(CLO) Dự kiến vào năm 2023, Đảo Hải Nam sẽ trở thành khu vực đầu tiên của Trung Quốc cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel để hạn chế phát thải khí carbon, chống biến đổi khí hậu.
Theo hãng SCMP đưa tin, việc bán xe ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị cấm vào năm 2030, trong khi đó sẽ khuyến khích việc sử dụng xe điện bằng việc giảm thuế và mở rộng mạng lưới sạc điện, chính quyền tỉnh Hải Nam cho biết trong “Kế hoạch thực hiện cắt giảm lượng carbon”.
Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang phải vật lộn với mùa hè khô hạn nhất trong nhiều thập kỷ qua, mùa màng đã héo úa, các con sông và hồ chứa được sử dụng để sản xuất thủy điện đều cạn kiệt, khô hạn trầm trọng.
Vào tháng 9/2017, một Thứ trưởng Bộ Công nghiệp Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đang thực hiện kế hoạch ngừng sản xuất và bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel, nhưng chính phủ vẫn chưa công bố chi tiết kế hoạch cho vấn đề này.
Đến năm 2030, hòn đảo được mệnh danh là “Hawaii của Trung Quốc” đặt mục tiêu "phủ sóng" khoảng 45% số lượng xe điện trong các phương tiện giao thông tại khu vực. Đồng thời, tỉnh này cho hay các thành phố sẽ phát triển "các khu vực không phát thải khí carbon" - nơi đây các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị cấm.
Vào năm 2025, chính quyền Hải Nam mong muốn sẽ xây dựng một số lượng lớn các trạm sạc xe điện nhằm tạo điều kiện tốt nhất, tăng nhanh chóng việc sử dụng xe điện xung quanh hòn đảo. Mặc dù không cung cấp một con số chính xác, nhưng người ta nói rằng số lượng các trạm thu phí công cộng sẽ bằng một phần bảy tổng số xe điện được sử dụng trong tỉnh.
Truyền thông địa phương cũng đang tích cực quảng cáo ô tô điện để giúp làm sạch các thành phố sầm uất, ngột ngạt khói bụi của Trung Quốc và sớm đạt được vị trí dẫn đầu trong một ngành công nghiệp đang phát triển. Trung Quốc chiếm hơn một nửa doanh số bán ô tô điện toàn cầu của năm ngoái.
Trong một tài liệu về các mục tiêu chống biến đổi khí hậu được công bố hôm thứ Hai đầu tuần, chính quyền tỉnh cực nam Trung Quốc cho biết 45% phương tiện giao thông trên các tuyến đường của họ sẽ chạy bằng pin vào năm 2030. Hiện tại, tỉnh này có hơn 146.000 phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV) - ô tô thuần điện và ô tô chạy bằng pin nhiên liệu - chiếm 8,3% tổng số.
Cam kết này phù hợp với các mục tiêu về lượng khí thải carbon vào năm 2030 và trung tính về carbon vào năm 2060 do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đặt ra cho cả nước vào tháng 9/2020.
Theo nhà phân tích Paul Gong của UBS, mức sử dụng xe điện trên toàn Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 30% trong những tháng tới, tăng từ mức khoảng 25% vào tháng 5. Theo dự đoán của một ngân hàng Thụy Sĩ vào năm 2021, cứ 5 chiếc ô tô mới chạy trên đường Trung Quốc vào năm 2030 ắt sẽ có 3 chiếc chạy bằng điện, pin.
Ngày 17/09/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (1994 - 2024) tại thành phố Vinh, điểm khởi đầu của một hành trình nhân văn, tràn đầy hoài bão với những bước đi tiên phong sáng tạo trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và tư vấn đầu tư cho các doanh nghiệp phát triển bền vững.
(CLO) Theo các tài liệu bị rò rỉ mà Bloomberg xem được, sau 2 năm, BMW mới phát hiện ra lỗi hệ thống phanh, khiến nhà sản xuất này phải thu hồi tới 1,5 triệu xe.