với thức uống đóng chai có lợi cho sức khỏe với người sử dụng.

Trong môi trường kinh doanh có quá nhiều cạnh tranh, nhưng THP vẫn không ngừng phát triển và mở rộng. Năm 2012, Tân Hiệp Phát đã khánh thành và đưa vào sử dụng thêm 2 nhà máy ở miền Bắc, miền Trung và hàng chục nghìn đại lý trải dài trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Với thành quả trong sản xuất kinh doanh, cùng các hoạt động xã hội đã thể hiện hình ảnh mẫu mực của một doanh nghiệp trong sự phát triển kinh doanh và gắn liền với trách nhiệm phục vụ cộng đồng, THP đã nhận được nhiều danh hiệu của Nhà nước, các cơ quan đoàn thể từ Trung ương và địa phương như Huân chương lao động hạng 3, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các loại bằng khen và danh hiệu khác…. Sự thành công đó là kết quả của sự nỗ lực của cả tập thể CB - CNV Tân Hiệp Phát, khi họ hiểu rõ mục tiêu hướng đến kinh doanh không chỉ là lợi nhuận, mà là để phục vụ cho cộng đồng theo cách công bằng.

PGS-TS Nguyễn Văn Việt – Chủ Tịch Hiệp Hội Bia Rượu nước Giải Khát Việt Nam nhận xét THP là một trong số những doanh nghiệp hiếm hoi có tới ba thương hiệu sản phẩm là: Nước tăng lực Number One, Trà thảo mộc Dr. Thanh và Trà xanh Không độ được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Thành quả đó không dễ dàng mà có được khi thị trường càng tiềm năng, hấp dẫn thì sức cạnh tranh càng lớn nhưng THP đã nỗ lực luôn nghiên cứu, đầu tư và đa dạng hóa sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Bảo Lan

Tin khác

Cắt giảm 5.000 nhân sự, nhưng chi phí nhân công của Thế Giới Di Động (MWG) vẫn tăng vì sao?

Cắt giảm 5.000 nhân sự, nhưng chi phí nhân công của Thế Giới Di Động (MWG) vẫn tăng vì sao?

(CLO) Trong quý 1/2024 Thế Giới Di Động cắt giảm thêm gần 5.000 người, nhưng tổng chi phí nhân sự của đơn vị vẫn gia tăng vì sao?

Tài chính - Bảo hiểm
Xăng E5 RON92 giảm nhỏ giọt... 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

Xăng E5 RON92 giảm nhỏ giọt... 8 đồng/lít từ 15h ngày 2/5

(CLO) Từ 15h hôm nay (2/5), giá xăng E5 RON92 giảm 8 đồng/lít, còn xăng RON95 tăng 40 đồng/lít.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Bộ Công Thương sẽ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(CLO) Bộ Công Thương vừa có Quyết định số 1003 Ban hành Kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.

Kinh tế vĩ mô
3 cổ phiếu họ nhà Lilama bị huỷ niêm yết bắt buộc

3 cổ phiếu họ nhà Lilama bị huỷ niêm yết bắt buộc

(CLO) 3 mã cổ phiếu ngành xây dựng, bất động sản thuộc ‘họ’ Lilama chuẩn bị bị huỷ niêm yết bắt buộc.

Tài chính - Bảo hiểm
TP HCM: Dừng hợp đồng BT Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, chuyển sang đầu tư công

TP HCM: Dừng hợp đồng BT Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, chuyển sang đầu tư công

(CLO) Chủ tịch UBND TP HCM thống nhất đề xuất dừng đầu tư dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức đối tác công tư (hợp đồng BT). Đồng thời, chuyển dự án này sang phương thức đầu tư công.

Bất động sản