(CLO) Ngành đường sắt đã huy động hơn 200 kỹ sư, công nhân cùng nhiều máy móc nỗ lực đào đất, khắc phục sự cố sạt lở đất, đá tại hầm đường sắt Bãi Gió nhưng đến nay vẫn chưa thể thông hầm.
Sự cố sạt lở đất, đá tại hầm đường sắt Bãi Gió xảy ra vào trưa 12/4, khiến lưu thông đường sắt Bắc - Nam qua đèo Cả tê liệt những ngày qua.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan để tiến hành phong tỏa khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh, phân luồng giao thông đường bộ trên hầm nhằm triển khai các bước xử lý sụt trượt.
Lãnh đạo Tổng công ty cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố và chuyển tải hành khách, động viên cán bộ, công nhân đường sắt nỗ lực suốt ngày đêm để khắc phục sự cố này.
Hiện các đơn vị thi công đang khẩn trương dồn tổng lực để khắc phục sự cố. Ngoài các mũi thi công ở trong hầm, ngay trên sườn núi đèo Cả, các lực lượng triển khai phương án khoan thẳng, sau đó bơm bê- tông vào nhằm gia cố sườn núi, hạn chế sạt lở vào thân hầm.
Phía trong hầm, các mũi thi công tiếp tục gia cố, tăng sức chịu lực cho vòm hầm bằng khung thép. Phương án thi công này được chủ đầu tư, đơn vị tư vấn và các chuyên gia khảo sát, nghiên cứu kỹ lưỡng.
Tuy nhiên do địa chất phức tạp nên công tác khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn. Mặc dù lực lượng chức năng đã huy động hơn 200 kỹ sư, công nhân cùng nhiều máy móc nỗ lực đào đất, khắc phục sự cố nhưng đến nay vẫn chưa thể thông hầm.
Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định chính xác thời gian có thể thông hầm. Các đoàn tàu khách Bắc - Nam vẫn khởi hành hàng ngày tại ga Hà Nội và ga Sài Gòn, khi đến khu vực gặp sự cố thì hành khách được chuyển tải bằng đường bộ.
Ngành đường sắt đã tổ chức vận chuyển hơn 10.000 khách đi trên các đoàn tàu khách chạy qua khu vực ga Tuy Hòa đến ga Giã bằng ô tô và tiếp tục vận chuyển hành khách trên cung đường này trong những ngày tới cho đến khi thông tàu trở lại.
Nếu hành khách không muốn đi bằng đường bộ hoặc do tàu chậm giờ trong thời gian này, hành khách muốn trả lại vé tàu ngành đường sắt cũng không thu phí phát sinh.
Về tàu hàng, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đang huy động xe tải để đưa những loại hàng hóa đông lạnh trên các toa hàng di chuyển sang container, xe tải để giao kịp cho khách hàng.
Toàn bộ chi phí vận chuyển ngành đường sắt chi trả, chủ hàng không phải chịu thêm chi phí phát sinh. Ngoài ra tàu hàng từ TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội sẽ tạm ngừng đưa hàng đi cho tới khi khắc phục xong sự cố, tránh ùn ứ hàng hóa.
(CLO) Nhằm đảm bảo thực hiện chuyến bay an toàn và đúng giờ dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách cần lưu ý tuân thủ các quy định di chuyển bằng đường hàng không.
(CLO) Ban quản lý dự án Thăng Long vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường vượt sông Ninh Cơ trên Quốc lộ 37B.
(CLO) Chiều 28/4, cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có tổng vốn đầu tư hơn 11.150 tỷ đồng nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chính thức thông xe, đưa vào khai thác khoảng 30km.
(CLO) Tin từ Ban quản lý dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành cho biết, dự án xây dựng sân bay Long Thành vẫn duy trì thi công xuyên nghỉ lễ 30/4 - 1/5 với gần 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng hàng ngàn trang thiết bị, máy móc.