TP. HCM phát động giải thưởng Thương hiệu Vàng năm 2021

Thứ năm, 21/10/2021 16:37 PM - 0 Trả lời

(CLO) Giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp TP. HCM đang nỗ lực vượt qua những khó khăn để trở lại phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đợt bùng phát dịch lần thứ tư.

Ngày 21/10, Sở Công Thương TP. HCM phối hợp Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. HCM lần thứ 2 năm 2021.

tp hcm phat dong giai thuong thuong hieu vang nam 2021 hinh 1

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM

Bài liên quan

Giải thưởng năm nay diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế đang dần thích nghi với trạng thái "sống chung với dịch". Các doanh nghiệp phải cân bằng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và kế hoạch phòng chống dịch, để nối lại những đứt gãy trong chuỗi giá trị và vận hành doanh nghiệp theo yêu cầu của "bình thường mới".

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM cho biết, mục tiêu của giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

“Chúng tôi mong muốn nhận được sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đã đạt giải và sự góp ý của người tiêu dùng để giải thưởng mang tính 'bảo chứng' cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Xây dựng niềm tự hào cho người dân TP. HCM về sản phẩm, dịch vụ của địa phương mình, nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP. HCM”, ông Vũ nhấn mạnh.

tp hcm phat dong giai thuong thuong hieu vang nam 2021 hinh 2

Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được hội đồng thi đua xem xét, chấm điểm và đồng thời lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng

Theo ban tổ chức, thương hiệu sản phẩm hoặc nhóm sản phẩm (hàng hóa, dịch vụ) được tham gia bình chọn là thương hiệu được hình thành và thuộc sở hữu của doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP. HCM, thương hiệu thuộc sở hữu của doanh nghiệp tối thiểu 2 năm tính từ ngày tham gia bình chọn.

Doanh nghiệp đăng ký thương hiệu tham gia bình chọn phải chấp hành tốt mọi quy định trong sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật; thương hiệu tham gia bình chọn không vi phạm về bản quyền sở hữu và gian lận thương mại.

Thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp tham gia bình chọn sẽ được hội đồng thi đua xem xét, chấm điểm và đồng thời cũng lấy ý kiến bình chọn của người tiêu dùng. Những thương hiệu được hội đồng bình chọn chấm đạt 70% trên tổng số điểm sẽ được báo cáo ban tổ chức giải thưởng thông qua để trình Chủ tịch UBND TP. HCM xem xét, công nhận. 

Tiêu chí chấm điểm các thương hiệu sản phẩm tham gia bình chọn là: tính tuân thủ; sự phát triển; tính sáng tạo; đầu tư cho thương hiệu và quản trị thương hiệu; chất lượng và an toàn của sản phẩm/dịch vụ và trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp.

Dự kiến, lễ trao giải Thương hiệu Vàng TP. HCM lần 2 sẽ được công bố và vinh danh vào tháng 11/2021.

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

(CLO) Tuyên bố cuối tuần qua, quan chức an ninh cấp cao Dmitry Medvedev cho biết Nga có thể đáp trả hành động Mỹ tịch thu tài sản bị đóng băng ở phương Tây của nước này bằng cách tịch thu tài sản của công dân và các nhà đầu tư Mỹ ở Nga.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

(CLO) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

(CLO) Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov nói với các nhà báo hôm 27/4, các nhà sản xuất Nga sẽ tìm cách vượt qua các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp