Thanh Hoá: Dịp lễ 30/4 - 1/5, giá hải sản tăng chóng mặt

Thứ ba, 30/04/2024 14:50 PM - 0 Trả lời

(CLO) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhu cầu tiêu thụ lớn khiến giá hải sản tại một số nơi ở Thanh Hoá tăng đến 20-30%, có loại tăng gấp đôi.

Thời tiết nắng nóng đúng đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 khiến nhu cầu tiêu thụ hải sản tăng cao. Vì vậy, thị trường hải sản trong những ngày qua đã bắt đầu sôi động.

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số chợ truyền thống và chợ hải sản tươi sống trên địa bàn Thanh Hoá, nhiều mặt hàng hải sản được bày bán rộng rãi. Do nhu cầu của tiêu thụ hải sản tăng cao, giá thành mặt hàng này đã tăng đến 20-30% trong kỳ nghỉ lễ.

thanh hoa dip le 30 4  1 5 gia hai san tang chong mat hinh 1

Nguồn cung dồi dào, đa dạng các loại hải sản.

Đơn cử như, giá ghẹ xanh lên đến 550.000 - 650.000 đồng/kg (loại 5-6 con/kg), ghẹ đỏ 400.000 -500.000 đồng/kg (loại 7-8 con/kg), mực ống tăng 350.000 đồng/kg, cua biển có giá 650.000 - 700.000 đồng/kg, tôm tít nay tăng lên 250.000 - 280.000 đồng/kg, tôm càng xanh có giá 220.000 - 250.000 đồng/kg loại 13 - 15 con/kg.

Các loại cá, ốc cũng được đà tăng theo. Trong đó, cá chim có giá 200.000 - 270.000 đồng/kg, cá mú loại nhỏ có giá 220.000 đồng/kg, ốc mỡ 200.000 đồng/kg, ốc hương 250.000-300.000 đồng/kg, chíp chíp 150.000 đồng/kg,...

Mặt hàng hải sản “nhà giàu” cũng liên tục biến động giá như tôm hùm xanh tăng lên 1,2 triệu đồng/kg, tôm hùm bông lên 1,8 triệu đồng/kg, tôm mũ ni, tôm sú biển kích cỡ 4-5 con một kg tăng lên 1-1,2 triệu đồng/kg.

thanh hoa dip le 30 4  1 5 gia hai san tang chong mat hinh 2

Hải sản được phân loại và nuôi nhốt, đảm bảo tươi ngon đến tay du khách.

Chị Ngân, tiểu thương kinh doanh hải sản lâu năm ở Cột Đỏ (Sầm Sơn) cho biết, dự báo sức mua của người dân tăng trong những ngày nghỉ lễ nên chị đã chủ động nhập về số lượng gấp 3 lần so với ngày thường. Dù giá đắt đỏ nhưng nhiều người vẫn chấp nhận chi nhiều tiền để thưởng thức hải sản.

Giải thích nguyên nhân giá tăng mạnh, chị Ngân cho rằng, đây là dịp nghỉ lễ lớn, người dân có nhiều thời gian vui chơi nên thường có tâm lý chi mạnh tay hơn.

Anh Nguyễn Hưng Việt, chủ cơ sở kinh doanh hải sản khu vực biển Tiên Trang (Quảng Xương) cho biết, thời điểm này, giá các mặt hàng hải sản đều tăng, trong đó cua, ghẹ và tôm hùm tăng tới 50% so với ngày thường. Từng loại hải sản đều được niêm yết giá công khai để người dân và du khách biết.

Mỗi ngày, cơ sở của anh thu mua trên 200kg hải sản từ các tàu quen biết tại các xã ven biển và thu gom ở một số thuyền khai thác gần bờ. Tại cơ sở này bày bán đa dạng các mặt hàng hải sản như tôm, ghẹ, ốc mỡ, ngao biển, vẹm, cá mú,... Sau khi nhập về, anh Việt tiến hành phân loại, nuôi nhốt để bán dần cho khách.

thanh hoa dip le 30 4  1 5 gia hai san tang chong mat hinh 3

Tôm hùm là một trong những loại hải sản tăng giá mạnh.

Ngoài người dân địa phương, nhà hàng, khách sạn có nhu cầu nhập hải sản, cơ sở của anh còn tiếp nhận nhiều khách du lịch muốn mua về làm quà hoặc sử dụng dần.

Bên cạnh đó, dịp lễ này các bãi biển tại Thanh Hoá như Sầm Sơn, Hải Tiến, Bãi Đông, Tiên Trang,... chính thức bước vào mùa du lịch, đón lượng khách lớn từ thập phương. Vì vậy, các nhà hàng, quán ăn cũng tìm cách thu mua số lượng lớn hải sản, phục vụ nhu cầu ăn uống, nghỉ dưỡng của du khách.

Quản lý một khách sạn tại Sầm Sơn, anh Đinh Văn Chung cho biết, trong dịp lễ 30/4-1/5, khách sạn anh đón hàng trăm khách mỗi ngày. Ngoài nghỉ dưỡng, khách lưu trú còn thưởng thức hải sản ngay tại khách sạn. Bên cạnh đó, nhà hàng của khách sạn còn đón một lượng lớn khách du lịch lui tới đổi khẩu vị.

“Khách sạn đã lên các phương án để kịp thời phục vụ lượng khách đông đảo. Trong dịp lễ này, giá hải sản đầu vào tăng. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Sầm Sơn đang bước vào mùa du lịch trọng điểm nên giá sẽ liên tục biến động, tuỳ vào sản lượng và nhu cầu tiêu thụ” - anh Chung chia sẻ.

thanh hoa dip le 30 4  1 5 gia hai san tang chong mat hinh 4

Hầu hết các loại hải sản đều tăng giá lên tới 50%.

Anh Chung cho biết thêm, để chuẩn bị cho công tác phục vụ hè, khách sạn đã ký kết niêm yết giá để đảm bảo không có tình trạng chặt chém, lôi kéo khách du lịch.

Nhằm tạo dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, hấp dẫn với mục tiêu đón được 13,8 triệu lượt khách trong năm 2024, các ngành chức năng, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang chủ động triển khai nhiều giải pháp tăng cường quản lý thị trường, bình ổn giá, ngăn chặn các hành vi chèo kéo, tăng giá đột biến và những hành vi vi phạm pháp luật khác trong kinh doanh thương mại.

Bài và ảnh: Thu Hiền

Bình Luận

Tin khác

4 tháng đầu năm, PNJ hoàn thành hơn 43% kế hoạch doanh thu 2024

4 tháng đầu năm, PNJ hoàn thành hơn 43% kế hoạch doanh thu 2024

(CLO) Sau 4 tháng đầu năm 2024, công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu tăng 33,1% so với cùng kỳ lợi nhuận sau thuế tăng 6,5% so với cùng kỳ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga đi sau Trung Quốc trong hợp tác thương mại Trung Á

Nga đi sau Trung Quốc trong hợp tác thương mại Trung Á

(CLO) Nga, cường quốc kinh tế từng thống trị ở thị trường Trung Á, giờ đây đã đi sau rất xa so với Trung Quốc trong thương mại song phương với Kyrgyzstan.

Thị trường - Doanh nghiệp
9 doanh nghiệp trúng thầu 7.900 lượng vàng miếng SJC

9 doanh nghiệp trúng thầu 7.900 lượng vàng miếng SJC

(CLO) Phiên đấu thầu vàng sáng nay (21/5) có 9 đơn vị trúng thầu 7.900 lượng vàng miếng SJC với mức giá 89,42 triệu đồng/lượng. 

Thị trường - Doanh nghiệp
BVBank phát hành chứng chỉ tiền gửi với lãi suất hấp dẫn

BVBank phát hành chứng chỉ tiền gửi với lãi suất hấp dẫn

(CLO) Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm tiền gửi, đồng thời mang đến lợi ích tối đa nhất cho khách hàng có nguồn tiền nhàn rỗi, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) phát hành chứng chỉ tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất cạnh tranh đến 5,4%/năm.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lý do gì khiến Trung Quốc bán tháo trái phiếu Mỹ?

Lý do gì khiến Trung Quốc bán tháo trái phiếu Mỹ?

(CLO) Dữ liệu mới nhất từ Bộ Tài chính Mỹ tiết lộ rằng Trung Quốc đã bán số lượng trái phiếu Mỹ kỷ lục trong quý đầu năm nay, cho thấy nước này đang chuyển hướng khỏi tài sản bằng đồng USD.

Thị trường - Doanh nghiệp