TP. HCM: Chờ "hồi âm" việc điều chỉnh thời gian thực hiện tuyến metro số 2

Thứ tư, 04/03/2020 13:45 PM - 0 Trả lời

(CLO) Mới đây, UBND TP.HCM vừa đề nghị Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính và Bộ Giao thông vận tải cho ý kiến trước đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án giao thông đô thị cho tuyến metro số 2 đến năm 2026.

Theo UBND TP.HCM, nguyên nhân phải đề xuất điều chỉnh thời gian như vậy là do tuyến metro số 2 được điều chỉnh tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án lùi đến năm 2026, nên dự án này phải điều chỉnh theo cho phù hợp.

Song song đó, UBND TP.HCM cũng kiến nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án từ 1.353 tỷ đồng lên 1.489 tỷ đồng do các yếu tố liên quan đến trượt giá, tỷ giá thay đổi và quy định về quản lý chi phí đầu tư.

Đáng chú ý, mặc dù tổng mức đầu tư được điều chỉnh khi tăng vốn đối ứng tuy nhiên tổng giá trị khoản vay ODA của dự án đã ký với Ngân hàng Phát triển châu Á vẫn sẽ giữ nguyên 58,95 triệu USD. Tổng mức đầu tư điều chỉnh dự kiến đủ đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện cho các gói thầu của dự án dự kiến kết thúc vào tháng 12/2026.

Theo UBND TPHCM, tuyến metro số 2 được điều chỉnh tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án lùi đến năm 2026, nên dự án này phải điều chỉnh theo cho phù hợp.

Theo UBND TPHCM, tuyến metro số 2 được điều chỉnh tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án lùi đến năm 2026, nên dự án này phải điều chỉnh theo cho phù hợp.

Dự án metro số 2 có hướng tuyến: Đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi) - quốc lộ 22 - Bến xe Tây Ninh - Trường Chinh - Tham Lương - Cách Mạng Tháng Tám - Phạm Hồng Thái - Lê Lai - Bến Thành - Thủ Thiêm. 

Dự án này được chia thành 3 giai đoạn, có tổng chiều dài 48km đi qua quận 1, 3, 10, Tân Bình, Tân Phú và 12. Depot Tham Lương đặt tại quận 12 với diện tích 25ha (dùng chung cho tuyến metro số 6), với 11 ga (1 ga trên cao). Hiện giai đoạn 1 (Bến Thành - Tham Lương) với tổng chiều dài khoảng 11,3km (9,3 km đi ngầm và 2 km đi trên cao) đang được triển khai. 

Trước đó, tuyến metro số 2 được UBND TP.HCM phê duyệt vào tháng 9/2013 và thời gian thực hiện dự án là từ năm 2014 - 2019. 

Nguyễn Thanh Vĩnh

Tin khác

Gia Lai: Hành khách kể lại giây phút va chạm thót tim trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách

Gia Lai: Hành khách kể lại giây phút va chạm thót tim trong vụ tai nạn giữa 2 xe khách

(CLO) Hàng chục hành khách trên 2 xe ô tô khách vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn. Sau cú va chạm xảy ra, kính xe vỡ tung tóe khiến nhiều người bị thương và mắc kẹt trong xe.

Giao thông
Vụ tai nạn giữa 2 xe khách khiến 18 người thương vong ở Gia Lai: Một xe khách chạy 86km/h khi qua ngã tư

Vụ tai nạn giữa 2 xe khách khiến 18 người thương vong ở Gia Lai: Một xe khách chạy 86km/h khi qua ngã tư

(CLO) Cơ quan chức năng xác định, xe khách BKS 51B-294.89 chạy với tốc độ 86km/h khi qua ngã tư đường tránh Hồ Chí Minh (đoạn qua địa bàn huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai).

Giao thông
Gia Lai: Hiện trường vụ tai nạn giữa 2 xe khách, khiến 18 người thương vong

Gia Lai: Hiện trường vụ tai nạn giữa 2 xe khách, khiến 18 người thương vong

(CLO) Tại hiện trường, cột đèn tín hiệu giao thông bị tông gãy, dải phân cách cứng ở nút giao thông cung bị tông vỡ vụn. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 17 người bị thương.

Giao thông
Kiểm tra toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa, vận tải khách từ bờ ra đảo

Kiểm tra toàn diện các tuyến vận tải thủy nội địa, vận tải khách từ bờ ra đảo

(CLO) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng mất an toàn giao thông đường thủy nội địa và hàng hải, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị kiểm tra rà soát toàn diện trên các tuyến vận tải thủy nội địa, tuyến vận tải khách từ bờ ra đảo.

Giao thông
Chi tiết các trạm dừng nghỉ phục vụ người dân trên cao tốc Bắc - Nam

Chi tiết các trạm dừng nghỉ phục vụ người dân trên cao tốc Bắc - Nam

(CLO) Theo Phó Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam Nguyễn Quang Giang, hiện Cục đang chỉ đạo và phối hợp các cơ quan, đơn vị rà soát để triển khai đầu tư bổ sung đầy đủ, đồng bộ các công trình hạ tầng trên tuyến cao tốc đã và đang triển khai đầu tư.

Giao thông