Thái Nguyên định vị thương hiệu du lịch

Thứ bảy, 15/04/2023 08:13 AM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2023, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2023. 

Được biết, với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tỉnh đã và đang tập trung xây dựng, phát triển 4 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa trà; Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm nhằm hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao, tạo điểm nhấn thu hút du khách.

Năm 2022, Thái Nguyên đón 2.160.200 lượt khách tham quan và lưu trú, doanh thu từ các doanh nghiệp du lịch đạt 1.800 tỷ đồng. Quý I năm 2023, số lượt khách du lịch đến với tỉnh đạt trên 1 triệu lượt.

thai nguyen dinh vi thuong hieu du lich hinh 1

Hội nghị Xúc tiến quảng bá Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2023.

Nhằm “đánh thức” tiềm năng du lịch, Thái Nguyên đã và đang tập trung nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Theo đó, tỉnh phấn đấu đến năm 2030 đón 300.000 lượt khách du lịch quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước, đặc biệt là thu hút đầu tư phát triển sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng - giải trí khu vực hồ Núi Cốc, khu vực sườn Đông Tam Đảo, thu hút đầu tư sản phẩm du lịch hang động mạo hiểm - thể thao trở thành sản phẩm độc lập, có sức hấp dẫn cao...

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thiết thực nhằm định vị và lan tỏa thương hiệu du lịch Thái Nguyên trong thời gian tới.

Theo Tổng Giám đốc Công ty du lịch Travelogy Việt Nam Vũ Văn Tuyên, Thái Nguyên cần xây dựng các sản phẩm đặc trưng, khác biệt, có chất lượng cao dựa trên thế mạnh là các bản làng du lịch cộng đồng, mang sự đa dạng văn hóa để có thể “chạm” tới cảm xúc của du khách. Bên cạnh đó, với hệ thống di tích lịch sử - văn hóa dày đặc cùng cảnh quan thiên nhiên, Thái Nguyên có thể xây dựng “cung đường di sản” với những sản phẩm đa dạng, trải nghiệm phong phú và làm mới các tuyến điểm, sản phẩm du lịch đã có để thu hút khách đến nhiều hơn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho rằng, Thái Nguyên cần đẩy mạnh việc xây dựng và định vị thương hiệu thông qua công tác xúc tiến quảng bá ở trong và ngoài nước; đồng thời, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, hệ thống lưu trú, chất lượng nguồn nhân lực để xây dựng các sản phẩm mang lại cho du khách những trải nghiệm tốt nhất. 

Bình Luận

Tin khác

Tỉnh Sơn La đẩy mạnh quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Tỉnh Sơn La đẩy mạnh quảng bá Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

(CLO) Sau khi được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) công nhận, UBND tỉnh Sơn La sẽ đẩy mạnh trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch cho Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Du lịch
Xác lập kỷ lục tại Lễ hội bánh mì Việt Nam

Xác lập kỷ lục tại Lễ hội bánh mì Việt Nam

(CLO) Lễ hội Bánh mì Việt Nam tại TP HCM lần thứ 2 đã khai mạc vào tối 17/5 với nhiều điểm mới, trong đó điểm nhấn là việc xác lập kỷ lục hơn 150 món ăn đi kèm bánh mì được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ.

Du lịch
Hạ Long và Sapa vào top điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

Hạ Long và Sapa vào top điểm đến thịnh hành nhất thế giới năm 2024

(CLO) TripAdvisor, nền tảng đặt phòng nổi tiếng thế giới, vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới năm 2024. Đáng chú ý, Việt Nam có 2 cái tên địa danh nằm trong top 5 sự lựa chọn tốt nhất của du khách - Travelers' Choice Awards - Best of the Best Destinations. 

Du lịch
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 tăng hơn 3 vạn chỗ ngồi

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 tăng hơn 3 vạn chỗ ngồi

(CLO) Ngày 15/5, Sở VH-TT TP.Đà Nẵng cho biết, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề Made in unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu, diễn ra từ ngày 8/6 đến hết ngày 13/7, tăng hơn 3 vạn chỗ trong 5 đêm diễn.

Du lịch
Canh chua cá Việt Nam lọt top 10 món cá ngon nhất thế giới

Canh chua cá Việt Nam lọt top 10 món cá ngon nhất thế giới

(CLO) Mới đây, các chuyên gia ẩm thực của chuyên trang TasteAtlas đã cho món canh chua cá của Việt Nam vào danh sách 100 món làm từ cá ngon nhất thế giới.

Du lịch