Triển khai 5 dịch vụ công hỗ trợ người dân, chi trả gói an sinh xã hội 

Thứ hai, 20/04/2020 14:18 PM - 0 Trả lời

(CLO) Văn phòng Chính phủ đang tiến hành triển khai 5 dịch vụ công trong tổng số 10 nhóm trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia (DVCQG) nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do Covid-19; đồng thời phục vụ việc chi trả gói an sinh xã hội thời gian tới.

Triển khai 5 dịch vụ công hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19.

Triển khai 5 dịch vụ công hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19.

Đó là các dịch vụ liên quan đến:

- Hỗ trợ người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương;

- Hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người sử dụng lao động;

- Hỗ trợ hộ kinh doanh;

- Hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp;

- Hỗ trợ tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất.

Thông tin trên được trao đổi tại cuộc họp của Văn phòng Chính phủ với các bộ, cơ quan liên quan về thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong kết nối, tích hợp, chia sẻ với Cổng DVCQG, triển khai một số dịch vụ công để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 sáng ngày 17/4.

Tại buổi họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng là đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trên Cổng DVCQG nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do tác động của dịch Covid-19, tập trung dịch vụ công liên quan đến doanh nghiệp sử dụng lao động, hỗ trợ người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hộ kinh doanh... Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, việc triển khai, tích hợp các dịch vụ công này cũng nhằm hỗ trợ cho việc chi trả gói an sinh xã hội của Chính phủ thời gian tới.

Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, từ thời điểm khai trương ngày 09/12/2019 đến ngày 16/4/12/2020, Cổng DVCQG đã thực hiện cấp trên 122.000 tài khoản; trên 30,5 triệu lượt truy cập vào hệ thống để tra cứu và thực hiện thủ tục hành chính; trên 4,9 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 33.000 hồ sơ được nộp trực tuyến từ Cổng DVCQG. Tổng đài hỗ trợ, giải đáp trên 9.000 cuộc gọi; tiếp nhận trên 5.000 phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. 

PV

Tin khác

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm