Thủ tướng chỉ đạo xử lý một số vấn đề báo chí phản ánh

Thứ năm, 13/06/2019 08:25 AM - 0 Trả lời

(CLO) Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ đạo một số bộ, ngành, địa phương liên quan xử lý vấn đề nổi cộm mà báo chí đã phản ánh trong thời gian gần đây.

Báo chí phản ánh, Hà Nội chưa biết tận dụng hết các ưu điểm để phát triển du lịch, sản phẩm du lịch của Hà Nội còn nghèo nàn. Ảnh minh họa

Báo chí phản ánh, Hà Nội chưa biết tận dụng hết các ưu điểm để phát triển du lịch, sản phẩm du lịch của Hà Nội còn nghèo nàn. Ảnh minh họa

Báo chí nêu: "Hà Nội không coi trọng ngành du lịch"

Theo phản ánh của Báo VTC điện tử: Ngành du lịch của Hà Nội đang đối mặt với rất nhiều thách thức. Nổi cộm nhất là vấn đề số lượng du khách quay trở lại thấp, mức chi tiêu không cao và thời gian lưu lại ngắn ngày. Lý do quan trọng nhất là những nhà làm công tác quản lý du lịch của Hà Nội không coi trọng ngành du lịch.

Cũng theo Báo VTC điện tử phản ánh, Hà Nội chưa biết tận dụng hết các ưu điểm, ngoài di tích, không có gì để khách chơi và chi tiêu, một đô thị gắn liền với mua sắm nhưng không có trung tâm lưu niệm đồ Việt nào tin cậy để mua.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Hà Nội nghiên cứu, xử lý vấn đề nêu trên.

Cũng liên quan vấn đề thiếu hụt cơ sở hạ tầng du lịch, Thời báo Quản trị điện tử (The LEADER.vn) số ra ngày 20/5/2019 đưa tin: Theo báo cáo khảo sát về du lịch ASEAN của Tập đoàn  tài chính Maybank King Eng, thiếu hụt về cơ sở hạ tầng đang tạo ra khoảng cách giữa du lịch Việt Nam và các thị trường khác trong khu vực.

Việt Nam đang thiếu khách sạn chất lượng, vì có tới 80% số lượng phòng khách sạn ở tiêu chuẩn dưới 3 sao; hầu hết các chuỗi khách sạn đều phát triển theo hướng tự phát, quy mô nhỏ và mức thâm nhập của các thương hiệu khách sạn quốc tế chỉ là 1,4%, thấp nhất trong số các thị trường lớn ở ASEAN. Trong khi đó, tỷ lệ phòng khách sạn thương hiệu quốc tế ở Thái Lan là 6,6%, Indonesia là 6,5%, Malaysia 10,2% và của Singapore lên tới 54,8%.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, xử lý về vấn đề trên.

Chính sách phát triển kinh tế số của Việt Nam chậm

Báo Bnews điện tử thông tin: Một số chuyên gia cho rằng, chính sách phát triển kinh tế số của Việt Nam đang chậm so với các nước trong khu vực và hạ tầng kinh tế số không phát triển tác động tới nền tảng phát triển kinh tế trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Cụ thể, Báo Bnews điện tử số ra ngày 29/5/2019 thông tin: Theo nghiên cứu của Google và Temasek, kinh tế số của Việt Nam đạt 9 tỷ USD năm 2018 và tăng lên 30 tỷ USD vào năm 2025. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, chính sách phát triển kinh tế số của Việt Nam đang chậm so với các nước trong khu vực và hạ tầng kinh tế số không phát triển tác động tới nền tảng phát triển kinh tế trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Về vấn đề trên, Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, đề xuất.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0

Bài viết về “Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức của Việt Nam” trên báo Bnews điện tử số ra ngày 29/5/2019 phản ánh: Theo Trường nghiên cứu quốc tế RSIS Singapore, thách thức trong Công nghiệp 4.0 của Việt Nam là nguồn nhân lực đang tụt hậu so với các nước ASEAN khác; không có chính sách hay ưu tiên rõ ràng định hướng cho khoa học, công nghệ. Việt Nam cần có tầm nhìn rõ ràng cho Công nghiệp 4.0 và chiến lược hiện thực hóa; cung cấp đủ nguồn lực và tài chính đầu tư cho các cơ sở nghiên cứu, tạo môi trường khuyến khích đổi mới, tận dụng các học viện quốc tế, tổ chức đa phương để chuyển giao kiến thức tiên tiến.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao các Bộ: Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, đề xuất về vấn đề báo chí phản ánh: Thách thức trong Công nghiệp 4.0 của Việt Nam là nguồn nhân lực đang tụt hậu so với các nước ASEAN khác.

PV

Tin khác

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo