TP. HCM: Siêu thị hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân trong giai đoạn bình thường mới

Thứ sáu, 24/09/2021 09:45 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đồng hành cùng chính quyền địa phương, các siêu thị đã lên kế hoạch và có những bước chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới, nhằm góp phần đưa nền kinh tế sớm phục hồi trở lại.

Kế hoạch mở cửa đón khách của Central Retail Việt Nam gồm GO!, Big C, Topsmarket dựa trên trên cơ sở phường phát phiếu đi chợ cho người dân 1 lần/tuần.

tp hcm sieu thi huong toi diem mua sam xanh cho nguoi dan trong giai doan binh thuong moi hinh 1

Các siêu thị cho biết đảm bảo nguồn cung ứng cho người dân TP. HCM

Bài liên quan

Tại khu vực TP. HCM, Central Retail Việt Nam, hiện có siêu thị GO! Nguyễn Thị Thập quận 7 đã cho phép khách vào mua sắm từ 7h - 20h30 mỗi ngày.

"Chúng tôi thực hiện theo chỉ đạo và hướng dẫn của quận, yêu cầu khách khai báo y tế ngay lối vào - có tích xanh trên điện thoại thông minh là có thể vào mua sắm. Để đảm bảo sự an toàn của khách hàng là trên hết, chúng tôi chỉ cho phép khoảng 100 khách hàng vào mỗi lượt", đại diện Central Retail Việt Nam cho biết.

Doanh nghiệp này cũng thông tin, số lượng khách hàng tới mua sắm tại siêu thị GO! quận 7 hiện đã tăng gấp 5 lần so với các tuần trước. So với thời điểm trước đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, lượng khách đạt khoảng 30-40%, song sức mua đạt khoảng 60-70%.

Central Retail Việt Nam đánh giá đây là những con số đáng khích lệ, để doanh nghiệp có thể “chạy đà” dần mở cửa các siêu thị khác khi TP. HCM cho phép.

tp hcm sieu thi huong toi diem mua sam xanh cho nguoi dan trong giai doan binh thuong moi hinh 2

MM Mega Market Vietnam hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân

Về phía MM Mega Market Vietnam, doanh nghiệp đang hướng tới "điểm mua sắm xanh" cho người dân. Tính đến nay, hơn 1.500 nhân viên của đơn vị này tại TP. HCM đã được tiêm phòng đầy đủ 2 mũi vaccine; đồng thời nỗ lực để 100% nhân viên có "thẻ xanh Covid" trong thời gian sớm nhất.

Nhằm tuân thủ chặt chẽ hơn quy định 5K, MM Mega Market Vietnam đã đưa ra giải pháp hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm tại siêu thị trong cùng một thời điểm tại 3 trong số 4 trung tâm thuộc khu vực TP. HCM.

Đây là hệ thống vận hành theo công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể phân biệt được khách hàng và nhân viên thông qua nhận diện đồng phục siêu thị. Hệ thống bao gồm camera được lắp đặt tại lối vào và lối ra đồng thời kết nối với hệ thống máy chủ trung tâm để phân tích lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị và gửi cảnh báo cho ban quản lý nếu vượt mức quy định.

tp hcm sieu thi huong toi diem mua sam xanh cho nguoi dan trong giai doan binh thuong moi hinh 3

Hệ thống máy kiểm soát số lượng khách hàng đang mua sắm được đặt ngay lối vào siêu thị

Khách hàng cũng sẽ biết được số lượng người đang mua sắm thực tế trong siêu thị thông qua màn hình hiển thị trực tiếp tại lối vào và xếp hàng chờ bên ngoài khi số lượng vượt ngưỡng cho phép.

"Chúng tôi còn chủ động trang bị kiến thức cần thiết về Covid-19 cho đội ngũ nhân viên của mình thông qua các buổi trò chuyện, tư vấn trực tuyến với đội ngũ bác sĩ theo nhiều chủ đề khác nhau như cách chăm sóc F0 tại nhà, những điều cần biết về vaccine phòng Covid-19, các quy tắc an toàn khi tiếp xúc với khách hàng, đồng nghiệp tại nơi làm việc...", đại diện MM Mega Market Vietnam cho biết.

tp hcm sieu thi huong toi diem mua sam xanh cho nguoi dan trong giai doan binh thuong moi hinh 4

Dự kiến vào đầu tháng 10, MM Mega Market Vietnam sẽ triển khai thêm cho khách hàng mua sắm trên GrabMart

Đồng thời, doanh nghiệp cũng trong nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số, hạn chế tối đa tiếp xúc cho khách hàng thông qua việc đẩy mạnh các giải pháp mua sắm và thanh toán trực tuyến.

Bên cạnh 3 kênh bán hàng trực tuyến là website MM Click & Get, Zalo OA và Telesales, dự kiến vào đầu tháng 10 MM Mega Market Vietnam sẽ triển khai thêm cho khách hàng mua sắm trên GrabMart.

Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều hành của MM Mega Market Vietnam chia sẻ: “Tại MM Mega Market, chúng tôi luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao với giá tốt nhất. Chúng tôi luôn đặc biệt chú trọng phát triển thực phẩm tốt cho sức khỏe và thương hiệu thực phẩm tươi sống 'We are Fresh' của MM – chiến lược kinh doanh theo mô hình từ nông trại đến bàn ăn đã được rất nhiều khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình Việt Nam tin dùng từ bao năm qua”.

Kỳ Hoa

Bình Luận

Tin khác

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

Nam A Bank tiếp tục giữ đà tăng trưởng

(CLO) Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng, tiếp tục bám sát các mục tiêu kinh doanh năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

Khí đốt Nga đang tìm cách vượt qua lệnh trừng phạt của châu Âu

(CLO) Người phát ngôn Điện Kremlin Dimitry Peskov nói với các nhà báo hôm 27/4, các nhà sản xuất Nga sẽ tìm cách vượt qua các biện pháp trừng phạt tiềm tàng đối với hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Moscow.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine bị bắt vì tham nhũng hàng triệu USD

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine bị bắt vì tham nhũng hàng triệu USD

(CLO) Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Mykola Solskyi đã bị bắt giữ sau khi bị coi là nghi phạm chính thức trong cuộc điều tra tham nhũng khu đất trị giá hơn 7 triệu USD khi ông còn là người đứng đầu một công ty nông nghiệp lớn và là thành viên Quốc hội.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ

Kinh tế Mỹ đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ

(CLO) Dữ liệu kinh tế vĩ mô mới nhất do Bộ Thương mại Mỹ công bố chỉ ra rằng nền kinh tế nước này có thể đang tiến tới tình trạng lạm phát đình trệ, Business Insider đưa tin. Tờ báo cho biết thêm, những dấu hiệu ảm đạm cho thấy những thách thức khó khăn phía trước.

Thị trường - Doanh nghiệp