Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông hơn 50 năm xây dựng và phát triển

Thứ sáu, 03/04/2015 16:52 PM - 0 Trả lời

Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông hơn 50 năm xây dựng và phát triển

Năm 1962 trường được chuyển về số 8 phố Đoàn Trần Nghiệp, thị xã Hà Đông nay là 39 Nguyễn Viết Xuân, Quang Trung - quận Hà Đông. Giáo viên cơ hữu lúc đó chỉ có 15 người do Bộ Y tế cử về. Giáo viên thỉnh giảng là các y, bác sỹ, dược sỹ của Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Số lượng học sinh khoảng 200 người.

Báo Công luận 

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Thịnh – Hiệu trưởng nhà trường thì qua hơn 50 năm phát triển và trưởng thành, nhà trường đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, từ chỗ chỉ có vài trăm sinh viên với mấy chục cán bộ - giảng viên, đến nay lưu lượng học sinh – sinh viên hàng năm đã đạt gần 4.000 thuộc các chuyên ngành Cao đẳng điều dưỡng, hộ sinh, dược, xét nghiệm, Trung cấp dược, hộ sinh, xét nghiệm, điều dưỡng, Y sĩ đa khoa… Hiện tại, nhà trường có 220 giảng viên cơ hữu và gần 100 giảng viên kiêm nhiệm, số cán bộ giảng viên trong biên chế của nhà trường là 146 người trong đó có 6 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II, 2 nghiên cứu sinh, 51 thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa cấp I đạt tỷ lệ gần 60% giảng viên có trình độ trên đại học. Từ khi trường lên Cao đẳng, nguồn nhân lực trực tiếp tham gia giảng dạy có sự phát triển nhanh về số lượng và chất lượng, tỷ lệ giảng viên có kinh nghiệm giảng dạy, có trình độ trên đại học, trình độ sư phạm và trình độ ngoại ngữ tăng.

Qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, trải qua bao khó khăn vất vả, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh qua nhiều thế hệ, nhà trường đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận: Trường đã đào tạo được 28.270 cán bộ y tế thuộc các hệ: Cao đẳng điều dưỡng, y sĩ, y sĩ sảnnhi, y sĩ y học dân tộc, điều dưỡng trưởng, điều dưỡng trung cấp, Hộ sinh trung cấp, Dược sĩ trung cấp, y tá và dược tá, và liên kết đào tạo hơn 200 bác sĩ và dược sĩ chuyên khoa cấp I. Có trên 50 giáo viên được công nhận là giáo viên dạy giỏi các cấp.

Về cơ sở hạ tầng, hiện nay nhà trường có 02 Khu nhà 3 tầng bố trí 18 giảng đường, trong đó có 9 giảng đường được trang bị hệ thống máy chiếu Projector; 12 phòng thực hành y dược, 1 phòng tin học, các bộ môn đều được trang bị máy tính xách tay (laptop); một nhà thể chất đa năng; một khu ký túc xá 4 tầng cho 400 sinh viên ở nội trú. Năm 2009 và 2010 được sự quan tâm của thành phố, nhà trường được đầu tư xây dựng mới khu giảng đường, thư viện 7 tầng, một nhà ký túc xá 5 tầng, một nhà ăn và câu lạc bộ, trạm y tế 3 tầng với tổng mức đầu tư trên 40 tỷ đồng, và được đầu tư trên 2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị và mô hình học cụ.

Trong năm học 2012- 2013, được sự quan tâm của UBND, các sở ngành, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính TP. Hà nội, nhà trường được đầu tư 5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố cho việc mua sắm bổ sung mô hình, thiết bị giảng dạy học tập cho các bộ môn và Trung tâm thực hành khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho các hoạt động đào tạo của nhà trường. Năm học 2013- 2014, nhà trường đã hoàn thành việc cải tạo và đưa vào sử dụng thêm 2 giảng đường học lý thuyết, 4 phòng thực hành, bổ sung 100% các phòng học đều được trang bị các thiết bị máy chiếu, âm thanh . . .

Với những thành tích đã đạt được, nhà trường đã được nhận nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động Hạng Ba năm 2000; Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2005; Năm 2013 nhà trường được tặng thưởng Cờ Thi đua của Chính phủ, Cờ Thi đua của UBND thành phố, “Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu”; Nhiều năm Đảng bộ đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”; Công đoàn nhà trường nhiều năm đạt danh “Công đoàn hiệu xuất sắc”; Đoàn thanh niên nhà trường được Trung ương Đoàn tặng cờ và bằng khen, nhiều năm là cơ sở đoàn tiên tiến xuất sắc... Ngoài ra, nhà trường còn được tặng nhiều Bằng khen, giấy khen trên các lĩnh vực công tác và nhiều danh hiệu thi đua cao quý khác.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao phó, những năm tới nhà trường phải vượt qua những khó khăn, tích cực, chủ động sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm việc và học tập có hiệu quả, năng suất. Đặc biệt thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “nói không với tiêu cực trong thi cử, nói không với các vi phạm đạo đức nhà giáo, nói không với đào tạo không đạt chuẩn” để đem lại các giá trị thực chất trong việc giáo dục và đào tạo những cán bộ y tế tương lai của Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông.

Quý Thích

Tin khác

Tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập tại Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 trường công lập tại Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(CLO) Những trường hợp thí sinh là con thương binh, bệnh binh sẽ được cộng điểm ưu tiên, mức cao nhất là 1,5 điểm.

Giáo dục
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Luật Nhà giáo cần phát triển, tôn vinh, bảo vệ nhà giáo

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Luật Nhà giáo cần phát triển, tôn vinh, bảo vệ nhà giáo

(CLO) Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị luật Nhà giáo cần thể chế hóa chủ trương “lương giáo viên được xếp cao nhất trong hệ thống bậc lương hành chính sự nghiệp” một cách bền vững.

Giáo dục
Quảng Ninh: Trên 34.000 thí sinh dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Quảng Ninh: Trên 34.000 thí sinh dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(CLO) Thông tin do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh trình bày tại Hội nghị Thông tin Báo chí thường kỳ, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức vào chiều ngày 7/5.

Giáo dục
Hơn 13.000 học sinh TP HCM dự kiến không thi vào lớp 10

Hơn 13.000 học sinh TP HCM dự kiến không thi vào lớp 10

(CLO) Dự kiến có khoảng 102.349 học sinh lớp 9 tại TP HCM đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập năm học 2024-2025. Có khoảng 13.410 học sinh không tham dự kỳ thi tuyển sinh.

Giáo dục
Đổi mới phiếu thi trắc nghiệm kỳ thi THPT: Nâng cao tính phân biệt hay tạo áp lực cho học sinh?

Đổi mới phiếu thi trắc nghiệm kỳ thi THPT: Nâng cao tính phân biệt hay tạo áp lực cho học sinh?

Kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) luôn là một dấu mốc quan trọng trong hành trình học tập của mỗi học sinh Việt Nam. Kỳ thi này không chỉ đánh giá kết quả học tập của học sinh trong suốt 12 năm học phổ thông mà còn là “cánh cửa” mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển tiếp theo.

Giáo dục