(CLO) Liên quan đến tình trạng xe quá khổ, quá tải tung hoành và có dấu hiệu “bảo kê” của lực lượng CSGT, Thanh tra Giao thông tại tỉnh Thừa Thiên Huế, mới đây, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã có văn bản yêu cầu địa phương này kiểm tra, xử lý tình trạng trên.
Mới đây, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia ký công văn Số 222-UBATGTQG đề nghị ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương về việc, kiểm tra xác minh, làm rõ thông tin mà Báo Nhà báo &Công luận đã phản ánh; Xử lý nghiêm hành vi vi phạm về tải trọng theo quy định của pháp luật; tập trung kiểm soát tại các tuyến đường về xe vi phạm tải trọng phương tiện, xử lý ngay tại các đầu mối hàng hóa (mỏ vật liệu, chân công trình xây dựng, bến cảng, kho bãi). Gắn trách nhiệm người đứng đầu lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để xảy ra tình trạng phương tiện chở quá tải tham gia giao thông trên địa bàn và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.
Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 5/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, Uỷ ban ATGT Quốc gia yêu cầu tỉnh Thừa Thiên Huế rà soát toàn bộ các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm chở quá tải trọng cho phép, vi phạm về kích thước thùng xe; khắc phục những hư hỏng, bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông bảo đảm người dân đi lại thuận lợi, an toàn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra.
Như báo Nhà báo & Công luận đã phản ánh, người dân tỉnh Thừa Thiên Huế vô cùng bức xúc trước tình trạng xe quá khổ, quá tải, xe chở nguyên vật liệu, đất đá, keo tràm nhưng không che chắn cẩn thận gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT, hạ tầng giao thông hư hỏng nghiêm trọng khiến hàng loạt vụ tai nạn giao thông xảy ra dẫn đến chết người.
Tuy nhiên, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua huyện Phú Lộc thường xuyên có nhiều xe chở cát, đất đá, keo tràm quá khổ, quá tải đi qua. Theo ghi nhận, lực lượng CSGT tại chỉ "vẫy" xe xuống trong “chớp nhoáng”, rồi lại cho đi. Thậm chí nhiều lái xe thấy CSGT là tự động xuống để “trình diện” và “báo cáo”? Được biết, đây là khu vực tuần tra, kiểm soát của Đội tuần tra Trạm CSGT Phú Lộc (thuộc Phòng CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế) và Đội CSGT huyện Phú Lộc (công an huyện Phú Lộc).
(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.
(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.
(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.
(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….