TikTok thu hút người dùng mạng xã hội Australia nhiều hơn Facebook

Thứ sáu, 11/02/2022 10:01 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tại Australia, TikTok đang vượt qua Facebook, thu hút chi tiêu quảng cáo lớn và tiềm năng thương mại điện tử cho ứng dụng video ngắn.

Trong báo cáo Digital 2022 Australia được công bố vừa qua, quảng cáo trên mạng xã hội của nước này đạt mức cao nhất 3,6 tỷ USD vào năm 2021 và TikTok đã chiến thắng trong cuộc chiến giành sự chú ý của người dùng.

Báo cáo Digital 2022 Australia cho biết thêm, người dân Australia là một trong những người chi tiêu cho thương mại điện tử lớn nhất trên thế giới. Báo cáo cho biết, người dùng mạng xã hội Australia trung bình đã dành một giờ 57 phút trên mạng xã hội mỗi ngày vào năm 2021. Con số đó nhiều hơn 11 phút so với năm 2020.

tiktok thu hut nguoi dung mang xa hoi australia nhieu hon facebook hinh 1

TikTok thu hút người dùng mạng xã hội Australia nhiều hơn Facebook. Ảnh: Getty Images

Mặc dù báo cáo giải thích lý do cho sự gia tăng đó, nhưng báo cáo đã làm nổi bật sự nổi bật sự đóng góp của TikTok.

Theo Digital 2022 Australia, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba ở Australia vào năm 2021, chỉ xếp sau các ứng dụng Service NSW và Service VIC chính thức được sử dụng để đăng ký mã QR và giấy chứng nhận vaccine COVID-19.

Với phạm vi tiếp cận đó, tiềm năng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn. Các quảng cáo trên TikTok của bang Hootsuite và We Are Social nhắm mục tiêu đến người Australia trên 18 tuổi hiện có tiềm năng tiếp cận khoảng 7,38 triệu người, con số này đã tăng hơn 500.000 người chỉ trong quý tháng 12.

Mặc dù Facebook vẫn là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất ở Australia, nhưng dữ liệu cho thấy người dùng đã dành trung bình 17,6 giờ cho mạng xã hội này mỗi tháng - ít hơn 3% so với năm trước. Đó có thể là một điểm dữ liệu đáng lo ngại đối với một công ty có vốn hóa thị trường đã giảm hàng tỷ USD vào đầu tháng này.

Trong khi đó, người dùng TikTok đã dành trung bình 23,4 giờ mỗi tháng cho ứng dụng, tăng đáng kinh ngạc 40% so với năm 2020.

tiktok thu hut nguoi dung mang xa hoi australia nhieu hon facebook hinh 2

Thời gian người dùng dành cho ứng dụng TikTok đang tăng. Ảnh: Getty Images

Khoảng 3,64 tỷ đô la Australia đã được chuyển vào quảng cáo trên mạng xã hội của Australia trong năm 2021, tăng 547 triệu đô la Australia so với năm trước, cho thấy các nền tảng mới hơn như TikTok được hưởng lợi từ các nhà tiếp thị theo đuổi đồng đô la Thế hệ Z.

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả tin xấu đối với công ty hiện có tên là Meta. Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng, đã thống kê được tổng mức tiếp cận quảng cáo tiềm năng là 12,75 triệu người Australia vào năm 2021, cao hơn 1,8 triệu so với năm 2020.

Dữ liệu từ Digital 2022 Australia tiết lộ, người dân Australia trung bình đã chi 2.776 USD cho thương mại điện tử vào năm 2021. Bên cạnh đó, người dân Australia đã chi khoảng 53,3 tỷ USD cho hàng tiêu dùng trực tuyến trong năm, tăng khoảng 11,1 tỷ USD so với năm trước. Chi tiêu cho thời trang đóng góp lớn nhất cho từng cá nhân trong bảng thống kê đó, với việc người tiêu dùng Australia mua khoảng 13,4 tỷ USD quần áo và giày dép trong năm.

PV

Bình Luận

Tin khác

Xiaomi ra mắt tai nghe true wireless

Xiaomi ra mắt tai nghe true wireless

(CLO) Xiaomi, vừa chính thức ra mắt mẫu tai nghe true wireless mới nhất của mình - Redmi Buds 6 Vitality Edition. Với khả năng pin lên đến 30 giờ và mức giá chỉ 350,000 đồng.

Sức sống số
iOS 17.5 gặp lỗi: Ảnh đã xóa từ nhiều năm trước bất ngờ xuất hiện trở lại trên iPhone

iOS 17.5 gặp lỗi: Ảnh đã xóa từ nhiều năm trước bất ngờ xuất hiện trở lại trên iPhone

(CLO) Một lỗi nghiêm trọng của hệ điều hành iOS 17.5 đang gây ra sự lo ngại đối với người dùng iPhone khi những bức ảnh đã xóa từ nhiều năm trước bất ngờ xuất hiện trở lại trong thư viện ảnh của họ. Vấn đề này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về bảo mật và quyền riêng tư của người dùng.

Sức sống số
Sony Xperia 10 VI ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1, giá 11 triệu đồng

Sony Xperia 10 VI ra mắt với chip Snapdragon 6 Gen 1, giá 11 triệu đồng

(CLO) Sony đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại, có tên gọi Xperia 10 VI. Sản phẩm này mang đến một số thay đổi quan trọng so với thiết bị tiền nhiệm, bao gồm chipset Snapdragon 6 Gen 1 mạnh mẽ hơn và RAM 8GB nhưng lại thua ở camera tele chuyên dụng.

Sức sống số
Apple chính thức phát hành iOS 17.5 và iPadOS 17.5

Apple chính thức phát hành iOS 17.5 và iPadOS 17.5

(CLO) Sau nhiều tuần thử nghiệm, hôm nay Apple đã chính thức phát hành các bản cập nhật iOS 17.5 và iPadOS 17.5, mang đến hàng loạt tính năng mới cho người dùng iPhone và iPad.

Sức sống số
Vivo Watch 3 ECG ra mắt với giá 5,98 triệu đồng

Vivo Watch 3 ECG ra mắt với giá 5,98 triệu đồng

(CLO) Vivo vừa chính thức ra mắt chiếc đồng hồ thông minh mới mang tên Vivo Watch 3 ECG trong sự kiện giới thiệu smartphone Vivo X100 Ultra. Với thiết kế không thay đổi so với phiên bản trước, điểm nổi bật nhất của Vivo Watch 3 chính là tính năng đo điện tâm đồ (ECG).

Sức sống số