Twitter gắn nhãn với thông tin sai lệnh về vắc xin COVID-19

Thứ ba, 02/03/2021 10:40 AM - 0 Trả lời

(CLO) Twitter cho biết họ đã bắt đầu gắn nhãn với các đoạn tweet có chứa thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19 và sử dụng "hệ thống cảnh cáo" để xóa các tài khoản liên tục vi phạm các quy tắc.

Ảnh: AP

Ảnh: AP

Bài liên quan

Công ty cho biết hôm thứ Hai (1/3) rằng họ đã bắt đầu sử dụng thêm nguồn nhân lực để đánh giá xem các  đoạn tweet có vi phạm chính sách chống lại thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19 hay không. Cuối cùng, công việc sẽ được thực hiện bởi sự kết hợp của con người và AI, hãng cho biết.

Twitter đã cấm một số thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19 vào tháng 12, bao gồm cả những thông tin sai lệch về cách virus lây lan, liệu khẩu trang có hiệu quả hay không, nguy cơ lây nhiễm và tử vong.

“Thông qua việc sử dụng hệ thống cảnh cáo, chúng tôi hy vọng sẽ giáo dục mọi người về lý do tại sao một số nội dung nhất định lại vi phạm các quy tắc của chúng tôi để họ có cơ hội xem xét kỹ hơn về hành vi và tác động của chúng đối với các cuộc trò chuyện công khai trên nền tảng này”, Twitter cho biết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Hai.

Những người có một vi phạm, hoặc cảnh cáo sẽ không bị bất cứ trừng phạt nào. Nếu người dùng vi phạm 2 lần sẽ dẫn đến việc tài khoản bị khóa trong 12 giờ. Nếu vi phạm trên 5 lần, người dùng đó sẽ bị cấm vĩnh viễn khỏi Twitter.

Facebook cũng đã tăng cường cuộc chiến chống thông tin sai lệch về vắc xin sau nhiều năm thực thi các chính sách chống tin giả một cách nửa vời. Hãng này đã công bố một chính sách mở rộng đối với các chủ đề thông tin sai lệch có thể bị gắn nhãn và trừng phạt vào tháng trước, bao gồm tất cả các loại vắc xin mà không phải chỉ riêng vắc xin COVID-19.

Twitter cho biết hành động gắn nhãn các đoạn tweet hiện chỉ được áp dụng cho vắc xin COVID-19 chứ không phải tất cả các loại vắc xin.

Trung Kiên

Tin khác

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

Ấn tượng về hiện vật tô thắm Chiến thắng Điện Biên Phủ vẻ vang

(CLO) Trong những ngày tháng diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ, đã có những bài báo, những bức ảnh ghi lại những khoảnh khắc lịch sử hào hùng, phản ánh chân thực, sinh động nhất về diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm chiến đấu kiên cường… Những câu chuyện ấy phần nào được kể qua hiện vật trưng bày tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam hôm nay.

Nghề báo
Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

Phát động cuộc thi ảnh báo chí, ảnh nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam

(CLO) Chiều 26/4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Cuộc thi ảnh báo chí, nghệ thuật toàn quốc về Quân đội nhân dân Việt Nam và Quốc phòng toàn dân năm 2024.

Nghề báo
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam sẽ phát sóng nhiều chương trình đặc sắc về Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện nhiều chương trình trọng điểm, phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.

Nghề báo
Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gần 100 hội viên học tập chuyên đề làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(CLO) Ngày 26/4, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho gần 100 hội viên, nhà báo đang công tác tại các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Nghề báo
Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

Báo Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Báo Khánh Hòa, ngày 26/4, Báo Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với Công ty Cổ phần Nước giải khát yến sào Khánh Hòa thực hiện chương trình “Đồng hành cùng ngư dân”.

Nghề báo