Vietnam Airlines được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023

Thứ hai, 27/11/2023 15:21 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ ba năm 2023 với chủ đề: “Văn hóa kinh doanh dòng chảy phát triển và hội nhập”, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được vinh danh là “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2023.

Sự kiện: vietnam airlines

Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện.

Để được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam, doanh nghiệp phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc, gồm 5 nhóm chính: Nhóm 1 - Các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Nhóm 2 - Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Nhóm 3 - Thượng tôn pháp luật; Nhóm 4 - Đạo đức kinh doanh; Nhóm 5 - Trách nhiệm xã hội. Bên cạnh đó là 16 tiêu chí và 40 chỉ số như: Tiêu chí định hướng phát triển bền vững, bộ máy tổ chức nguồn lực, hệ thống truyền thông thương hiệu, quản trị tri thức trong doanh nghiệp, uy tín trong kinh doanh …

vietnam airlines duoc vinh danh doanh nghiep dat chuan van hoa kinh doanh viet nam nam 2023 hinh 1

Ông Nguyễn Thế Bảo - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines đại diện cho Vietnam Airlines nhận giải “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”.

Với việc đáp ứng xuất sắc Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, Vietnam Airlines đã được Hội đồng quốc gia xét duyệt "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam".

Là một trong 20 doanh nghiệp được vinh danh trong năm 2023, Vietnam Airlines tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu với bề dày 30 năm hình thành và phát triển. Với vai trò là Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines tự hào là đôi cánh kết nối giao thương, văn hoá giữa Việt Nam với thế giới cũng như góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội các vùng miền trong cả nước.

Trong suốt những năm qua, Vietnam Airlines luôn khẳng định vị thế dẫn đầu của ngành hàng không dân dụng Việt Nam, không ngừng phát triển vươn tầm khu vực và thế giới với những chuyến bay an toàn tuyệt đối cùng chất lượng dịch vụ đẳng cấp 4 sao quốc tế, hướng tới 5 sao. Là Tập đoàn hàng không có trách nhiệm, Vietnam Airlines tự hào đóng góp vào sự phát triển kinh tế quốc gia, an sinh xã hội bằng việc tạo ra hàng chục nghìn việc làm ổn định trong mảng vận tải hàng không, vận tải hàng hóa và các lĩnh vực hỗ trợ. Cùng với đó, Hãng còn là “cái nôi” nuôi dưỡng, đào tạo nên nguồn nhân lực hàng không với hàng nghìn lao động, nhà quản lý, phi công, kỹ sư… chất lượng cao.

Là hãng hàng không hiện đại với thương hiệu được biết đến rộng rãi nhờ bản sắc văn hóa riêng biệt, Vietnam Airlines kiên định với 05 giá trị cốt lõi: An toàn là số 1, Khách hàng là trung tâm, Người lao động là tài sản quý giá nhất, Không ngừng sáng tạo và Tập đoàn hàng không có trách nhiệm. Đây là nền tảng và là kim chỉ nam trong mọi hoạt động, giúp Hãng vượt qua những khó khăn, thách thức trong đại dịch Covid-19 và trở lại mạnh mẽ để hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á.

Với giải thưởng “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam”, Vietnam Airlines một lần nữa tự hào khi nhận được sự đánh giá cao và ghi nhận của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, xã hội… về các giá trị văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp tốt đẹp mà Vietnam Airlines đã dày công vun đắp. Đồng thời, danh hiệu này cũng mở ra cho Hãng cơ hội nâng cao uy tín, thương hiệu, thu hút nguồn nhân lực, cơ hội kinh doanh mới thông qua việc gia tăng lòng tin của các đối tác, nhà đầu tư và cổ đông, góp phần vào việc phát triển kinh doanh bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Thời gian qua, Vietnam Airlines liên tiếp được trao tặng những giải thưởng quy mô khu vực và toàn cầu như “Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông”, “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hóa”, “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về dịch vụ phi hành đoàn” và “Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về tạp chí trên không” của World Travel Awards 2023; Top 20 hãng hàng không tốt nhất thế giới của Airline Ratings năm 2023, Hãng hàng không quốc tế 5 sao của tổ chức APEX…

Thông tin tham khảo:

“Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” là sự kiện tôn vinh và công nhận của Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (Hiệp hội) đối với các doanh nghiệp đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Chủ tịch Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam phê duyệt và ban hành theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với tôn chỉ Minh bạch; Công tâm; Công bằng, Ban Tổ chức chọn ra những Doanh nghiệp thực sự xứng đáng đại diện cho những chuẩn mực đạo đức và văn hoá kinh doanh Việt Nam. Sau thành công của năm 2021 và 2022, Chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2023 tiếp tục được tổ chức nhằm tôn vinh và công nhận các doanh nghiệp đã áp dụng, thực thi tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam; thúc đẩy việc xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước. 

PV

Bình Luận

Tin khác

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao trị giá 100 triệu USD

Hải Phòng: Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao trị giá 100 triệu USD

(CLO) Ngày 11/5, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của Nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd trị giá 100 triệu USD.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hà Nội: Người dân xếp hàng đi mua vàng, nhẫn tròn trơn 'cháy hàng'

Hà Nội: Người dân xếp hàng đi mua vàng, nhẫn tròn trơn "cháy hàng"

(CLO) Ngày 11/5, "cơn sốt" mua vàng tại Hà Nội vẫn chưa hề giảm. Người dân đổ xô đi mua vàng, hàng loạt thương hiệu vàng lớn “cháy hàng" nhẫn tròn trơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các công ty châu Âu tại Trung Quốc đang chịu áp lực chưa từng có

Các công ty châu Âu tại Trung Quốc đang chịu áp lực chưa từng có

(CLO) Theo một cuộc khảo sát được Phòng Thương mại EU tại Trung Quốc công bố hôm 10/5, các công ty châu Âu ở Trung Quốc đang gặp khó khăn hơn cả trong việc kiếm tiền ở nước này khi tăng trưởng chậm lại và áp lực dư thừa công suất gia tăng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cần xem game là một ngành đào tạo, có cơ sở giảng dạy chuyên sâu

Cần xem game là một ngành đào tạo, có cơ sở giảng dạy chuyên sâu

(CLO) Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam là thị trường tiềm năng nhất trong khu vực để phát triển ngành game. Theo đó, cần xem game là một ngành đào tạo, có cơ sở giảng dạy chuyên sâu.

Thị trường - Doanh nghiệp
Giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh sau phiên lập đỉnh lịch sử

Giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh sau phiên lập đỉnh lịch sử

(CLO) Sau cơn tăng điên loạn của giá vàng với mức đỉnh liên tục được xác lập, sáng nay (11/5), giá vàng SJC đã bất ngờ giảm mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Thị trường - Doanh nghiệp