Vinaconex muốn huy động 2.200 tỷ đồng trái phiếu cho dự án Cát Bà Amatina

Thứ sáu, 11/06/2021 09:29 AM - 0 Trả lời

(CLO) Quý I/2021, nhờ giá vốn giảm sâu hơn doanh thu, lãi ròng của Vinaconex lại tăng gấp 5,4 lần cùng kỳ năm ngoái, đạt 345 tỷ đồng.

Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex – mã VCG) đã thông qua nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt phương án phát hành riêng lẻ trái phiếu Vinaconex với mục đích nhằm tăng quy mô vốn hoạt động phục vụ kinh doanh.

VCG_2

Theo đó, Vinaconex dự kiến phát hành 2.200 tỷ đồng trái phiếu với mệnh giá 100 triệu đồng/trái phiếu. Loại trái phiếu phát hành là loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo đảm. Kỳ hạn của trái phiếu phát hành có 10 loại, trong khoảng từ 30-84 tháng. Thời gian phát hành dự kiến trong quý II-III/2021.

Mức lãi suất dự kiến áp dụng cho 4 kỳ điều chỉnh lãi suất đầu tiên, tương ứng 12 tháng đầu tiên kể từ ngày phát hành sẽ là 8,5%. Sau đó, mức lãi suất áp dụng cho các kỳ điều chỉnh lãi suất tiếp theo sẽ được xác định bằng lãi suất tham chiếu công thêm biên độ 3%/năm.

Số tiền huy động được Vinaconex dự kiến sử dụng để bổ sung cho Dự án Cát Bà Amatina bao gồm các hoạt động hợp tác đầu tư cùng CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Vinaconex (ITC) trong dự án phát triển Phân khu cao tầng CT02 và các hạng mục hạ tầng.

Vinaconex cũng đang có kế hoạch chào bán gần 58,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tương đương 14,485% tổng số cổ phần đang lưu hành nhằm tăng vốn. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của Vinaconex sẽ tăng từ 4.417 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh quý I/2021, Vinaconex ghi nhận doanh thu thuần trong kỳ đạt 952 tỷ đồng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ giá vốn hàng bán thấp hơn cùng kỳ, lợi nhuận gộp đạt 154 tỷ đồng tăng 44% so với quý I/2020. Sau khi trừ chi phí, Vinaconex lãi ròng 345 tỷ đồng cao gấp 5,4 lần so với kết quả cùng kỳ.

Chart_VCG_1

Năm 2021, Vianconex lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu hợp nhất đạt 12.230 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.008 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, công ty mới chỉ thực hiện được 7,8% kế hoạch doanh thu nhưng đã hoàn thành được 34% mục tiêu về lợi nhuận.

Khánh Ly

Tin khác

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi – giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

(CLO) Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty CP Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island

Bất động sản
The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

The Global City không ngừng “thay da đổi thịt” xứng tầm trung tâm mới của thành phố Hồ Chí Minh

(NB&CL) “Thật không ngờ The Global City có thể xây dựng và hoàn thiện nhanh như thế, thay đổi và nhộn nhịp đến không ngờ. Dãy nhà phố thương mại SOHO ngoài thực tế còn đẹp và hiện đại hơn cả trên bản vẽ”, đó chính là nhận xét của hầu hết những khách hàng đến tham quan, hay từ những chủ sở hữu nhà phố SOHO khi quay lại The Global City nhận bàn giao nhà trong thời gian qua.

Bất động sản
Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

Căn hộ tại Hà Nội “ế” nhưng “ngáo giá”

(CLO) Bộ Xây dựng cũng đi kiểm tra tại một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.

Bất động sản
GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

GS6 The Miami ghi điểm tuyệt đối với “tiện ích tầng không” độc bản phía Tây Hà Nội

(CLO) Được phát triển theo xu hướng đề cao tính cá nhân hóa và duy nhất, “tiện ích tầng không” thời thượng với tầm view khoáng đạt của GS6 The Miami (Vinhomes Smart City, Hà Nội) mang đến những trải nghiệm nâng tầm cho giới tinh hoa.

Bất động sản
Nhu cầu nhà ở tại TP HCM : cung giảm, cầu tăng

Nhu cầu nhà ở tại TP HCM : cung giảm, cầu tăng

(CLO) Với nhu cầu nhà ở ngày một tăng, nguồn cung tại chỗ và 3 tỉnh lân cận vẫn không thể đáp ứng được lực cầu của TP HCM. Điều đó cũng dẫn đến nhiều sản phẩm thị trường tỉnh đều đang nhắm đến nhu cầu khách hàng của TP HCM.

Bất động sản