Thời sự là "bữa cơm" ăn hàng ngày của công chúng

Thứ ba, 23/10/2018 15:21 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là khẳng định của ông Kim Kyung Tae, Giám đốc phụ trách New Media của Đài MBC tại buổi làm việc với Đoàn cán bộ, nhà báo Việt Nam tại trụ sở Đài MBC - Đài Truyền hình lớn thứ hai ở "xứ sở kim chi".

Trao đổi hết sức thẳng thắn với đoàn, ông Kim Kyung Tae nhấn mạnh: "Thanh niên cũng muốn xem thời sự, muốn biết thế giới đang chuyển mình thế nào? Tuy nhiên, chúng ta chưa có phương thức truyền tải thời sự đến thanh niên mà thôi".

Báo Công luận

Ông Cheong Hyung Il Giám đốc điều hành ban thời sự MBC trao đổi với đoàn. Ảnh: TL

Để thu hút giới trẻ xem thời sự, với cách làm mới táo bạo, ông Kim Kyung Tae nhấn mạnh, làm báo trong môi trường hiện nay chịu khá nhiều áp lực, tuy nhiên, điều quan trọng là cách làm và bước đi. Để có được các chương trình hấp dẫn, nhắm đúng nhóm công chúng mục tiêu, Đài MBC đã tiến hành khảo sát công chúng, một phát hiện khá thú vị cho thấy, phụ nữ gần 30 tuổi có ảnh hưởng khá lớn đến các nhóm công chúng khác như phụ nữ cao tuổi hay chồng của họ. Có nghĩa là, những phụ nữ gần 30 tuổi thích gì thì các bà/ chị cũng thích theo, hoặc người bạn đời của họ cũng thích như vậy.

Khảo sát các nhóm công chúng là thanh niên, ông Kim Kyung Tae tiết lộ: Đài không cung cấp được cái mà chúng tôi (thanh niên) muốn xem chứ không phải chúng tôi (thanh niên)  không thích xem thời sự.

Với thử nghiệm bằng cách làm thời sự trên nền tảng facebook, trong khoảng thời lượng ngắn 2-3 phút, đặc biệt MC nói nhanh hơn so với tốc độ thông thường, đã thu hút được khá nhiều phụ nữ Hàn Quốc xem thời sự vào lúc 23 giờ hàng ngày. 

Báo Công luận
  Đoàn làm việc tại Đài MBS. Ảnh: TL
Gần 100 ngày thử nghiệm, đến nay đã có kết quả khả quan, hy vọng trong 5 năm tới MBC sẽ tạo được thói quen xem thời sự mới của công chúng Hàn Quốc, ông Kim Kyung Tae chia sẻ.

Nếu ví thời sự như cơn mưa, thì nhiều địa phương chưa có "mưa thời sự", đó là hiện tượng "sa mạc hóa thời sự".

Sang năm MBC sẽ nhắm tới các nhóm công chúng  cao tuổi hơn, tuy nhiên một điều đáng tiếc là các nhà quảng cáo ít nhắm tới nhóm công chúng 70 tuổi. Hãy nhớ nhé, chúng tôi chỉ khảo sát nhóm công chúng là phụ nữ thôi, chứ đàn ông không quan trọng đâu, ông Kim Kyung Tae nhấn mạnh.

Báo Công luận
Chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TL 

Đài MBC (viết tắt của Munhwa Broadcasting Corporation) thành lập từ năm 1961. Đây là cơ quan báo chí truyền thông sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới, trong đó có Nàng Dae Jang Geum, Truyền thuyết Jumong, Nàng Dong Yi, Nữ hoàng Seondeok... từng phát sóng trên các kênh truyền hình tại Việt Nam. Đây cũng là những tác phẩm giúp cho nhiều ngôi sao Hàn Quốc trở nên nổi tiếng thế giới.

PV (Từ Hàn Quốc)

Tin khác

Nhà báo Đinh Quang Thành với giờ phút may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp

Nhà báo Đinh Quang Thành với giờ phút may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp

(CLO) Theo nhà báo Đinh Quang Thành: “Trưa ngày 30/4/1975, tôi không nghĩ mình có thể vào được Dinh Độc Lập ở giây phút lịch sử đó. Sau bao ngày cùng các đơn vị bộ đội trải qua gian khổ…, có mặt ở thời khắc lịch sử quan trọng ấy, đối với tôi đó là điều vô cùng may mắn trong cuộc đời nghề nghiệp”.

Nghề báo
Người phóng viên chiến trường Ngọc Đản và những ký ức khó quên

Người phóng viên chiến trường Ngọc Đản và những ký ức khó quên

(NB&CL) “Đối với chúng tôi, những năm tháng làm phóng viên chiến trường là thời gian ghi lại những ký ức hào hùng của dân tộc và cũng là thời gian tích lũy kinh nghiệm, hiểu biết về nghề làm báo, viết báo. Thật tự hào mỗi khi vào lại Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh, tôi lại đắm chìm trong nỗi nhớ ngày 30/4/1975”- Nhà báo Đậu Ngọc Đản - người phóng viên miền Bắc đầu tiên có mặt tại Dinh Độc Lập 30/4/1975, sau 50 năm, vẫn xúc động khi trò chuyện về những năm tháng lịch sử.

Nghề báo
Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo