(CLO) Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, giao thông trục phía Tây Hà Nội... là những dự án giao thông trọng điểm ở thủ đô, dự kiến sẽ đi vào phục vụ người dân trong năm 2019.
Dự án đường Đầm Hồng - Giáp Bát (Hoàng Mai) dài hơn 2 km thuộc trục vành đai 2.5 được phê duyệt từ năm 2002, có tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, xây dựng theo hình thức đầu tư hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).
Dự án có điểm đầu từ Đầm Hồng thuộc phường Khương Trung, Thanh Xuân, đoạn cuối nối với đường Giải Phóng, Kim Đồng. Dự kiến hoàn thành vào năm 2016, tuy nhiên do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên đến năm 2019 mới làm xong.
Đến nay đoạn từ Đầm Hồng qua khu đô thị Định Công đã được thảm nhựa và hoàn thiện dải phân cách giữa, các phương tiện có thể qua lại. Đoạn cuối dài khoảng 600 m nối với đường Giải Phóng chưa có mặt bằng sạch thi công.
Thời gian hoàn thành tuyến đường dự kiến năm 2014, tuy nhiên, sau hơn 10 năm, tuyến đường mới chuẩn bị hoàn thiện giai đoạn một với khoảng 20 km.
Dự án có điểm đầu giao với đường Phúc La - Văn Phú (Kiến Hưng, Hà Đông); điểm cuối giao quốc lộ 1A, đoạn phía dưới Cầu Giẽ. Sau nhiều lần lỗi hẹn thông xe toàn tuyến, dự kiến cuối năm nay, dự án sẽ hoàn thiện.
Dự án đường nối từ đê Ngọc Thuỵ đến khu đô thị Thượng Thanh (Long Biên) được phê duyệt năm 2013 với chiều dài gần 4 km. Đầu năm 2017, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH MTV Khai Sơn tổ chức lễ khởi công xây dựng với tổng mức đầu tư 2.754 tỷ đồng.
Đường thiết kế rộng 40 m với 6 làn xe chạy. Sau một năm thi công, nhiều đoạn thuộc dự án đã được thảm nhựa và đang tiếp tục hoàn thiện. Vỉa hè tuyến đường rộng 5 m và đã đổ bê tông với chiều dài khoảng hơn một km.
Theo hợp đồng BT, chủ đầu tư dự án được thành phố Hà Nội giao 180 ha đất thuộc địa phận của ba phường Ngọc Thụy, Thượng Thanh và Đức Giang (quận Long Biên) để xây dựng khu đô thị.
Dự kiến tuyến đường hoàn thiện vào quý 1/2019; sau khi khánh thành sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển của các phương tiện từ cầu Chương Dương, Long Biên đi khu đô thị Thượng Thanh và cầu Đông Trù.
Đường vành đai 3 đoạn từ cầu vượt Mai Dịch đến chân cầu Thăng Long dài 5,5 km có tổng mức đầu tư trên 3.100 tỷ đồng, mở rộng mặt cắt ngang từ 56 m lên 93 m. Công trình khởi công từ 2016, dự kiến hoàn thành cuối năm 2018 tuy nhiên do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên lùi tiến độ hoàn thành vào giữa năm nay. Đến nay dự án đã hoàn thiện trên 80% tiến độ.
Theo ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, việc hoàn thiện mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long có ý nghĩa quan trọng cho giao thông thủ đô. Đây là tuyến huyết mạch từ nội thành đi sân bay Nội Bài, liên kết các khu công nghiệp lớn, kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam.
Dự án dự kiến hoàn thành và khai thác năm 2017 tuy nhiên do nhiều hạng mục không kịp tiến độ nên lùi thời điểm khai thác thương mại trong quý I/2019. Hiện dự án đã hoàn thiện 96% tiến độ, đang chạy thử toàn bộ 13 đoàn tàu hàng ngày từ điểm đầu dự án là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi hơn 13 km trên cao tới Cát Linh (quận Đống Đa).
(CLO) Cơ quan chức năng xác định, xe khách BKS 51B-294.89 chạy với tốc độ 86km/h khi qua ngã tư đường tránh Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).
(CLO) Tại hiện trường, cột đèn tín hiệu giao thông bị tông gãy, dải phân cách cứng ở nút giao thông cung bị tông vỡ vụn. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 17 người bị thương.
(CLO) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng mất an toàn giao thông đường thủy nội địa và hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm tra rà soát toàn diện trên các tuyến vận tải thủy nội địa, tuyến vận tải khách từ bờ ra đảo.
(CLO) Theo Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam Nguyễn Quang Giang, hiện Cục đang chỉ đạo và phối hợp các cơ quan, đơn vị rà soát để triển khai đầu tư bổ sung đầy đủ, đồng bộ các công trình hạ tầng trên tuyến cao tốc đã và đang triển khai đầu tư.