Trải nghiệm Vespa PicNic: Những điểm cộng và điểm trừ

Chủ nhật, 18/04/2021 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Nếu như "cảm xúc" là điểm cộng lớn của Vespa PicNic thì một số điểm chưa thực sự ưng ý dưới đây lại là điểm trừ nho nhỏ. Đó là điều mà người dùng trông chờ từ nhà sản xuất để chiếc xe trở nên đúng nghĩa với từ “đặc biệt và giới hạn”.

Chiếc xe của cảm xúc

Hãng xe của Ý lại tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi ra mắt phiên bản đặc biệt Vespa PicNic tại thị trường Việt Nam.Phiên bản giới hạn 300 chiếc với hai màu trắng, xám và được đánh số thứ tự trên mỗi chiếc xe, đi kèm với móc chìa khóa, giấy chứng nhận phiên bản đặc biệt có số series tương ứng.

Chất chơi của hãng xe Ý còn được hãng hỗ trợ “cá nhân hóa” theo yêu cầu của chủ nhân chiếc xe trên móc khóa có số series tương tự với xe.

Phiên bản này được “makeup” từ chiếc Vespa Primavera. Trong đó, động cơ trên chiếc Picnic vẫn được giữ nguyên như Primavera, cỗ máy i-Get 125 phân khối.

Vespa PicNic

Vespa PicNic

Bộ phụ kiện được thiết kế tỉ mỉ mang đến ấn tượng rõ nét về vẻ đẹp tinh tế của người Ý chính là điểm nhấn đặc biệt của phiên bản này. Giá phụ kiện phía trước và sau xe (phụ kiện tiêu chuẩn của Vespa PicNic) mạ crôm sáng bóng kết hợp hài hòa với giỏ mây xinh xắn phía sau và cuộn thảm du lịch thời trang phía trước đều được kèm với dây đai da nâu thời trang, thanh lịch.

Bộ phụ kiện được thiết kế tỉ mỉ mang đến ấn tượng rõ nét về vẻ đẹp tinh tế của người Ý chính là điểm nhấn đặc biệt của phiên bản này.

Bộ phụ kiện được thiết kế tỉ mỉ mang đến ấn tượng rõ nét về vẻ đẹp tinh tế của người Ý chính là điểm nhấn đặc biệt của phiên bản này.

Giỏ để đồ phía sau với những chi tiết nhỏ đều được chú ý chăm chút rất tỉ mỉ, từ đường chỉ nổi cùng tông màu da.

Giỏ để đồ phía sau với những chi tiết nhỏ đều được chú ý chăm chút rất tỉ mỉ, từ đường chỉ nổi cùng tông màu da.

Những chi tiết nhỏ đều được chú ý chăm chút rất tỉ mỉ, từ đường chỉ nổi cùng tông màu da, lá cờ Ý nhỏ trên dây đai gợi nhắc về quê hương nguồn gốc của chiếc xe tay ga huyền thoại. Sự phối màu và vật liệu tinh tế làm chúng ta liên tưởng đến màu sắc bình yên với những căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm trên những sườn núi của vùng nông thôn nước Ý. Những phụ kiện này cũng đồng thời tăng sự tiện dụng giúp chuyên chở hành lý cần thiết cho chuyến dã ngoại nhẹ nhàng và lãng mạn. Chiếc xe mang đến cảm giác gần gũi, gắn kết vừa như một món đồ thời trang gợi cảm, vừa như một người bạn thân thiết đối với chủ nhân của chúng.

Vespa PicNic được trang bị vành bánh xe 12inch, 5 chấu hợp kim nhôm sơn trắng, được lựa chọn dành riêng cho phiên bản đặc biệt này bởi các kỹ sư của Trung tâm thiết kế của Tập đoàn Piaggio tại Ý.

Sự phối màu và vật liệu tinh tế làm chúng ta liên tưởng đến màu sắc bình yên với những căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm trên những sườn núi của vùng nông thôn nước Ý.

Sự phối màu và vật liệu tinh tế làm chúng ta liên tưởng đến màu sắc bình yên với những căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm trên những sườn núi của vùng nông thôn nước Ý.

Điểm cộng và những điểm trừ

Động cơ của Vespa PicNic có dung tích 124,5 cc và làm mát bằng gió cưỡng bức, cho công suất tối đa 10,6 mã lực ở 7.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút đi cùng hộp số vô cấp tự động (CVT).

Thế mạnh của Vespa PicNic là động cơ iget giúp chiếc xe vận hành khá mạnh mẽ và êm ái, kể cả ở những cung đường gồ ghề hay ở những đoạn leo dốc.

Cốp xe PicNic cũng giống như Vespa Primavera, khá rộng rãi, đủ để chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm cùng đồ dùng khác. Cốp trước có cổng chờ sạc USB tiện lợi khi di chuyển đường dài.

Với thiết kế dành cho những chuyến picnic, thêm một chiếc móc ở phía cốp trước có lẽ sẽ mang đến nhiều rất nhiều sự tiện lợi.

Với thiết kế dành cho những chuyến picnic, thêm một chiếc móc ở phía cốp trước có lẽ sẽ mang đến nhiều rất nhiều sự tiện lợi.

Nếu như "cảm xúc" ở trên là điểm cộng lớn của Vespa PicNic thì một vài điểm nho nhỏ dưới đây lại là điểm trừ. Đó là một số điểm chưa thực sự ưng ý mà người dùng trông chờ từ nhà sản xuất để chiếc xe trở nên đúng nghĩa với từ “đặc biệt và giới hạn”.

Khoang để chân của dòng Vespa vốn rất rộng, có thể nói là rộng nhất trong các loại xe tay ga có mặt trên thị trường. Và ở chiếc Vespa PicNic, khoang để chân rộng vừa để được đồ vừa thực sự thuận tiện cho người sử dụng. Tuy nhiên, xe chỉ có 1 chiếc móc đồ dưới đầu yên, giống như những dòng vespa khác thì thật lãng phí. Với thiết kế dành cho những chuyến picnic, thêm một chiếc móc ở phía cốp trước có lẽ sẽ mang đến nhiều rất nhiều sự tiện lợi.

Chiếc giá để đồ phía trước có đai thắt đồ bằng da khá ấn tượng. Tuy nhiên, với văn hóa ở Việt Nam, phụ kiện của Vespa khá “xịn xò” và đẹp, nếu chỉ gắn vào giá để đồ bằng 1 đai thắt, thì việc khó cảm thấy an toàn để rời mắt khỏi chiếc xe và phụ kiện kèm theo cũng mang đến những bất tiện đáng kể khi để chiếc xe ở một điểm nào đó trên đường đi picnic mà không có điểm trông giữ xe. Điều này làm giảm đi phần nào tính thực dụng và cũng hạn chế việc bạn muốn “đẹp mỗi ngày”.

Thiết kế giá để đồ phía sau cao ngang với yên xe trở thành một bất tiện nho nhỏ khi dành cho hai người nếu muốn lên xuống xe

Thiết kế giá để đồ phía sau cao ngang với yên xe trở thành một bất tiện nho nhỏ khi dành cho hai người nếu muốn lên xuống xe

Được thiết kế cá tính hướng đến duy nhất chủ nhân, nên thiết kế giá để đồ phía sau cao ngang với yên xe trở thành một bất tiện nho nhỏ khi dành cho hai người nếu muốn lên xuống xe. Điều này có thể giảm đi khá nhiều nếu giá để giỏ mây được hạ thấp gần xuống đèn hậu. Điều này cũng giúp việc lấy đồ ra khỏi giỏ thuận lợi hơn do phù hợp với chiều cao bình quân của đa số các bạn nữ.  

Ở thiết kế đầu xe, Vespa PicNic có thiết kế giống Primavera: đèn pha tròn, đèn xi nhan tích hợp với đèn định vị dạng LED. Rõ ràng kiểu thiết kế đèn xi nhan hầu như không thay đổi qua rất nhiều mẫu xe đã khiến chi tiết này không còn sự thu hút, lôi cuốn. Liệu nếu thay thế kiểu dáng đèn xi nhan truyền thống liền khối sang thiết kế tương đồng với 3 khe gió ở đầu xe dưới logo có thể tạo nên sự đồng nhất hơn, sự khác biệt hơn và đặc biệt hơn không?

Việc dắt bộ, quay đầu xe quả là một thách thức không dễ chịu đối với những cô nàng chân yếu tay mềm.

Việc dắt bộ, quay đầu xe quả là một thách thức không dễ chịu đối với những cô nàng chân yếu tay mềm.

Với chiều dài 1.852 mn, chiều dài cơ sở 1334 mm, chiều rộng 680 mm, Vespa PicNic di chuyển nhẹ nhàng trên những cung đường dài. Tuy nhiên khi bạn lạc lối trong những ngõ cổ, hun hút, chật hẹp rêu phong, nơi làng cổ Bát Tràng chẳng hạn, thì việc dắt bộ, quay đầu xe quả là một thách thức không dễ chịu đối với những cô nàng chân yếu tay mềm.

Dù vẫn còn những điểm “trừ” nhưng với tổng thể những thay đổi trên chiếc Vespa PicNic, vẫn thể hiện được phong cách tự do, phóng khoáng, đậm chất Ý.

Dù sao với tất cả, khi chạm mắt phiên bản đặc biệt Vespa PicNic sẽ cho bạn một cảm xúc cũng đặc biệt. Đó sẽ là cảm giác lôi cuốn và dù đi một mình hay chung với người thân, bạn thực sự sẽ muốn ngay lập tức được “phiêu” với chiếc xe này ở một vùng ngoại ô bình yên nào đó, với nắng, với gió và những tán cây xanh.

Chiếc xe vẫn rất xứng đáng nằm trong bộ sưu tập của những người mê xe Ý!

Bài, ảnh: Tiến Vinh 

Tin khác

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.800 xe GLC, C43 và C200 do lỗi cầu chì

Mercedes-Benz triệu hồi gần 1.800 xe GLC, C43 và C200 do lỗi cầu chì

(CLO) Ngày 15/5/2024, Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức thông báo về việc triệu hồi gần 1.800 xe thuộc các dòng GLC, C43 và C200 để khắc phục lỗi liên quan đến hộp cầu chì.

Ô tô - Xe máy
Ấn định ngày ra mắt Yamaha XSR700, tại Việt Nam

Ấn định ngày ra mắt Yamaha XSR700, tại Việt Nam

(CLO) Yamaha Motor Việt Nam vừa chính thức công bố ngày ra mắt mẫu xe phân khối lớn XSR700 vào ngày 18/5 sắp tới. Yamaha hướng đến những khách hàng đam mê phong cách hoài cổ đặc trưng, khác biệt so với các kiểu dáng Naked-bike hay Sportbike phổ biến trên thị trường.

Ô tô - Xe máy
Honda Super Cub 2024 ra mắt

Honda Super Cub 2024 ra mắt

(CLO) Astra Honda Motor tại Indonesia mới đây đã chính thức ra mắt phiên bản 2024 của mẫu xe số huyền thoại, Super Cub C125. Mặc dù lần này Honda chỉ cập nhật màu sắc cho sản phẩm, nhưng không thể phủ nhận rằng Super Cub C125 2024 vẫn giữ được vẻ đẹp của mình.

Ô tô - Xe máy
Giá hơn 4 tỉ đồng, Audi Q8 liệu có làm hấp dẫn khách hàng Việt?

Giá hơn 4 tỉ đồng, Audi Q8 liệu có làm hấp dẫn khách hàng Việt?

(CLO) Audi Q8 2024 phiên bản S-line đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam đi kèm mức giá khởi điểm hơn 4 tỷ đồng. Liệu mức giá này, chiếc SUV lai Coupe này có đủ sức hấp dẫn khách hàng Việt, với ngoại hình thể thao, nhiều tuỳ chọn cao cấp.

Ô tô - Xe máy
Honda CB125R 2024 trình làng mô tô cỡ nhỏ

Honda CB125R 2024 trình làng mô tô cỡ nhỏ

(CLO) Honda đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô CB125R 2024, phiên bản mới được kỳ vọng sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người mới chơi xe. CB125R 2024 không chỉ được cập nhật về màu sắc mà còn giữ vững những đặc điểm thiết kế và trang bị hiện đại, tạo nên sự hấp dẫn cho người dùng.

Ô tô - Xe máy