(CLO) Hôm qua (3/11), Tiểu ban Giáo dục phổ thông, Hội đồng quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực tổ chức phiên họp tham vấn chuyên gia “Báo cáo đánh giá tổng kết giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 29 -NQ/TW”.
Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành, Phó trưởng Tiểu ban Giáo dục phổ thông chủ trì phiên họp.
Phiên họp nhằm xin ý kiến các chuyên gia giáo dục, lãnh đạo các Sở GD&ĐT góp ý, hoàn thiện báo cáo đánh giá tổng kết giáo dục phổ thông theo Nghị quyết số 29-NQ/TW.
Mục tiêu của Nghị quyết số 29-NQ/TW đối với giáo dục phổ thông là tập trung phát triển trí tuệ, thể chất, hình thành phẩm chất, năng lực công dân, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục lý tưởng, truyền thống, đạo đức, lối sống, ngoại ngữ, tin học, năng lực và kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tiễn. Phát triển khả năng sáng tạo, tự học, khuyến khích học tập suốt đời. Hoàn thành việc xây dựng chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn sau năm 2015.
Bảo đảm cho học sinh có trình độ trung học cơ sở có tri thức phổ thông nền tảng, đáp ứng yêu cầu phân luồng mạnh sau trung học cơ sở; trung học phổ thông phải tiếp cận nghề nghiệp và chuẩn bị cho giai đoạn học sau phổ thông có chất lượng.
Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, thực hiện giáo dục bắt buộc 9 năm từ sau năm 2020. Phấn đấu đến năm 2020, có 80% thanh niên trong độ tuổi đạt trình độ giáo dục trung học phổ thông và tương đương.
Tại phiên họp, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành trình bày dự thảo đề cương báo cáo của Tiểu ban Giáo dục phổ thông về một số kết quả triển khai đổi mới căn bản toàn diện giáo dục phổ thông theo Nghị quyết 29-NQ/TW.
Các ủy viên Hội đồng, chuyên gia, đại diện các Sở GD&ĐT dự phiên họp đã góp ý cho khung đề cương và nội dung báo cáo. Trong đó, cho ý kiến về những thành tựu nổi bật trong đổi mới giáo dục phổ thông theo Nghị quyết 29, hạn chế chủ yếu, nguyên nhân căn bản của các hạn chế, bài học kinh nghiệm…
Các ý kiến cũng đề xuất những điều chỉnh, bổ sung về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện tốt hơn đổi mới giáo dục phổ thông trong thời gian tới.
Thay mặt Tiểu ban Giáo dục phổ thông, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học Nguyễn Xuân Thành cho biết, sẽ nghiêm túc tiếp thu và mong tiếp tục nhận được ý kiến góp ý của các nhà giáo, chuyên gia để có thể hoàn thành dự thảo báo cáo đầy đủ, toàn diện, chất lượng.
(CLO) Mỗi nhà giáo được tuyên dương đều là những tấm gương tiêu biểu, đạt nhiều thành công trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn các cấp triển khai.
(CLO) Cơ quan chức năng vừa làm rõ một đơn vị trong năm 2022, chưa được cấp phép liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài nhưng đã cấp sai 56.230 chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.
(CLO) Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị rà soát, kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm nếu có tình trạng định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng thi vào lớp 10 trường công lập.
(CLO) Trường Trung học cơ sở (THCS) Vân Sơn được thành lập năm 1992 trên cơ sở tách ra từ Trường Phổ thông cấp I - II Vân Sơn. Thời gian qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Vân Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) luôn nỗ lực, phấn đấu, phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác giảng dạy và các phong trào thi đua để xây dựng thành công trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.