Theo tờ Sankei Shimbun và Yomiuri Shimbun của Nhật cảnh sát nước này bắt giữ nữ tiếp viên 25 tuổi của Vietnam Airlines Nguyễn Thị Bích Ngọc. Theo đó, người này bị nghi ngờ vận chuyển 21 món hàng quần áo ăn cắp, trị giá khoảng 125.000 yen (tương đương 25,7 triệu đồng), trên một chiếc xe bus dành riêng cho đoàn bay từ khách sạn ở Osaka đến Sân bay Quốc tế Kansai, tháng 9 năm ngoái.
Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát Nhật còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng có thể đã tham gia vào việc vận chuyển hàng ăn cắp. Trong số này, đã có 5 người bị thẩm vấn, bao gồm một phi công và 4 tiếp viên. Tất cả những nhân viên này hiện đều không có mặt ở Nhật Bản.
Cũng theo báo Nhật, nữ tiếp viên Bích Ngọc được cho là có ý định buôn lậu quần áo ăn cắp theo đặt hàng của một phụ nữ Việt Nam 30 tuổi sống ở Nhật. Cảnh sát Nhật cho biết, nữ tiếp viên Ngọc đã phủ nhận cáo buộc trên và khẳng định không biết số quần áo mình vận chuyển là hàng ăn cắp. Cũng theo nguồn tin này, kể từ tháng 6 năm ngoái, Bích Ngọc được cho là đã đưa số hàng ăn cắp trị giá khoảng 3 triệu yen Nhật (tương đương 618 triệu đồng) cho nhiều nhân viên hàng không khác để nhận lại tiền hoa hồng công vận chuyển.
Một bảng cảnh cáo ở nước ngoài có tiếng Việt
Liên quan đến "danh tiếng" của VNA, trước đó chỉ trong 2 ngày 14 và 15/3, Vietnam Airlines đã hủy hàng loạt các chuyến bay thuộc khu vực phía Bắc. Lý do họ đưa ra là do thời tiết xấu. Nhưng theo thông tin từ VNA, ở miền Bắc chỉ có sân bay quốc tế Nội Bài được trang bị hệ thống cất, hạ cánh tự động, giúp máy bay cất, hạ cánh thuận tiện trong điều kiện thời tiết xấu. Đây là lý do “muôn thuở” mà các hãng hàng không thường đưa ra khi trễ hoặc hủy chuyến, còn thực tế là có phải do “hụt khách”, thiếu máy bay... hay không, chỉ ...“trời” mới biết!
Nguyên Toàn (Th)