Triệu hồi gần 4.000 xe Toyota Vios và Corolla tại Việt Nam

Thứ ba, 21/07/2015 07:20 AM - 0 Trả lời

(Congluan.vn) - Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa phát đi thông báo chính thức triệu hồi 3.958 xe Corolla nhập khẩu chính hãng và xe Vios sản xuất trong nước để để khắc phục lỗi ở bộ phận túi khí.

(Congluan.vn) - Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa phát đi thông báo chính thức triệu hồi 3.958 xe Corolla nhập khẩu chính hãng và xe Vios sản xuất trong nước để để khắc phục lỗi ở bộ phận túi khí.

Chiến dịch này nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Tập đoàn ôtô Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau với số lượng khoảng 7.949.000 xe.

Vios 2

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, 148 xe Corolla nhập khẩu chính hãng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 03/11/2004 đến 28/4/2005 và 3.810 xe Vios được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 13/09/2007 đến 31/12/2008 sẽ được TMV triệu hồi tại tất cả các đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này được cho là do cụm bơm khí sản xuất có thể bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng xe nên trường hợp xảy ra tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt thì tùy theo từng trường hợp việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên tong túi khí quá lớn dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Khi trường hợp này xảy ra sẽ làm cho các mảnh kim loại văng ra và có thể gây nguy cơ chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Theo đó, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế hoàn toàn miễn phí toàn bộ cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe thuộc diện triệu hồi. Thời gian kiểm tra và thay thế là khoảng 1,4 giờ cho xe Corolla và 2 giờ cho xe Vios.

Sau khi Toyota Việt Nam thông báo triệu hồi hai dòng xe trên, phóng viên Công luận Online đã liên lạc với ông Trần Kỳ Hình- Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề trên, ông cho biết: Cục đã chấp thuận kế hoạch triệu hồi 3.958 xe thuộc hai dòng Vios và Corolla của Toyota Việt Nam để khắc phục lỗi ở bộ phận túi khí.

Tuy nhiên, dù đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt chương trình triệu hồi, nhưng Toyota Việt Nam vẫn thông báo là phải đến ngày 01/9/2015 mới tiến hành thực hiện khắc phục lỗi cho các xe trong diện triệu hồi.

Đây không phải là lần đầu tiên hai dòng xe này bị dính lỗi, bởi cách đây 3 năm hai dòng xe Vios và Corolla đã dính lỗi công tắc chính điều khiển cửa sổ điện và bắt buộc phải thu hồi.

Chính Kỳ

Tin khác

Dự án nguồn điện chậm tiến độ, Bộ Công Thương đưa ra một số đề xuất xử lý

Dự án nguồn điện chậm tiến độ, Bộ Công Thương đưa ra một số đề xuất xử lý

(CLO) Việc các dự án nguồn điện chậm tiến độ được coi là tình trạng thường xuyên trong lĩnh vực điện lực, vì vậy, Bộ Công Thương đã đưa ra một số đề xuất xử lý.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ Tài chính đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân trong năm 2024

Bộ Tài chính đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập cá nhân trong năm 2024

(CLO) Bộ đã có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép xây dựng Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất, thuế tiêu thụ đặc biệt trong năm 2024.

Tài chính - Bảo hiểm
Kinh doanh vàng giả nhãn hiệu có thể chịu án hình sự

Kinh doanh vàng giả nhãn hiệu có thể chịu án hình sự

(CLO) Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) đồng loạt ra quân kiểm tra, phát hiện xử lý nhiều vụ việc đối với mặt hàng vàng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bắc Ninh “hút” được 997,1 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài trong 4 tháng đầu năm 2024

Bắc Ninh “hút” được 997,1 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài trong 4 tháng đầu năm 2024

(CLO) 4 tháng đầu năm 2024, các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) tiếp tục rót vốn vào tỉnh Bắc Ninh hơn 100 dự án, đứng thứ ba với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 998,3 triệu USD, chiếm gần 10,8% tổng vốn đầu tư cả nước.

Kinh tế vĩ mô
Hải Phát Invest (HPX) có lãi trở lại trong Quý 1/2024, gánh nặng chi phí tài chính vẫn còn

Hải Phát Invest (HPX) có lãi trở lại trong Quý 1/2024, gánh nặng chi phí tài chính vẫn còn

(CLO) Doanh thu tăng trong Quý 1/2024, Hải Phát Invest (HPX) có lãi trở lại. Chi phí tài chính vẫn đang là gánh nặng đối với hoạt động kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm