TP.Hồ Chí Minh: Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.”

Chủ nhật, 21/04/2019 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được thực hiện đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi của người dân trong ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam; nhất là trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng cá nhân.

Xây dựng nên những thương hiệu Việt

Cuộc vận động

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã góp phần xây dựng nên những thương hiệu Việt. Ảnh minh họa.

Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện thông báo kết luận số 264-TB/TW, ngày 31/07/2009 của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Cuộc vận động được triển khai xuất phát từ tình yêu nước, khuyến khích người lao động Việt và hỗ trợ doanh nghiệp trong nước bắt kịp nguyên tắt sản xuất kinh doanh theo cơ chế thị trường và phát triển bền vững.

Đánh giá về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động thành phố đã triển khai nhiều chương trình hành động thiết thực kiên trì, sáng tạo… góp phần xây dựng nên những thương hiệu hàng Việt có uy tín trong và ngoài nước.

Theo Bí thư Nguyễn Thiện Nhân, trước đây một trong những hạn chế của hàng hóa Việt Nam là chưa có thương hiệu và truy xuất nguồn gốc sản phẩm nên Cuộc vận động đã trở thành công cụ thiết thực thúc đẩy doanh nghiệp tiếp cận kênh phân phối hiện đại, hoặc mạng lưới bán lẻ truyền thống để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng bằng cách đổi mới công nghệ, chuyển đổi mô hình sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn và phù hợp thông lệ quốc tế.

Cuộc vận cũng góp phần tạo ra một cuộc đấu tranh với hàng giả, hàng kém chất lượng; hình thành các tổ chức, cá nhân tuyên truyền thông tin hàng Việt đến người tiêu dùng; tạo sự công bằng, minh bạch trong đảm bảo cạnh tranh lành mạnh từ cơ quan quản lý Nhà nước.

Cuộc vận động được thực hiện gắn với Chương trình bình ổn thị trường của thành phố đã hỗ trợ và tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam trong mua sắm công, trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của doanh nghiệp và trong tiêu dùng cá nhân.

Các hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp và xúc tiến tiêu thụ hàng Việt Nam trong Chương trình hành động của thành phố nhằm thực hiện Cuộc vận động góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực từ thành phố đến các tỉnh, thành trong nước, nhất là các địa phương có quan hệ hợp tác thương mại với thành phố.

Kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong những năm qua đã khẳng định đây là chủ trương đúng đắn, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, với chuyển biến trong nhận thức và hành vi ưu tiên tiêu dùng hàng Việt.

Các bộ, ngành trở thành đầu mối tăng cường vai trò thúc đẩy sự phối hợp giữa cơ quan chức năng, địa phương trong nước, nhằm khuyến khích doanh nghiệp tạo lập các mối liên kết sản xuất - lưu thông hàng hóa trong cả nước, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động.

Không ngừng đổi mới, sáng tạo

Cuộc vận động đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt phát triển và xây dựng thương hiệu, tác động tích cực đến người tiêu dùng đối với hàng hoá sản xuất trong nước. Tính đến nay cuộc vận động đã thu hút được đông đảo cộng đồng doanh nghiệp tham gia và góp phần đưa tỷ lệ người tiêu dùng sử dụng hàng Việt tại Thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước.

Tại Hội nghị, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá: Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được triển khai đồng bộ, toàn diện và có rút kinh nghiệm từng thời kỳ, cũng như không ngừng đổi mới sáng tạo.

"Trong thời gian tới Cuộc vận động được triển khai trong bối cảnh mới và hội nhập kinh tế nên Thành phố Hồ Chí Minh cần tham mưu những cơ chế chính sách, giúp Ban chỉ đạo Trung ương nhận diện chính xác về tình hình thực tế trong công tác thực hiện Cuộc vận động", ông Hầu A Lềnh nhấn mạnh. 

Đồng thời, Thành phố cũng chủ động đề xuất những giải pháp, sáng kiến đổi mới sáng tạo, kết nối cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao nhận thức người tiêu dùng... để thúc đẩy những chương trình hành động của Ban chỉ đạo Trung ương đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Hội nghị đã đưa ra định hướng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung nâng cao tính hiệu quả, thiết thực của ba đối tượng là các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Phi Long

Tin khác

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

(CLO) Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty CP Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island

Bất động sản
The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

(NB&CL) “Thật không ngờ The Global City có thể xây dựng và hoàn thiện nhanh như thế, thay đổi và nhộn nhịp đến không ngờ. Dãy nhà phố thương mại SOHO ngoài thực tế còn đẹp và hiện đại hơn cả trên bản vẽ”, đó chính là nhận xét của hầu hết những khách hàng đến tham quan, hay từ những chủ sở hữu nhà phố SOHO khi quay lại The Global City nhận bàn giao nhà trong thời gian qua.

Bất động sản
Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

(CLO) Bộ Xây dựng cũng đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.

Bất động sản
GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

(CLO) Được phát triển theo xu hướng đề cao tính cá nhân hóa và duy nhất, “tiện ích tầng không” thời thượng với tầm view khoáng đạt của GS6 The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) mang đến những trải nghiệm nâng tầm cho giới tinh hoa.

Bất động sản
Nhu cầu nhà ở tại TP HCM : cung giảm, cầu tăng

Nhu cầu nhà ở tại TP HCM : cung giảm, cầu tăng

(CLO) Với nhu cầu nhà ở ngày một tăng, nguồn cung tại chỗ và 3 tỉnh lân cận vẫn không thể đáp ứng được lực cầu của TP HCM. Điều đó cũng dẫn đến nhiều sản phẩm thị trường tỉnh đều đang nhắm đến nhu cầu khách hàng của TP HCM.

Bất động sản