Vietnam Airlines hợp tác cùng VietHarvest tạo văn hoá tiêu thụ thực phẩm bền vững tại Việt Nam

Thứ năm, 08/06/2023 18:54 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng nay, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổ chức giải cứu thực phẩm VietHarvest đã ký kết hợp tác nhằm triển khai hoạt động quyên góp các suất ăn hàng không chưa sử dụng và còn đảm bảo chất lượng sau các chuyến bay tới những tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Sự kiện: vietnam airlines

Theo đó, các sản phẩm Vietnam Airlines quyên góp là các thực phẩm khô chưa sử dụng và còn đảm bảo chất lượng như ngũ cốc khô, các loại bánh ăn nhẹ… Các suất ăn được quyên góp sẽ thực hiện theo quy trình thu hồi, kiểm tra, phân loại và lưu trữ riêng biệt để đảm bảo chất lượng của sản phẩm khi chuyển giao cho VietHarvest.

vietnam airlines hop tac cung vietharvest tao van hoa tieu thu thuc pham ben vung tai viet nam hinh 1

Đại diện Vietnam Airlines và Vietharvest kí và trao đổi bản hợp tác, cam kết tạo văn hoá tiêu thụ thực phẩm bền vững tại Việt Nam.

Mô hình của VietHarvest đã được áp dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới như ở Anh (UKHarvest), New Zealand (KiwiHarvest), Nhật Bản (JapanHarvest), Nam Phi (SAHarvest),... và nhận được nhiều sự hưởng ứng, cam kết đồng hành của các hãng hàng không lớn như Qantas, Virgin Atlantic, Air NewZealand.

Tại Việt Nam, mô hình của này cũng được đánh giá rất hiệu quả trong việc liên kết với các doanh nghiệp địa phương để thu thập miễn phí thực phẩm chưa sử dụng có chất lượng tốt, phù hợp để tiêu thụ từ khách sạn, nhà cung cấp thực phẩm, các chuỗi siêu thị lớn nhỏ tới các tổ chức từ thiện để hỗ trợ các cá nhân có nhu cầu.

Ông Đặng Anh Tuấn, Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines cho biết: “Chúng tôi hi vọng hoạt động này sẽ góp phần thiết thực hướng tới bảo vệ môi trường, giảm sự thất thoát, lãng phí đồ ăn, cải thiện an ninh lương thực toàn cầu và mang đến cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng cho những cộng đồng còn khó khăn. Thông qua chương trình, Vietnam Airlines và VietHarvest mong muốn có thể mang đến hiệu quả sâu rộng, tác động đến nhận thức của mỗi chúng ta về việc sử dụng hiệu quả lương thực, thực phẩm để chung tay bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng đến sự thân thiện môi trường, bảo đảm các hoạt động kinh doanh bền vững nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050”

Trong khi đó, ông Jimmy Pham, đồng sáng lập tổ chức VietHarvest nhấn mạnh: “Việc được cộng hưởng sức mạnh từ thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực hàng không của Việt Nam như Vietnam Airlines sẽ giúp tận dụng và phát huy thế mạnh của VietHarvest trong sứ mệnh giải cứu những thực phẩm bị lãng phí, hướng tới mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc là xoá đói giảm nghèo và tạo ra văn hoá tiêu thụ lương thực bền vững tại Việt Nam.”

Việc ký kết hợp tác khẳng định sự tiên phong của Vietnam Airlines và VietHarvest trong chuyển đổi hoạt động hàng không gắn với mục tiêu hạn chế rác thải, cải thiện tình trạng lãng phí thực phẩm và tạo ra văn hoá tiêu thụ lương thực bền vững tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những nội dung Vietnam Airlines tham gia thử thách “chuyến bay bền vững” năm 2023 do Skyteam phát động, với mong muốn có thể truyền thông rộng rãi trên phạm vi quốc tế về những giá trị tích cực đối với xã hội mà hoạt động này mang lại.

Về chiến lược phát triển bền vững của Vietnam Airlines
Trên hành trình tiên phong hướng đến phát triển bền vững, Vietnam Airlines đã triển khai nhiều hoạt động khác nhằm thực hiện cam kết chính phủ về phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Để đạt được mục tiêu đề ra, Vietnam Airlines đã thành lập Ban Điều hành chương trình và cho triển khai mạnh mẽ các hoạt động thúc đẩy phát triển bền vững. Một số hoạt động nổi bật trong năm 2023 có thể kể đến như: triển khai ứng dụng đọc báo điện tử PressReader giúp cắt giảm tiêu thụ 35.000 cuốn tạp chí, 64.000 tờ báo giấy, tiết kiệm 2,3 triệu tấn nhiên liệu/ năm; triển khai thu hồi, tái cấp các sản phẩm thực phẩm khô, dụng cụ dùng một lần chưa sử dụng, đảm bảo chất lượng sau chuyến bay ước tính giúp “giải cứu” hơn 12 triệu suất ăn và dụng cụ mỗi năm; chuyển đổi sử dụng các chất liệu thân thiện môi trường; cắt giảm 62.8 triệu số lượng túi nilon sử dụng mỗi năm cho các vật dụng trên tàu bay…
Đặc biệt, Vietnam Airlines cũng vừa hoàn thành thử thách “chuyến bay bền vững” do Liên minh hàng không Skyteam phát động với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, dành tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, phục vụ suất ăn từ các thực phẩm bền vững và kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng các vật phẩm dùng một lần trên chuyến bay.
*Về Tổ chức giải cứu thực phẩm VietHarvest
VietHarvest là một doanh nghiệp xã hội mang trong mình đầy sự đổi mới và sáng tạo, được thành lập vào năm 2020, chuyên giải cứu những thực phẩm bị lãng phí với chất lượng tốt và phân phối lại cho các cộng đồng kém may mắn hơn tại Việt Nam.

P.V

PV

Bình Luận

Tin khác

Chuyên gia: Gói giải cứu nhà ở của Trung Quốc là quá nhỏ để chấm dứt khủng hoảng

Chuyên gia: Gói giải cứu nhà ở của Trung Quốc là quá nhỏ để chấm dứt khủng hoảng

(CLO) Doanh số bán nhà mới của Trung Quốc giảm nhanh hơn trong những tháng gần đây, khi các hộ gia đình ngày càng thích mua nhà trên thị trường thứ cấp.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet

Ngắm tuyết giữa mùa hè tại Australia chỉ từ 0 đồng cùng Vietjet

(CLO) Tiếp nối chuỗi hoạt động chào hè rực rỡ, Vietjet mang tới cho hành khách ưu đãi hấp dẫn đón mùa đông tại “xứ sở chuột túi” với vé bay khứ hồi hạng Eco chỉ từ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí), tặng thêm 20kg hành lý ký gửi, suất ăn nóng tươi ngon. Chương trình áp dụng cho khách đặt vé tại website www.vietjetair.com, ứng dụng di động Vietjet Air từ nay đến hết ngày 10/06/2024, với thời gian bay không giới hạn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tái hiện “góc phố ẩm thực tuổi thơ” tại Lễ hội bánh mì

Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ tái hiện “góc phố ẩm thực tuổi thơ” tại Lễ hội bánh mì

(CLO) Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại TP.HCM vừa qua.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhà giàu Mỹ cũng bắt đầu “thắt lưng buộc bụng”

Nhà giàu Mỹ cũng bắt đầu “thắt lưng buộc bụng”

(CLO) Những người Mỹ giàu có thường đóng vai trò ngày càng tăng trong việc thúc đẩy nền kinh tế nước nhà bằng chi tiêu của họ. Tuy nhiên những ngày vung tiền như không có ngày mai của họ có thể sắp kết thúc, CNN đưa tin.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thêm 2 phiên đấu thầu vàng miếng SJC trong tuần này

Thêm 2 phiên đấu thầu vàng miếng SJC trong tuần này

(CLO) Tuần này (từ ngày 20-24/5), NHNN tiếp tục tổ chức 2 phiên đấu thầu vàng, khối lượng vàng đấu thầu vẫn ở mức 16.800 lượng mỗi phiên.

Thị trường - Doanh nghiệp