Xiaomi bán được 32 triệu smartphone trong quý 2/2018

Thứ bảy, 25/08/2018 06:24 AM - 0 Trả lời

(CLO) Xiaomi vừa báo cáo kết quả tài chính quý 2/2018, với bước nhảy vọt đáng kể về doanh thu và lợi nhuận bất ngờ. Kết quả này có được ít nhiều gì cũng nhờ vào việc Xiaomi đã chính thức IPO tại sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông hồi cuối tháng 6 năm nay.

Báo Công luận
POCO F1- sản phẩm mới của Xiaomi. Ảnh: Xiaomi. 

Xiaomi đã thu về được mức lợi nhuận 14,6 tỷ Yuan (khoảng 2,1 tỷ USD) trong quý 2/2018, đây được xem là mức tăng trưởng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái (11,9 tỷ Yuan).

Xiaomi cho biết doanh thu của công ty đã tăng 68,3% tương đương 45,23 tỷ Yuan, tăng từ mức 26,9 tỷ Yuan của năm trước. Sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng ở mảng smartphone của Xiaomi nhình chung có thể do hãng bán smartphone cao cấp, tầm trung và bình dân với giá thành cạnh tranh nên rất hút khách.

Xiaomi chủ yếu nổi tiếng ở phân khúc smartphone giá bình dân, ghi nhận doanh thu 30,5 tỷ Yuan trong quý 2/2018, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng này còn tuyên bố rằng tổng số smartphone được bán ra trong quý 2/2018 là 32 triệu máy.

Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán rằng công ty này đang nhắm đến thị trường Internet-of-Things (IoT). Xiaomi báo cáo rằng doanh thu từ các sản phẩm IoT của hãng, bao gồm TV thông minh và máy tính xách tay, tăng 104,3%, tương đương 10,4 tỷ Yuan. Hơn nữa, Xiaomi còn cho biết thêm rằng doanh thu từ các dịch vụ Internet, bao gồm quảng cáo trực tuyến, tăng 63,6%, tương đương 4 tỷ Yuan.

Báo cáo cho thấy rằng 36% doanh thu của Xiaomi đến từ các thị trường quốc tế. Tăng trưởng toàn cầu của hãng ở mức 151% trên cơ sở hàng năm và trong khi sự gia tăng chủ yếu đến từ Ấn Độ, Xiaomi cũng báo cáo về sự lớn mạnh của mình ở Indonesia và các nước châu Âu.

Để tham vọng thống trị thị trường toàn cầu dần hiện thực hóa, Xiaomi gần đây đã công bố thêm một thương hiệu phụ của mình là POCO ở Ấn Độ và POCOPHONE trên toàn cầu. Thương hiệu phụ này sẽ tập trung vào các thiết bị cao cấp nhưng có giá thành rất phải chăng, nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với các dòng smartphone của OnePlus và Honor của Huawei.

Hãng vừa đã tung ra một chiếc smartphone cao cấp đầu tiên dưới thương hiệu mới này - POCO F1. Máy dùng chip Snapdragon 845 nhưng giá khởi điểm chỉ ở mức 19.999 INR (khoảng 6,6 triệu đồng).

 

Hoàng Anh / Theo Gizchina

Tags:

Tin khác

Apple xác nhận lỗi trên iPhone và hứa sớm khắc phục

Apple xác nhận lỗi trên iPhone và hứa sớm khắc phục

(CLO) Apple là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, đang phải đối mặt với một vấn đề mới liên quan đến tính năng báo thức trên iPhone của họ.

Sức sống số
LG ra mắt màn hình gaming OLED 44,5 inch

LG ra mắt màn hình gaming OLED 44,5 inch

(CLO) LG vừa giới thiệu màn hình chơi game mới nhất thuộc dòng UltraGear tại thị trường Trung Quốc, mang tên 45GS95QE. Màn hình này sử dụng tấm nền OLED cong 44,5 inch ultrawide 240Hz, giá 35 triệu đồng.

Sức sống số
Beats của Apple ra mắt tai nghe true wireless mới

Beats của Apple ra mắt tai nghe true wireless mới

(CLO) Beats là thương hiệu âm nhạc nổi tiếng của Apple, vừa công bố sẽ ra mắt mẫu tai nghe true wireless mới mang tên Beats Solo Buds vào tháng 6 tới đây.

Sức sống số
MediaTek ấn định ngày ra mắt chip Dimensity 9300+ vào ngày 7 tháng 5

MediaTek ấn định ngày ra mắt chip Dimensity 9300+ vào ngày 7 tháng 5

(CLO) Mới đây, MediaTek ra thông báo họ sẽ ra mắt bộ xử lý Dimensity 9300 Plus cao cấp dành cho các thiết bị di động vào ngày 7/5. Theo công ty Trung Quốc, các tính năng AI sẽ là những điểm nổi bật chính của bộ xử lý này. Chủ đề của sự kiện ra mắt sẽ là “AI cho mọi thứ”.

Sức sống số
Xiaomi ra mắt màn hình chơi game 27 inch, giá hơn 3 triệu đồng

Xiaomi ra mắt màn hình chơi game 27 inch, giá hơn 3 triệu đồng

(CLO) Xiaomi mới đây đã ra mắt màn hình Redmi Display G27Q 2025 tại thị trường Trung Quốc với giá chỉ 899 tệ (khoảng 3,1 triệu đồng). Sản phẩm mới này có màn hình IPS 27 inch, độ phân giải 2560 x 1440 pixel và thiết kế thân máy mỏng, nhẹ.

Sức sống số