Toyota Việt Nam: Nỗ lực để dẫn đầu

Thứ sáu, 03/04/2015 12:19 PM - 0 Trả lời

Toyota Việt Nam: Nỗ lực để dẫn đầu



Tổng giám đốc TMV trong một hoạt động vì môi trường

Trong 115 chiếc xe mà IIHS công bố năm nay, Toyota là hãng có nhiều xe ô tô an toàn nhất thế giới gồm 15 chiếc, bao gồm cả hai nhãn hiệu con là Lexus và Scion. Đó là các mẫu xe như: Toyota Avalon, Camry, Corolla, Prius… Điều này lý giải tại sao thương hiệu Toyota luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại Việt Nam, danh tiếng của Toyota được biết đến thông qua Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV).

Thương hiệu bán chạy nhất tại Việt Nam

 Năm vừa qua, nền kinh tế thế giới suy thoái, động đất, sóng thần tại Nhật Bản, lũ lụt lịch sử tại Thái Lan đã tác động không nhỏ tới thị trường ô tô Việt Nam nói chung và TMV nói riêng. Song với sự nỗ lực vượt bậc của các thành viên, TMV vẫn luôn giữ vị trí dẫn đầu trong các doanh nghiệp ô tô có vốn đầu tư nước ngoài FDI.

Trong nhiều năm qua, TMV nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Ðây chính là điều kiện để cạnh tranh khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho xe nhập khẩu vào năm 2018. Hiện nay, cả 6 mẫu xe do TMV sản xuất có tỷ lệ nội địa hóa đạt từ 19 - 37%. Trong đó, Innova là mẫu xe đạt tỷ lệ nội địa hóa cao nhất. Năm 2011, tổng sản phẩm nội địa hóa của TMV cho tất cả các dòng xe lên tới 253 sản phẩm. Các phụ tùng sản xuất trong nước đạt chất lượng cao và được xuất khẩu ra mười nước trên thế giới như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Ấn Ðộ, Argentina, Nam Phi, Venezuela, Ðài Loan và Pakistan. Các sản phẩm ăng ten, van điều hòa khí xả, bàn đạp chân ga… đã đem lại 170 triệu USD cho TMV.

TMV trở thành thương hiệu uy tín nhất không chỉ bởi chất lượng sản phẩm mà cả chất lượng dịch vụ sau bán hàng cũng được chú trọng đặc biệt. Ðể đem lại nhiều tiện ích và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, TMV liên tiếp mở rộng mạng lưới chi nhánh và đại lý trong cả nước, hiện nay đã lên đến con số 29.

Thành công do chú trọng phát triển nguồn nhân lực

Ngay từ những ngày đầu thành lập, TMV luôn coi việc phát triển nhân sự là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty. Ðể nâng cao chất lượng toàn diện nguồn nhân lực, TMV thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn, dài hạn trong và ngoài nước cho toàn bộ nhân viên. Các chương trình đào tạo không chỉ bổ sung kiến thức, phát triển các kỹ năng của mỗi cá nhân mà còn là cơ hội để tăng cường tinh thần làm việc tập thể  của các nhân viên trong toàn công ty. Không chỉ chăm lo đào tạo, phát triển nhân sự, TMV còn chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân viên thông qua nhiều hoạt động tập thể bổ ích. Tất cả những nỗ lực đó đều nhằm mang đến cho nhân viên một môi trường làm việc ổn định, hài hòa, năng động, tạo điều kiện để mọi người đều có thể sáng tạo, cống hiến sức mình góp phần vào sự thành công chung của công ty. Chính vì vậy, đội ngũ nhân viên của TMV phát triển hùng hậu không ngừng cả về số lượng và chất lượng. Khi mới thành lập chỉ vẻn vẹn 8 nhân viên, đến nay TMV đã có 1.500. Cùng với sự phát triển của hệ thống, công ty còn tạo việc làm cho 2.500 nhân viên tại 29 đại lý và  trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc và 15.000 nhân viên làm việc tại hệ thống các nhà cung cấp. Thu nhập bình quân của TMV năm 2011 là 7 triệu đồng/ người/ tháng.

Chia sẻ thành công với cộng đồng

Thành công trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp hàng tỷ USD vào ngân sách của Nhà nước, TMV cũng tích cực đóng góp cho các hoạt động của xã hội, cộng đồng. Năm 2005, Quỹ Toyota Việt Nam được thành lập với số tiền ban đầu 4 triệu USD để hệ thống hóa các hoạt động đào tạo và thúc đẩy giao lưu văn hóa. Các hoạt động đang tiến hành thuộc nhiều lĩnh vực như: Giáo dục và đào tạo, an toàn giao thông, văn hóa với nhiều chương trình được thực hiện thường niên và đánh giá cao như: Chương trình học bổng Toyota dành cho sinh viên thuộc chuyên ngành kỹ thuật – môi trường, âm nhạc; Chương trình Toyota cùng em học an toàn giao thông; Chương trình sáng tạo Robot Việt Nam… với số tiền lên đến 14 triệu USD.

Nhờ những đóng góp to lớn cho xã hội, TMV nhận được nhiều giải thưởng như: “Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc”; bằng khen “Vì sự nghiệp giáo dục lần III”; giải thưởng “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do khách hàng bình chọn…

Kim Thanh


Tin khác

23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào

23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào

(CLO) Các gia đình giàu có toàn cầu quan tâm đến việc làm thế nào để chuẩn bị cho con cái quản lý tài sản của mình, nhưng rất ít người thực sự chuẩn bị cho việc đó.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá xăng có thể tăng trở lại

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá xăng có thể tăng trở lại

(CLO) Ngày mai (2/5), tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Châu Âu có thể áp thuế lên tới 55% để hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc

Châu Âu có thể áp thuế lên tới 55% để hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc

(CLO) Theo một phân tích mới của Rhodium Group, Liên minh châu Âu sẽ cần đánh thuế cao hơn dự kiến, lên tới 55% đối với xe điện của Trung Quốc để hạn chế nhập khẩu vào khối.

Thị trường - Doanh nghiệp
TS. Lê Duy Bình: “Gia tăng đầu tư tư nhân là dư địa lớn để nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững”

TS. Lê Duy Bình: “Gia tăng đầu tư tư nhân là dư địa lớn để nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững”

(NB&CL) Trao đổi với Báo Nhà báo & Công luận, TS. Lê Duy Bình - Giám đốc điều hành Economica Việt Nam cho rằng: Sau mỗi cuộc khủng hoảng, doanh nghiệp (DN) Việt Nam lại mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn. Nhưng việc hơn 200 nghìn DN rời thị trường cho thấy yêu cầu cấp bách phải nâng cao năng lực nội sinh và bài học về quản trị rủi ro và xây dựng chiến lược để DN có sức chống chọi cao hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc cảnh báo nguồn cung điện mùa hè thắt chặt do nắng nóng

Trung Quốc cảnh báo nguồn cung điện mùa hè thắt chặt do nắng nóng

(CLO) Đầu tuần này, cơ quan quản lý năng lượng của Trung Quốc dự kiến phụ tải điện tối đa trong mùa hè sẽ tăng hơn 100 triệu kilowatt so với năm ngoái, đe dọa gây căng thẳng nguồn cung ở một số khu vực, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt.

Thị trường - Doanh nghiệp