(CLO) Mạng lưới trạm sạc nhanh rộng khắp là một lợi thế mà Tesla có được, nhưng vẫn chưa rõ liệu đây có phải là điều tốt nhất cho thị trường xe điện hay không.
Thông thường, xe điện thường gây nhiều bất tiện trong việc di chuyển đi xa vì thiếu trạm sạc, tuy nhiên những chủ nhân của các mẫu xe Tesla lại khác. Hãng xe Mỹ đã thiết lập mạng lưới trạm sạc nhanh rộng khắp và dễ dàng sử dụng. Tính đến ngày 11/11 vừa qua, Tesla đã đạt được cột mốc 30.000 trụ sạc nhanh trên toàn cầu.
Con số ấn tượng trên được bật mí vài ngày sau khi Tesla bắt đầu thử nghiệm khả năng tiếp cận rộng rãi của những trạm sạc nhanh này. Động thái này sẽ giúp hãng xe Mỹ đủ điều kiện nhận các ưu đãi của chính phủ đối với việc vận hành mạng lưới trong tương lai.
Theo InsideEVs, Tesla đã bổ sung khoảng 2.400 trụ sạc nhanh mới mỗi quý. Tính đến cuối tháng 9, Tesla đã có 3.254 trạm sạc nhanh, mỗi trạm có đến 9-80 trụ.
Mặc dù Tesla cung cấp Supercharger thế hệ thứ ba với tốc độ sạc lên đến 250 kW, hệ thống này không thay đổi điện áp trên bất kỳ mẫu xe nào của hãng, cụ thể ở khoảng 450V. Các hãng xe điện mới như Lucid và những mẫu xe điện mới như Kia EV6, Hyundai Ioniq 5, BYD Dolphin và Porsche Taycan đều áp dụng điện áp trên 800V.
Mạng lưới trạm sạc nhanh rộng khắp là một lợi thế mà Tesla có được, nhưng vẫn chưa rõ liệu đây có phải là điều tốt nhất cho thị trường xe điện hay không. Thông thường, hệ thống pin nếu liên tục phải sạc nhanh trong thời gian dài sẽ có nguy cơ giảm tuổi thọ so với sạc thông thường tại nhà. Ngay cả Tesla cũng khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng trạm sạc nhanh thường xuyên, thay vào đó chỉ nên áp dụng trong những chuyến đi xa.
Hiện nay, công nghệ hoán đổi pin có vẻ là một giải pháp tốt hơn cho thị trường xe điện. Bản thân Tesla ngay từ đầu đã chia sẻ việc áp dụng công nghệ này trên những mẫu xe của mình nhưng mãi chưa thành hiện thực.
Trong khi đó, NIO là công ty đầu tiên tạo ra một hệ thống hoán đổi pin khả thi ở Trung Quốc và đang mở rộng hệ thống này sang châu Âu. Geely và các nhà sản xuất Trung Quốc khác cũng đang theo đuổi công nghệ này.
Việc bảo dưỡng ô tô là một phần không thể thiếu trong việc duy trì sự an toàn và hiệu suất của xe. Tuy nhiên, không ít người vẫn mắc phải những quan niệm sai lầm khiến cho quá trình này trở nên phức tạp và tốn kém hơn cần thiết.
(CLO) Bộ đôi xế nổ 2024 Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á. Bộ đôi xế nổ này có giá bán đề xuất lần lượt là 26.900 RM (143 triệu đồng) và 29.900 RM (158,8 triệu đồng).
(CLO) Vừa qua, Toyota Bắc Mỹ đã chính thức công bố giá bán cho mẫu xe Toyota Camry thế hệ thứ 9 (XV80) tại thị trường Bắc Mỹ. Dù đã được ra mắt vào tháng 11/2023, nhưng đến thời điểm hiện tại, hãng mới đưa ra mức giá chính thức.
(CLO) Việc dán phim cách nhiệt cho kính lái ô tô đang ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng lái xe. Đặc biệt, trong bối cảnh thời tiết nắng nóng ngày càng trở nên khắc nghiệt, đây là một biện pháp hiệu quả để bảo vệ cả người lái lẫn hành khách.