(CLO) Hãng gọi xe công nghệ Trung Quốc Didi Chuxing đã bí mật nộp đơn đăng kí cho đợt chào bán công khai lần đầu (IPO) tại Mỹ lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), theo một nguồn tin thân cận với vấn đề này.
Hãng Uber đã đồng ý nộp phạt 148 triệu USD về sự cố rò rỉ dữ liệu gây ảnh hưởng tới khoảng 57 triệu lái xe và khách hàng sử dụng dịch vụ này tại Mỹ hồi năm 2016.
(CLO) Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) vừa công bố kết quả điều tra sơ bộ về thương vụ Grab mua lại hoạt động của Uber tại thị trường Việt Nam.
(CLO) Ngày 18/4, đại diện Cục thuế TP.HCM cho biết vừa có văn bản đề nghị Grab phải cung cấp hợp đồng và các tài liệu có liên quan đến việc Uber chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng quyền, thị phần kinh doanh. Trước đó ngày 8/4, Uber B.V đã chính thức chuyển nhượng thị phần cho Grab và rút khỏi Việt Nam và thời hạn mà Grab phải cung cấp cho cơ quan thuế chậm nhất là giữa tháng 4/2018.
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM vừa cùng ký công văn đề nghị Bộ Công an cấp biển số nền vàng, chữ đen cho xe vận tải theo hợp đồng dưới 9 chỗ.
(CLO) Sáng 8/4, trong ngày cuối cùng hoạt động, nhiều tài xế Uber không khỏi tiếc nuối khi phải chia tay ứng dụng gọi xe từng được xem là hàng đầu tại Việt Nam. Họ dậy từ rất sớm, ký tặng nhau trên áo, hàng trăm tài xế lái xe máy diễu hành quanh các tuyến đường Sài Gòn nhằm tri ân ngày “khai tử’ hãng xe công nghệ Uber.
(CLO) Sau thông tin Grap mua lại Uber, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề xuất xây dựng trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 doanh nghiệp giống như Grab. Có vẻ, “cuộc chiến” này vẫn chưa đến hồi kết. Cách đây vài năm, khi bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, hầu như chưa một ai biết Uber và Grab là gì.
(CLO) Các cơ quan thuế của Đan Mạch đang yêu cầu gần 1.200 cựu tài xế của Uber phải trả thêm 1,9 triệu đô la tiền thuế bổ sung cho năm 2014 và 2015, sau khi phát hiện ra vụ việc trốn thuế của hầu hết các tài xế của hãng này.
(CLO) Ngày 26/3, Uber Technologies thông báo xác nhận đồng ý bán mảng kinh doanh Đông Nam Á cho đối thủ Grab, đánh dấu sự rút lui thứ 2 tại châu lục này. Thương vụ này đã tạo ra thế độc quyền của Grab tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, song vẫn còn có nhiều lo ngại về sự phát triển bền vững của Grab.
(CLO) Theo nguồn tin riêng của Bloomberg, Uber sẽ nhượng lại toàn bộ mảng kinh doanh tại Đông Nam Á, bao gồm cả mảng gọi xe và mảng Uber Eats để lấy 25-30% cổ phần tại Grab.
(CLO) Đoạn video đã được cắt, chỉnh này cho chúng ta thấy toàn bộ khung cảnh cả bên trong và bên ngoài trong thời điểm chiếc xe đâm vào Elaine Herzberg khi cô ta đang dắt xe đạp băng qua đường vào tối muộn ngày Chủ nhật.
(NB&CL) Thời kỳ hoàng kim của Uber, Grab dường như đã lùi lại khi một loạt các quy định mới được thực thi như: ô tô cá nhân sẽ không được chạy Uber, Grab nếu không thuộc một doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải; nhiều tuyến phố Hà Nội bắt đầu cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ… Rồi đến việc Gbab liên tiếp bị phản đối vì tăng mức chiết khấu… Hành trình từ “hoa hồng” với doanh thu tiền triệu mỗi tháng của các tài xế Grab giờ đây đã không còn. Trong khi đó, mới đây nhiều kiến nghị coi hoạt động của Uber, Grab là taxi, “đòi”nới điều kiện kinh doanh cho taxi truyền thống cũng đã được đưa ra bàn thảo khiến cuộc chiến cạnh tranh giữa 2 loại hình vận tải này có vẻ đã đến hồi… cân sức.
(CLO) Thông tin trên được Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành GTVT 2018.
(CLO) Theo lệnh cấm của Sở GTVT Hà Nội, các loại xe hợp đồng dưới 9 chỗ buổi sáng bị cấm từ 6h đến 9h, buổi chiều từ 16h30 đến 19h30 trên 13 tuyến phố.
(CLO) Tổng cục Thuế vừa có văn bản đề nghị các đơn vị địa phương xây dựng kế hoạch thanh tra kiểm tra năm 2018, trong đó lưu ý tập trung một số doanh nghiệp trong ngành dầu khí, xăng dầu, nhà hàng, khách sạn hay casino, xổ số, Uber, Grab…