Vietnam Airlines và Vinamilk bắt tay tạo lợi ích lớn cho người Việt

Thứ tư, 15/08/2018 07:15 AM - 0 Trả lời

(CLO) Một bên là 'đại gia' ngành sữa, một bên là hãng hàng không 4 sao duy nhất Việt Nam, cả hai thương hiệu này trong tháng 8 đã tiến hành chiến lược hợp tác 5 năm, hứa hẹn là bước khởi đầu để doanh nghiệp này đặt tên mình trên thị trường thế giới. Quan trọng hơn nữa, sự hợp tác này đem đến nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Là hãng hàng không hàng đầu Việt Nam, tháng 7/2018, Vietnam Airlines nhận được chứng chỉ 4 sao lần thứ 3 liên tiếp của Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax. Trong khi đó, vào tháng 4/2018, Vinamilk là công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh duy nhất được xếp vào danh sách 300 doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Châu Á.

Dù hai doanh nghiệp kinh doanh ở mặt hàng khác nhau nhưng lại "gặp nhau" ở cùng một điểm muốn đem thương hiệu Việt vươn ra biển lớn. Chính vì thế, đôi bên nhanh chóng ký kết chương trình hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm (2018-2023), được xem là dấu mốc quan trọng trong năm của hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, Vinamilk trở thành nhà cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines. Ngược lại, Vietnam Airlines cũng có sứ mệnh là cầu nối uy tín trong việc đưa các sản phẩm và quảng bá thương hiệu Vinamilk ra thị trường thế giới thông qua hơn 90 đường bay nội địa, quốc tế.

Báo Công luận
 Vietnam Airlines và Vinamilk ký kết chương trình hợp tác chiến lược kéo dài 5 năm (2018-2023)

Đồng thời, hai doanh nghiệp lớn sẽ cùng đồng bộ hóa thương hiệu trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk được Fobes Việt Nam đánh giá là chiếm gần 30% tổng giá trị của 40 thương hiệu Việt sẽ được giám sát chặt chẽ qua khâu kiểm định khắt khe của hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines. Tất cả, để đảm bảo chất lượng hoàn hảo từ dịch vụ đến thực phẩm, đưa Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không 5 sao sánh vai với các cường quốc khác và đưa thương hiệu sữa Việt Nam đến với hành khách thế giới.

Về mặt kinh tế, sự hợp tác này ước tính sẽ giúp tăng khoảng tổng giá trị sản phẩm của Vinamilk cung cấp lên chuyến bay của Vietnam Airlines lên 10%, khoảng 25-30 triệu lượt hành khách của Vietnam Airlines tiếp tục dùng sản phẩm Vinamilk. Quan trọng hơn, thương vụ này còn mang đến vô vàn lợi ích cho xã hội khi cả hai đều rất chú trọng "trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp".

Đơn cử, công ty sữa số 1 Việt Nam - Vinamilk đã thành lập nhiều tổ chức quỹ như Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”... Còn Vietnam Airlines cũng thực hiện những chương trình như “Hành trình Yêu thương - Flights of Love”... để thúc đẩy phát triển xã hội.

Không khó để lý giải, bên cạnh những lợi ích kinh tế, cú “bắt tay” giữa Vietnam Airlines và Vinamilk  hứa hẹn là động lực mạnh mẽ để thương hiệu Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế và là bệ phóng cho những chuỗi những hoạt động xã hội quy mô lớn mang lợi ích tích cực cho người dân Việt Nam.

PV

Tin khác

Thương mại Nga – Trung Quốc vẫn sẽ bùng nổ dưới áp lực từ phương Tây

Thương mại Nga – Trung Quốc vẫn sẽ bùng nổ dưới áp lực từ phương Tây

(CLO) Bắc Kinh sẽ thực hiện các biện pháp chủ động với Moscow nhằm củng cố thương mại song phương trong các lĩnh vực truyền thống như năng lượng, khoáng sản và ngũ cốc, bất chấp mối đe dọa trừng phạt từ Brussels và Washington liên quan đến cuộc chiến Ukraine.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ngày mai giá xăng có thể giảm rất mạnh

Ngày mai giá xăng có thể giảm rất mạnh

(CLO) Trong kỳ điều chỉnh ngày mai (9/5), giá xăng trong nước có thể sẽ giảm mạnh, dao động trong khoảng 1.000 - 1.100 đồng/lít, tùy loại.

Thị trường - Doanh nghiệp
Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), vừa qua, đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có chương trình làm việc tại TP. Điện Biên Phủ nhằm triển khai các hoạt động truyền thông và an sinh xã hội tại địa phương.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kon Tum: Xe ô tô khách vận chuyển hơn 1 tạ thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Kon Tum: Xe ô tô khách vận chuyển hơn 1 tạ thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ

(CLO) Lực lượng chức năng tỉnh Kon Tum vừa phát hiện xe ô tô khách vận chuyển 116kg ức gà đông lạnh và thịt cuộn xông khói đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thị trường - Doanh nghiệp
Thương hiệu xe hơi hạng sang của Nga tiếp quản nhà máy lớn của Toyota

Thương hiệu xe hơi hạng sang của Nga tiếp quản nhà máy lớn của Toyota

(CLO) Hôm 7/5, Quyền Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov cho biết một nhà máy có trụ sở tại St. Petersburg trước đây thuộc sở hữu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota đã được bàn giao cho nhà sản xuất ô tô cao cấp Aurus (Nga).

Thị trường - Doanh nghiệp