Tuyệt chiêu giảm như không giảm của các nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ

Thứ sáu, 26/11/2021 17:07 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong ngày Black Friday, mẫu AirPods 2 đã ra mắt được 2 năm, đang có chương trình khuyến mại lên tới 31%, giảm 4,4 triệu xuống còn 3 triệu đồng. Điều đáng nói, mức giá giảm trong ngày Black Friday không đáng bao nhiêu so với ngày thường.

Nhân ngày Black Friday năm nay, rất nhiều thương hiệu thời trang, điện máy, đồ gia dụng,... đã áp dụng mạnh tay các chương trình khuyến mãi, giảm giá trực tiếp vào sản phẩm. Hầu hết các thương hiệu đều áp dụng chương trình giảm giá 50% - 60%, cá biệt có một số nhãn hàng giảm giá “khủng” lên tới 80%, thậm chí là 85%.

tuyet chieu giam nhu khong giam cua cac nha ban le san pham cong nghe hinh 1

Hầu hết các thương hiệu đều áp dụng chương trình giảm giá 50% - 60%, cá biệt có một số nhãn hàng giảm giá “khủng” lên tới 80%, thậm chí là 85%. (Ảnh: Việt Vũ)

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên báo Nhà báo và Công luận, trong khi các cửa hàng thời trang tấp nập khách hàng tới mua bán, nhất là một số thương hiệu thời trang nước ngoài, và hàng bình dân rất đông khách, thì một số đơn vị bán lẻ các sản phẩm đắt tiền như điện máy, đồ gia dụng lại tương đối vắng lặng.

Chị Quỳnh Trang, quản lý một cửa hàng quần áo nam trên đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai) cho biết: “Trước ngày Black Friday, chúng tôi đã thông báo sẽ giảm giá tất cả các sản phẩm từ 20% - 50%, tùy loại. Cho tới đúng ngày thứ 6, ngay từ sáng sớm đã có rất đông khách hàng tới mua sắm”.

tuyet chieu giam nhu khong giam cua cac nha ban le san pham cong nghe hinh 2

Cảnh đông đúc tại một cửa hàng quần áo.

Dù đông khách nhưng chị Trang thừa nhận, so với năm 2020, lượng khách hàng tới mua sắm năm nay giảm khoảng 30%.

“Mọi năm, riêng số lượng hàng hóa đặt qua mạng đã lên tới hàng trăm đơn, thế nhưng, năm nay số lượng khách đặt khá khiêm tốn. Từ sáng tới giờ mới có khoảng 70 - 80 đơn”, chị Trang nói.

Tương tự, ông Thế Anh, cửa hàng trưởng một cửa hàng quần áo thể thao “hàng hiệu” nằm trên phố Huế (quận Hai Bà Trưng), số lượng khách hàng mua sắm các sản phẩm quần áo có giá trên 2 triệu đồng tương đối ít, chỉ bằng 40% - 50% so với mọi năm, trong khi các sản phẩm giá dưới 1 triệu đồng có lực bán cao hơn.

“Có thể, năm nay kinh tế khó khăn, người dân không lựa chọn mua sắm quần áo đắt tiền, thay vào đó, khách hàng lựa chọn hàng hóa có giá phải chăng, bình dân hơn”, ông Thế Anh chia sẻ.

tuyet chieu giam nhu khong giam cua cac nha ban le san pham cong nghe hinh 3

Cảnh vắng lặng tại một cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ. (Ảnh: Việt Vũ)

Theo ghi nhận của phóng viên báo Nhà báo và Công luận, một số đơn vị bán lẻ đồ công nghệ, điện máy cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, tuy nhiên, đa phần là giảm một số hàng hóa đã có vài tuổi đời, hoặc giảm một số sản phẩm kén người mua.

tuyet chieu giam nhu khong giam cua cac nha ban le san pham cong nghe hinh 4

Mẫu AirPods 2 đã ra mắt được 2 năm, đang có chương trình khuyến mại lên tới 31%, giảm 4,4 triệu xuống còn 3 triệu đồng.

Ví dụ, tại Thế giới Di động, dòng iPhone 12 series đã có tuổi đơn hơn 1 năm giảm khoảng 6% - 13%, tùy từng sản phẩm, mức giảm tối đa là 1,5 triệu đồng. Trong khi đó, dòng iPhone 13 series mới nhất không áp dụng khuyến mại. 

Hoặc như mẫu AirPods 2 đã ra mắt được 2 năm, đang có chương trình khuyến mại lên tới 31%, giảm 4,4 triệu xuống còn 3 triệu đồng. Điều đáng nói, trong thời gian qua, mẫu AirPods 2 đã liên tục được giảm giá. Cho nên, mức giá giảm trong ngày Black Friday không đáng bao nhiêu.

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực marketing, thực chất, việc một số nhà bán lẻ giảm giá như không giảm giá trong ngày Black Friday chỉ là chiêu trò, đánh vào tâm lý đám đông của người tiêu dùng.

Trên thực tế, các nhà bán lẻ, nhất là đối với các sản phẩm của Apple thường có cam kết giá bán với nhà sản xuất. Nên các nhà bán lẻ khi áp dụng giảm giá đều phải tính toán để tránh lỗ. Nếu bán thấp quá sẽ trở thành “phá giá” và sẽ bị nhà sản xuất phạt.

“Tôi cho rằng, ngày Black Friday mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và đơn vị bán lẻ. Bán lẻ thì thanh lý được hàng tồn, trong khi người Việt không có xu hướng chạy theo mốt, và họ mua được sản phẩm với giá tốt hơn”, vị này cho biết.

Định Trần

Bình Luận

Tin khác

Ván gỗ công nghiệp Vĩnh Phát – Sản phẩm thân thiện vì môi trường xanh

Ván gỗ công nghiệp Vĩnh Phát – Sản phẩm thân thiện vì môi trường xanh

(CLO) Là đơn vị tiên phong trong sản xuất các loại ván gỗ công nghiệp tại Gia Lai, nhà máy sản xuất gỗ công nghiệp Vĩnh Phát đang sản xuất, bán ra thị trường nhiều chủng loại, kích thước, vân gỗ hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2024

(CLO) Ngày 4/5, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị lãnh đạo tỉnh gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2024. Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương trong thời gian qua, đồng thời giúp lãnh đạo tỉnh năm bắt được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của doanh nghiệp, qua đó chỉ đạo các sở, ngành, địa phương kịp thời tháo gỡ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá vàng lập kỷ lục mới, vì sao vàng đấu thầu liên tiếp “ế”?

Giá vàng lập kỷ lục mới, vì sao vàng đấu thầu liên tiếp “ế”?

(CLO) Hôm nay (4/5), giá vàng SJC lập kỷ lục mới ở mức gần 86 triệu đồng/lượng trong bối cảnh đấu thầu vàng bị huỷ 3 phiên.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hàng nghìn người dân Trung Quốc bị lừa mua vàng giả

Hàng nghìn người dân Trung Quốc bị lừa mua vàng giả

(CLO) Cơn sốt thu gom vàng đã và đang là câu chuyện nổi bật ở Trung Quốc, tuy nhiên nhiều người lại lợi dụng tình thế này để lừa đảo bằng cách bán vàng giả. Theo Chính phủ, hàng ngàn người ở Trung Quốc đã bị lừa mua “vàng giả” – vàng kém chất lượng hoặc nhân tạo – sau khi cố gắng mua các sản phẩm được cho là “vàng 999” trực tuyến.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngân hàng lớn châu Âu ngậm ngùi rời khỏi Nga

Ngân hàng lớn châu Âu ngậm ngùi rời khỏi Nga

(CLO) Ngân hàng Raiffeisen Bank International (RBI) của Áo, một trong những ngân hàng phương Tây lớn cuối cùng ở Nga, sẽ bắt đầu rút tiền khỏi nước này vào quý 3/2024 dưới áp lực từ cơ quan quản lý EU, Giám đốc điều hành Johann Strobl tuyên bố.

Thị trường - Doanh nghiệp