Vinamilk liên tiếp được đánh giá thuộc top công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Thứ năm, 23/07/2020 14:20 PM - 0 Trả lời

(CLO) Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019).

Trước đó, Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh tại bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Công bố trong bối cảnh Covid-19 nên điểm chung của nhiều bảng xếp hạng được chờ đón đó là việc đưa ra nhận định về sự “vững vàng” của các công ty trước bối cảnh nhiều thách thức mới, bên cạnh việc đánh giá kết quả kinh doanh như thông lệ.   

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) – tại Lễ vinh danh “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) – tại Lễ vinh danh “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thách thức

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của năm đã thể hiện sự vượt trội tất cả các tiêu chí về kết quả kinh doanh và năng lực quản trị doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất. Phát biểu về bảng xếp hạng, hội đồng đánh giá nhận định: “Top 50 sẽ đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước”.

Đối với Vinamilk, những đòn bẩy để giúp công ty thực hiện các mục tiêu của mình có thể kể đến là: đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát thị trường nội địa để vươn ra thế giới. Năm 2020, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong bối cảnh nền kinh tế chung đang chịu tác động mạnh vì Covid-19.

Vinamilk luôn chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và không ngừng sáng tạo, đem đến cho người tiêu dùng những giải pháp dinh dưỡng mới, có chất lượng quốc tế.

Vinamilk luôn chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và không ngừng sáng tạo, đem đến cho người tiêu dùng những giải pháp dinh dưỡng mới, có chất lượng quốc tế.

Cụ thể, Vinamilk ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý I/2020 với doanh thu hợp nhất tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỷ đồng. Trong quý II/2020, doanh thu nội địa và xuất khẩu Công ty mẹ ước thực hiện tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với Quý I/2020. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt tiếp tục được duy trì ở mức cao, đạt 74% lợi nhuận sau thuế trong năm tài chính 2019.

Bên cạnh những thành tích kinh doanh đạt được trong nước, tính đến thời điểm hiện tại, Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất tại Việt Nam được cấp phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào Liên Bang Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) sau hàng loạt những hợp đồng xuất khẩu ấn tượng ra thị trường quốc tế như Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc… ngay cả trong những thời điểm mà nền kinh tế thế giới bị tác động mạnh bởi Covid-19.

Thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Khi tình hình kinh doanh quốc tế đang chịu ảnh hưởng lớn, giao thương hạn chế thì thị trường nội địa sẽ chính là “trụ cột” của bất cứ doanh nghiệp nào. Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk chia sẻ về chiến lược phát triển của Công ty: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài”. Và chiến lược này thực sự đã được Vinamilk thực hiện một cách nhất quán.

Bất kể những khó khăn do Covid-19 trong những tháng đầu năm, Vinamilk vẫn đạt được nhiều kết quả xuất khẩu ấn tượng.

Bất kể những khó khăn do Covid-19 trong những tháng đầu năm, Vinamilk vẫn đạt được nhiều kết quả xuất khẩu ấn tượng.

Với hơn 220 loại sản phẩm, hệ thống phân phối đa dạng phủ khắp cả nước, liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, Vinamilk đã 24 năm liền được khảo sát và bình chọn là Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao cũng như vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” trong và ngoài nước để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm qua.

Info 1

Đánh giá về kết quả này của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel vào tháng 06/2020 nhận xét: “Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng”.

Info 2

Năng động đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, Vinamilk liên tục đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Các kết quả nghiên cứu thị trường trên không chỉ cho thấy “sức bền” của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt mà còn chứng minh được niềm tin người tiêu dùng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đứng vững trong biến động và duy trì sự tăng trưởng.

PV

Tin khác

Lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

Lần thứ ba Ngân hàng Nhà nước huỷ đấu thầu vàng miếng SJC

(CLO) Phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (3/5) đã được Ngân hàng Nhà nước huỷ, do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Thị trường - Doanh nghiệp
OECD nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhờ kinh tế Mỹ

OECD nâng triển vọng tăng trưởng toàn cầu nhờ kinh tế Mỹ

(CLO) Nền kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng nhanh hơn dự kiến chỉ vài tháng trước nhờ hoạt động kinh tế kiên cường của Mỹ trong khi lạm phát đang hội tụ nhanh hơn dự kiến của các ngân hàng trung ương, theo OECD.

Thị trường - Doanh nghiệp
Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

Đấu thầu vàng SJC phiên thứ tư, giá tham chiếu để cọc cao chót vót

(CLO) 9h sáng nay (3/5), Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng phiên thứ tư với 16.800 lượng vàng miếng SJC. Tuy nhiên, giá tham chiếu để cọc 82,9 triệu đồng/lượng, tương đương giá vàng giao dịch trên thị trường được đánh giá là quá cao. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhiều nông dân Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ bán hàng livestream

Nhiều nông dân Trung Quốc trở thành triệu phú nhờ bán hàng livestream

(CLO) Năm 2023 có hơn 15 triệu người phát trực tiếp chuyên nghiệp ở Trung Quốc sản xuất nội dung từ giải trí đến rao bán các sản phẩm như son môi, đồ ăn, ôtô thậm chí là nhà đất. Hưởng lợi từ điều đó, nhiều nông dân đã giàu lên nhờ bán mặt hàng nông sản, nhưng vẫn còn nhiều người loay hoay trong “cuộc chiến” công nghệ số.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sản lượng dầu khí của Mỹ tăng khi thời tiết ấm lên

Sản lượng dầu khí của Mỹ tăng khi thời tiết ấm lên

(CLO) Sau mùa đông khắc nghiệt trong tháng 1 khiến sản lượng dầu và khí đốt giảm, các công ty khoan dầu của Mỹ đang lấy lại phong độ, với sản lượng trung bình hàng ngày trong tháng 2 đạt 600.000 thùng/ngày so với tháng 1, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ.

Thị trường - Doanh nghiệp